Diễn xuất ngô nghê của ca sĩ thần tượng Trung Quốc phá hỏng cả bộ phim

23/08/2021 12:11 GMT+7

Màn thể hiện của Bạch Chú trong Thiên long bát bộ bản 2021 khiến khán giả ‘cạn lời’. Song song đó, diễn xuất của dàn nam thanh nữ tú ‘đá chéo sân’ Ngô Tuyên Nghi, Tất Văn Quân… trong Cũng chỉ là hạt bụi cũng gây tranh cãi.

Tháng 8.2021 chứng kiến cuộc chiến thú vị giữa loạt phim truyền hình Trung Quốc được khán giả đặt nhiều kỳ vọng như Tảo hắc phong bạo, Dữ quân ca, Em là niềm kiêu hãnh của anh, Kế hoạch nguồn nhịp tim, Thiên long bát bộ bản 2021, Cũng chỉ là hạt bụi… Trong số đó, Thiên long bát bộ 2021 và Cũng chỉ là hạt bụi được “ưu ái” xuất hiện trên các phương tiện truyền thông liên tục thời gian qua bởi vấn đề về diễn xuất của dàn trai xinh gái đẹp từ ca sĩ chuyển sang đóng phim.
Thiên long bát bộ 2021, nam ca sĩ kiêm diễn viên Bạch Chú gây thất vọng lớn với vai Đoàn Dự. Chưa kể tạo hình xấu, lối diễn xuất của anh đã khiến người xem phẫn nộ. Khán giả ngán ngẩm khi Bạch Chú mỗi lần xuất hiện là chỉ biết trợn mắt, há hốc mồm, biểu cảm khoa trương và lúng túng chân tay trong nhiều phân đoạn Thiên long bát bộ bản 2021. Qua cách thể hiện lố bịch của anh, Đoàn Dự phiên bản mới giống một tên công tử kỳ quái, không có phong thái quý tộc và hành xử bộp chộp.

Bạch Chú bị chê diễn xuất quá vụng về trong Thiên long bát bộ bản 2021

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Bạch Chú từng theo học Học viện Hí kịch Thượng Hải và tham gia show X-Fire (Bùng cháy đi thiếu niên) cùng Tiêu Chiến và các giọng ca khác, nhưng anh không vào top các thí sinh chiến thắng. Bỏ mất cơ hội gia nhập nhóm XNine, mỹ nam 28 tuổi tập trung sang lĩnh vực phim ảnh và nhanh chóng góp mặt trong nhiều tác phẩm đình đám.
Trước Thiên long bát bộ bản 2021, Bạch Chú đã gây chú ý qua các phim Học viện siêu sao, Thính tuyết lâu, Lưu ly mỹ nhân sát, Dữ quân ca… và được đánh giá là có tiềm năng phát triển diễn xuất. Tuy nhiên, đến Thiên long bát bộ phiên bản mới thì ngôi sao Hoa ngữ sinh năm 1993 này lại có bước thụt lùi lớn.

Bạch Chú từng được khen ngợi trong Lưu ly mỹ nhân sát (ảnh trên) chiếu năm ngoái. Song, đến năm nay, với Thiên long bát bộ 2021 anh lại bị cho vào danh sách mỹ nam có diễn xuất thảm họa  

ẢNH: POSTER PHIM

Cũng chỉ lạ hạt bụi có tình trạng thảm hơn cả Thiên long bát bộ 2021 khi quy tụ cả một “bộ sậu” từ chính đến phụ toàn ca sĩ chuyển sang diễn viên như Ngô Tuyên Nghi, Tất Văn Quân, Trạch Tiêu Văn và Lưu Đặc. Riêng Ngô Tuyên Nghi chịu nhiều lời mắng mỏ nhất từ khi phim chiếu đến nay. Từ các tập đầu tiên, người xem đã phải “cạn lời” với cách thể hiện khoa trương, tay chân múa may với loạt biểu cảm trợn mắt, nhăn mặt của Ngô Tuyên Nghi khi hóa thân thành nữ chính Tăng Lý.
Ở các tập gần đây của Cũng chỉ lạ hạt bụi, cựu thành viên Rocket Girls 101 tiếp tục khiến khán giả khó chịu khi lạm dụng những biểu cảm đáng yêu, vẻ mặt đơ sượng, hồn nhiên quá mức… trong mọi cảnh quay. Một số dân mạng quá khích còn mỉa mai hàm răng của Ngô Tuyên Nghi còn nổi bật hơn cô và người đẹp diễn chán y hệt Trịnh Sảng.

