Diễn viên Uyên Thảo bị nhiễm Covid-19 ở Anh

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
06/11/2020 19:27 GMT+7

Chia sẻ với Thanh Niên, nữ diễn viên Trở về 3 xác nhận nhiễm Covid-19 tại London, Anh hồi tháng 10 và may mắn vượt qua.

Uyên Thảo từng là diễn viên kịch rất nổi tiếng thập niên 1990. Sau đó, cô sang Anh định cư và trở về Việt Nam vài năm gần đây. Uyên Thảo vẫn diễn kịch ở sân khấu Phú Nhuận (TP.HCM) của nghệ sĩ Hồng Vân và tham gia nhiều phim truyền hình. Cuối 2019, sau khi cùng gia đình ở Việt Nam ăn tết, Uyên Thảo đưa các con sang Anh để đi học trở lại, chăm sóc nhà cửa, khi chuẩn bị mua vé quay về Việt Nam thì nước Anh phong tỏa. Kẹt ở Anh hơn nửa năm qua, Uyên Thảo rất buồn vì bỏ hàng loạt dự án nghệ thuật, công việc làm ăn bị ảnh hưởng, bản thân mắc Covid-19 hồi tháng 10.

Uyên Thảo là Việt kiều Anh nhưng cô chia sẻ thích ở Việt Nam nên thường đi đi về về để hoạt động nghệ thuật

Ảnh: NVCC

Cô nói: "Khi mùa dịch bùng phát tôi hạn chế ra ngoài, thỉnh thoảng có đi shopping chợ búa. Covid-19 lây trong không khí mà nên tôi không biết đã mắc từ ai. Về nhà tôi thấy sốt cao, khó thở. Ở Anh nếu bệnh nhẹ thì ở nhà cách ly, tự chữa, có bác sĩ gọi điện liện tục để theo dõi. Khi nào bệnh nặng thì mới được vào bệnh viện chữa trị. Có những lúc tôi không thở được, nằm sốt mà nước mắt cứ chảy ra. Tôi rất nhớ Việt Nam, nhớ sân khấu. Nghĩ lại tôi cố thở, uống thuốc, ăn cháo trắng... rồi may mắn sau 1-2 tuần thì khỏi bệnh".
Uyên Thảo tâm sự thời buổi này ở Anh kinh doanh rất khó khăn, làm chủ vất vả hơn công nhân, nhiều khu vực còn "lockdown" (phong tỏa), hàng quán vắng khách. Cô quyết định ngồi chờ qua dịch, sống bằng tiền bạn trai làm xây dựng ở Việt Nam gửi qua chu cấp. Cô kể: "Giờ mới thấy Việt Nam là tuyệt vời. Qua ở bên này để con cái học hành có tương lai thôi. Hết lockdown là tôi về liền". Cô cũng cho biết thêm có khá nhiều lời mời đóng phim và tham gia diễn kịch tại sân khấu kịch Hồng Vân nên rất nôn nóng. Sau khi trở về Việt Nam cô sẽ thông báo đến tất cả mọi người.
Diễn viên Uyên Thảo bị nhiễm Covid-19 ở Anh

Hình ảnh của Uyên Thảo trong Chim én mùa đông, phim đang phát sóng trên HTV9

Ảnh: ĐPCC

Những năm trở lại đây, Uyên Thảo đánh dấu sự trở lại của mình bằng một loạt vai diễn khá ấn tượng trong nhiều bộ phim truyền hình: Gọi nắng, Hoa vàng nơi ấy, Tình yêu trong sáng, Vàng, Oan nghiệt, Sỏi đá cũng biết yêu, Sao đổi ngôi, Ngọn cỏ gió đùa... Trước khi sang Anh, Uyên Thảo có tham gia phim Chim én mùa đông của đạo diễn Lê Minh. Uyên Thảo vào vai Hà, là sinh viên xin bảo lưu nhiều năm do gia đình nghèo khó, cha mất sớm, mẹ bệnh tật. Cô có một người bạn thân tên Hải Yến. Hải Yến luôn giúp đỡ Hà và động viên Hà nên đi học lại, Hà nghe lời Yến vừa học vừa làm và sau này tốt nghiệp có việc làm thành đạt trở lại giúp Hải Yến khi Yến gặp khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.