Disney ra mắt nhân vật song tính đầu tiên

25/08/2020 10:13 GMT+7

Việc ra mắt nhân vật song tính trong bộ phim The owl house trên kênh Disney Channel khiến "nhà Chuột" nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên những tên tuổi lớn trong giới làm phim hoạt hình lại dành lời khen cho Dana Terrace.

Theo CNN, mới đây Disney đã chính thức giới thiệu một nhân vật song tính đầu tiên của hãng thông qua bộ phim hoạt hình The owl house. Luz Noceda - nhân vật chính 14 tuổi được tạo nên bởi Dana Terrace là một cô gái tuổi teen bình thường đang có hành trình phiêu lưu vào một thế giới khác để trở thành phù thủy dù bản thân cô không có chút phép thuật nào. Luz Noceda từng bị nhân vật nam thu hút nhưng trong hai tập phim mới nhất, cô lại phát triển tình cảm đồng giới với Amity và có phân cảnh cùng khiêu vũ dưới ánh trăng vô cùng tình tứ.
Tác giả Gravity falls - Alex Hirsch khen ngợi Dana Terrace. Ảnh: chụp màn hình

Tác giả Gravity falls Alex Hirsch khen ngợi Dana Terrace

Ảnh: chụp màn hình

Chia sẻ trên Twitter, Dana Terrace cho biết ban đầu cô không được ban lãnh đạo Disney ủng hộ với ý tưởng nhân vật Luz Noceda mang giới tính LGBTQ+. "Trong lúc phát triển bộ phim tôi đã luôn có ý định sáng tạo một nhân vật chính thuộc giới LGBTQ+. Tôi là một người nói dối dở tệ nên việc lén lút làm điều này thật sự rất khó khăn. Khi được bật đèn xanh, họ lại nói rằng tôi không thể đưa một mối quan hệ đồng tính lên truyền hình được", cô chia sẻ với tờ Variety. Thế nhưng khi đề đạt ý tưởng của mình với các giám đốc cấp cao hơn, Dana Terrace may mắn được gật đầu đồng ý.
Hai nhân vật nam yêu nhau trong phim ngắn Out của Disney+. Ảnh: Disney

Hai nhân vật nam yêu nhau trong phim ngắn Out của Disney+

Ảnh: Disney

Rất nhiều đồng nghiệp hoạt động trong ngành sản xuất phim hoạt hình sau đó đã bày tỏ sự ủng hộ đối với quyết định mang tính đột phá của Dana Terrace, bao gồm Alex Hirsch - "cha đẻ" của Gravity falls. "Nếu chiếu cảnh này vào năm 2012, Disney sẽ dán nhãn cảnh báo như sau: Không thích hợp trình chiếu trên kênh, xin xem xét lại hoặc gọi điện để bàn bạc (để tránh kiện tụng). Giờ là năm 2020 và chẳng có nhãn cảnh báo nào hết. Chúc mừng, Disney đã làm tốt", Alex Hirsch viết trên Twitter. Spencer Wan - cựu giám sát hình ảnh của The owl house cũng chia sẻ lại cảnh Luz Noceda và Amity khiêu vũ dưới ánh trăng cùng lời chú thích: "Tôi rất tự hào".
Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những ý kiến chỉ trích Disney lẫn Dana Terrace. Thậm chí một số khán giả còn đòi hủy theo dõi kênh Disney+ dù The owl house chỉ chiếu trên Disney Channel. Đây không phải là lần đầu tiên Disney "mở cửa" cho một nhân vật thuộc giới LGBTQ+ xuất hiện trong phim hoạt hình của họ. Pixar - một công ty con của "nhà Chuột" cũng đã cho ra mắt một nhân vật nam chính đồng tính thông qua phim ngắn Out trên Disney+ và phim hoạt hình Onward cũng có một nhân vật đồng tính nữ được lồng tiếng bởi Lena Waithe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.