Ngô Tuyên Nghi bị gọi là “Trịnh Sảng phiên bản 2”

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Tương tự Ngô Tuyên Nghi, Tất Văn Quân cũng hứng nhiều “gạch đá” vì biến nhân vật Ngải Cảnh Sơ lạnh lùng thành “cây đơ” nhờ gương mặt vô cảm. Trên Douban, dân mạng cũng bày tỏ rằng họ khá “điên máu” với vẻ “mặt liệt” của Tất Văn Quân. Trạch Tiêu Văn và Lưu Đặc ít bị chỉ trích hơn, một phần vì đất diễn của hai mỹ nam này trong Cũng chỉ lạ hạt bụi không nhiều, phần do tính cách nhân vật của cả hai ít có điểm nhấn.
Được biết, Ngô Tuyên Nghi là thành viên của nhóm nhạc Hàn - Trung do Starship Entertainment và Yuehua Entertainment thành lập có tên Cosmic Girls. Cô cũng thuộc đội hình Hỏa Tiễn Thiếu Nữ 101 (Rocket Girls 101) vừa tan rã vào năm ngoái. Còn Tất Văn Quân là một mẩu của nhóm nhạc nam NEXT và từng thi Idol Producer 2018. Trong khi đó, Trạch Tiêu Văn thuộc R1SE (đã tan rã vào tháng 6.2021) và Lưu Đặc cũng từng thi show âm nhạc Sáng tạo doanh 2019.

Từ trái sang, trên xuống: Tất Văn Quân, Trạch Tiêu Văn và Lưu Đặc đảm nhận ba vai quan trọng trong Cũng chỉ lạ hạt bụi

ẢNH: POSTER PHIM

Đầu tháng 8, Tống Thiến cũng là ca sĩ thần tượng lấn sang diễn viên gây chú ý với hai bộ phim mà cô tham gia đóng vai chính là Người tình xa lạKế hoạch nguồn nhịp tim. Trong Người tình xa lạ, cựu thành viên f(x) cùng lúc đóng hai vai: nữ nghệ sĩ vĩ cầm La Thiên Di (ảnh trái) và cô gái bị mất trí nhớ Tống Tiểu Đông. Trên Douban, dân mạng chê bai Tống Thiến diễn hai vai như một.
Giống như Người tình xa lạ, khả năng diễn xuất của Tống Thiến khi đảm nhận nhân vật Cầu Giai Ninh trong Kế hoạch nguồn nhịp tim cũng bị chê là không có tiến bộ dù đã đóng phim gần 10 năm. Nhiều dân mạng nhận định Tống Thiến cần cố gắng hơn để thoát khỏi cái mác “bình hoa di động” trên màn ảnh Hoa ngữ.

Linh vực, Phạm Thừa Thừa (trái) và Trình Tiêu đều chịu “lời ra tiếng vào” với màn thể hiện của mình

ẢNH: POSTER PHIM

Hồi tháng 6, Trình Tiêu cũng bị “ăn chửi” vì diễn xuất nhạt nhòa cùng thói quen trợn mắt khi đóng các cảnh quay từ tức giận, bất ngờ đến lúc cố gắng tỏ ra dễ thương trong phim Khi em mỉm cười rất đẹp.
Trước đó, cô từng tham gia tác phẩm Linh vực cùng mỹ nam Phạm Thừa Thừa (em trai Phạm Băng Băng). Cả hai diễn viên nghiệp dư nổi tiếng này đều gây thất vọng bởi diễn xuất ngô nghê của mình. Hầu hết khán giả đều khuyên Trình Tiêu và Phạm Thừa Thừa nên đi đóng quảng cáo thay vì đóng phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.