Diễn viên Tân Trề tiết lộ từng bán vé số kiếm sống

04/12/2020 14:40 GMT+7

Mới đây, chương trình Gõ cửa thăm nhà lên sóng với khách mời là gia đình diễn viên Tân Trề. Trong chương trình, Tân Trề cùng mẹ và anh trai đã chia sẻ về tuổi thơ khó khăn cùng những kỷ niệm vui buồn trong cuộc sống.

Chương trình Gõ cửa thăm nhà tập 36 cùng Ngọc Lan và Quốc Thuận đến thăm nhà của diễn viên Tân Trề (Phan Thanh Tân). Được biết, nam diễn viên là con trai út trong gia đình có hai anh em. Hiện anh đã có tổ ấm riêng với bà xã Khánh Uyên cùng cậu con trai kháu khỉnh. Khi chương trình đến thăm nhà, vợ và con trai của Tân Trề đang về quê ngoại. Dù đã ở riêng nhưng nam diễn viên vẫn chăm lo cho mẹ, cả gia đình thường xuyên quây quần bên nhau.
Mẹ Tân Trề năm nay đã ngoài 60 tuổi, bà sống cùng gia đình con trai cả. Mỗi tháng, Tân Trề đều gửi biếu mẹ 5 triệu đồng, tháng nào đi quay ít, anh gửi ít hơn và còn hứa tháng sau bù. Bà kể: "Nó nói là thấy tôi trước đây khổ quá rồi nên muốn bù đắp. Tôi đi làm lao công, quét đường được 35 năm rồi. Bây giờ đã về hưu nhưng tôi vẫn đi đổ rác dân lập cho người ta. Lúc chồng tôi còn sống, ổng đi đạp xích lô. Hai vợ chồng lúc nào cũng cực khổ đi làm mà không lo nổi cho thằng Tân đi học. Nó cứ hỏi sao bữa nay mẹ không đóng tiền cho con đi học, còn tôi thì cứ nói mẹ chưa có tiền, từ từ có tiền mẹ đóng cho con. Thấy đứt ruột luôn, nhưng cuộc sống của mình như vậy thì mình phải chịu". Nói đến đây, mẹ Tân Trề xúc động rơi nước mắt. 

Tân Trề bắt đầu đi đóng phim từ khi còn nhỏ. Anh từng tham gia nhiều bộ phim như Xóm cào cào, Kính vạn hoa, Trường nội trú, Lật mặt...

Ảnh: Chụp màn hình

Mẹ nam diễn viên cho biết con trai đầu chỉ học đến lớp 6, còn Tân Trề học đến lớp 9 thì nghỉ vì không có tiền đóng học phí. Nhắc đến tuổi thơ của mình, Tân Trề  tâm sự từ 13, 14 tuổi anh đã phải tự đi kiếm sống bằng nghề bán vé số. Nam diễn viên sinh năm 1989 cho hay thời đó anh chạy khắp các con đường từ Âu Cơ đến Lạc Long Quân (quận Tân Bình) để rao. "Hồi đó chỗ nào có dò số là mình có mặt. Trong phim Ròm, nhân vật đó ra sao là tôi y như vậy đó, tự nhiên coi phim đó tim mình cứ bị nhói. Sau khi ba mất, hai anh em không ai khóc nhưng cứ tự bảo nhau phải dựa vào nhau, ráng để mẹ bớt buồn", Tân Trề chia sẻ. 
Dù không thể đi học nhưng Tân Trề lại may mắn có cơ hội đóng phim. Khi đó, anh vô tình được người em con nhà cậu hoạt động trong Nhà văn hóa Thiếu nhi rủ đi đóng vai quần chúng trong một bộ phim. Sau đó, anh còn tiếp tục được mời đi đóng phim Xóm cào cào. Suốt 2 tháng đi đóng phim ở Củ Chi, mỗi ngày Tân Trề được phát cho 30.000 tiền cơm, anh chỉ ăn 17.000 đồng và để dành tiền đem về cho mẹ.

Mẹ Tân Trề rớt nước mắt khi nhớ đến hoàn cảnh khó khăn, không có tiền nuôi các con ăn học

Ảnh: Chụp màn hình

Điều mẹ Tân Trề tự hào nhất là hai anh em rất yêu thương nhau, chưa bao giờ đánh nhau hay gây gổ. "Mỗi khi hai anh em chở nhau đi ngoài đường, cứ gặp tôi là tụi nó dừng lại ôm hôn mẹ. Nhiều bà thấy cứ nói: "Tui thấy thằng này đóng hài mà, sao nó ôm hôn bà vậy?". Tôi nói đó là con tôi mà không ai tin. Họ nói con bà đóng hài mà bà đi quét đường, đóng hài giàu lắm. Tôi phải nói là nó mới vô nghề, cũng đâu có được nhiêu tiền mà giàu nhưng mình cũng tự hào một chút", mẹ Tân Trề bày tỏ.
Trong cuộc trò chuyện với Ngọc Lan, khi nói về chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình, Tân Trề tâm sự anh có chút chạnh lòng khi 15 năm vẫn chưa được nổi tiếng. Diễn viên phim Lật mặt cho hay: "Nói thiệt ra khi làm nghề, ai nói mình không muốn nổi tiếng là nói xạo. Ai cũng muốn mình nổi tiếng, thứ nhất để được khán giả yêu mến, thứ hai là cuộc sống mình ổn định hơn. Tôi cũng có chút chạnh lòng vì mình theo nghề từ 2005, đến nay đã 15 năm rồi nhưng mình vẫn chưa được nổi tiếng như người ta. Tại sao đồng nghiệp họ cũng xuất phát như mình nhưng họ lại được vậy. Nhưng từ sự chạnh lòng đó, tôi cũng rút được bài học cho mình. Tôi cố gắng nhiều hơn, nỗ lực hơn để được như người ta".

Tân Trề có chút chạnh lòng khi hoạt động nghệ thuật 15 năm vẫn chưa thể nổi tiếng

Ảnh: Chụp màn hình

Theo nam diễn viên, điều hạnh phúc lớn nhất hiện tại với anh là gia đình. Tân Trề cho rằng dù có nhiều tiền cũng chưa chắc mua được niềm vui như ở gia đình mình. Ngay cả khi Tân Trề và anh hai lấy vợ, cả hai nàng dâu đều rất hòa thuận, thân nhau như chị em ruột. Sau khi có con, Tân Trề thay đổi nhiều thứ và cố gắng lo cho vợ con nhiều hơn. Anh nói rằng dù bản thân có khổ cũng cố gắng không để cho con bị thiếu thốn. "Tại vì từ nhỏ mình đã khổ rồi, con mình có khổ cũng không cho nó khổ bằng mình. Tôi có sao thì sống vậy và vợ tôi cũng thế. Hai vợ chồng có nhiêu ăn nhiêu, cố gắng lo cho con", anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.