Disney chi 75 triệu USD sở hữu nhạc kịch 'Hamilton'

06/07/2020 20:22 GMT+7

Thay vì phải bỏ ra hơn 800 USD và đặt vé tối thiểu trước 2 năm, giới mộ điệu nhạc kịch giờ đây đã có thể thưởng thức trọn vẹn vở Hamilton trên nền tảng Disney +.

Để sở hữu bản quyền công chiếu cho vở nhạc kịch đình đám này, Disney đã phải bỏ ra số tiền khổng lồ trị giá 75 triệu USD.
Phiên bản điện ảnh của nhạc kịch Hamilton vừa được công chiếu trên nền tảng Disney+ hôm 3.7 (giờ Việt Nam) đã tạo nên cơn sốt toàn cầu. Đáng lẽ ra Disney đã dự tính mang Hamilton lên màn ảnh rộng để thể hiện đúng tầm vóc của vở nhạc kịch nhưng lại phải chuyển sang phát sóng trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Để sở hữu bản quyền cho vở “siêu” nhạc kịch này, "nhà chuột" đã phải thực hiện một thương vụ “khủng” khi chi trả tận 75 triệu USD tiền mua bản quyền. Với số tiền khổng lồ bỏ ra, Disney nắm trong tay quyền quay lại trọn vẹn vở nhạc kịch dài 2 tiếng 40 phút với sự góp mặt của đầy đủ dàn diễn viên gốc, đồng thời là đơn vị duy nhất được phát sóng phim nhạc kịch này.

Sân khấu hoành tráng được thiết kế kỳ công của Hamilton

Ảnh: David Korins Design

Kể từ lần biểu diễn đầu tiên tại New York vào tháng 2.2015, Hamilton đã trở thành một trong những vở nhạc kịch thành công nhất trong lịch sử sân khấu Broadway. Vở nhạc kịch này đã giành được hàng loạt giải thưởng danh giá như Grammy cho Album nhạc kịch hay nhất, giải Pulitzer cho Tác phẩm chính kịch xuất sắc nhất và ấn tượng hơn với 11 giải Tony (16 đề cử).
Gia đình cựu tổng thống Barack Obama còn nhận định đây là tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời nhất mà họ từng được thưởng thức. Xuyên suốt thời gian công diễn, Hamilton luôn luôn trong tình trạng cháy vé, giá vé chợ đen có khi lên đến 10.000 USD. Thông thường, khán giả phải đặt vé trước ít nhất 2 năm để sở hữu một chỗ ngồi xem Hamilton. Tiếng thơm của vở nhạc kịch này vang xa khắp nơi trên thế giới dù rất ít khán giả được xem trực tiếp.
Disney chi 75 triệu USD để sở hữu nhạc kịch Hamilton

Thông thường để xem được vở Hamilton, khán giả phải trả hơn 800 USD và đặt vé trước ít nhất 2 năm

Ảnh: Getty

Những thành công vang dội của Hamilton khiến cho Disney không ngại “vung” tiền để sở hữu. Ông Robert A. Iger, chủ tịch của Walt Disney tuyên bố với tờ Variety: “Không tác phẩm nghệ thuật nào trong thập kỷ qua có sức ảnh hưởng văn hóa to lớn như Hamilton - một chuyện kể được thuật lại, và trình diễn theo lối vô cùng sáng tạo. Trước những thách thức khác thường mà chúng ta đang đối mặt, câu chuyện về khả năng lãnh đạo, sự bền gan, hy vọng, tình yêu và sức mạnh của quần chúng hợp sức chống lại các thế lực hung bạo vừa phù hợp lại vừa ảnh hưởng sâu đậm”.
Disney chi 75 triệu USD để sở hữu nhạc kịch Hamilton

Dàn diễn viên của Hamilton từng được mời đến Nhà trắng để biểu diễn

Ảnh: Getty

Hamilton là vở nhạc kịch nói về cuộc đời của nhà lập quốc Alexander Hamilton. Ông là một trong những khai quốc công thần đã góp phần không nhỏ vào cuộc chiến giành độc lập và bước đầu xây dựng mô hình nhà nước Mỹ. Nhạc kịch không chỉ phản ánh những khía cạnh đời tư của Alexander Hamilton mà còn vẽ nên một bức tranh vô cùng sinh động về xã hội, chính trị Mỹ. Việc Disney cho ra mắt Hamilton vào dịp Quốc khánh Mỹ cũng là một bước đi khôn ngoan. Trong bối cảnh nước Mỹ đang nhiễu loạn vì dịch bệnh cũng như các cuộc bạo động, Hamilton được đánh giá sẽ là một “liều thuốc” tinh thần hiệu quả khơi dậy lòng yêu nước và phục hồi lại niềm tin của người dân Mỹ vào chính quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.