Diễn viên Quốc Cường: Quái kiệt màn ảnh nay sống lang thang, ngủ lề đường

04/10/2020 08:49 GMT+7

Quốc Cường, quái kiệt màn ảnh một thời khiến nhiều người xót xa bởi cuộc sống không nhà cửa, phải ngủ lề đường. Nhiều đồng nghiệp khi hay tin đã nỗ lực tìm kiếm ông để giúp đỡ.

Những ngày gần đây nhiều nghệ sĩ chia sẻ việc tìm kiếm diễn viên Quốc Cường như Quyền Linh, Quyền Lộc, Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà, Lý Hương... Được biết nghệ sĩ này đi lạc nhiều ngày qua trong tình trạng mất trí nhớ khiến mọi người không khỏi xót xa.
Chia sẻ với Thanh Niên hôm 3.10cascadeur Lữ Đắc Long xúc động: "Quyền Lộc, đạo diễn Vũ Huân, Tiến Luật, Lý Hương, Quyền Linh đã chuyển khoản cho tôi kinh phí để đi tìm anh Quốc Cường. Riêng cô Lan, bà xã NSND Lý Huỳnh, nhờ tôi bằng mọi giá phải tìm anh Cường, tiền chữa bệnh hoặc phí gửi vào viện dưỡng lão nào đó, cô Lan sẽ ủng hộ hết mình. Anh Công Hậu tư cách là Phó chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM cũng sẽ vận động anh chị em hội viên để giúp anh Cường... vậy mà tôi và anh Lê Quang suốt 6 ngày qua vẫn chưa tìm được anh ấy".

Nghệ sĩ Quốc Cường chia sẻ cuộc đời bi kịch

Quốc Cường được biết đến là một võ sư, từng gây chú ý với những màn trình diễn ấn tượng khi nuốt bóng đèn, dùng đầu đập trái dừa khô, đập chai, đập chậu vào đầu... Với lợi thế đặc biệt này, Quốc Cường "lấn sân" sang lĩnh vực phim ảnh và được gọi với danh xưng "quái nhân màn bạc". Ông từng chia sẻ: "Tướng tá mình vậy đâu có ai cho đóng vai chính, chỉ toàn vai phản diện không. Tính ra, 17 năm tham gia hơn 30 phim, phim truyền hình có, phim nhựa có, phim nước ngoài cũng có". Trong các phim từng tham gia, Quốc Cường ghi dấu ấn khi vào vai sư phụ của tướng cướp lừng danh Bạch Hải Đường trong phim Hải đường trắng và chấp nhận đóng những pha "chết người" như dao chặt vào người không đứt, cây đập vào người không đau...  
Bẵng đi một thời gian, nam võ sư khiến nhiều người xót xa bởi cuộc sống không nhà cửa, không gia đình, trong khi tình trạng sức khỏe cũng không mấy ổn định vì liên tiếp chịu nhiều cú sốc làm ảnh hưởng đến thần kinh. Theo chia sẻ của người bạn, diễn viên Quốc Cường những năm gần đây thuê nhà sống ở khu vực hẻm 793 đường Trần Xuân Soạn quận 7 (TP.HCM). Nhiều đồng nghiệp đã nỗ lực tìm kiếm nam nghệ sĩ mấy ngày nay nhưng chưa thấy. “Có lẽ anh ấy nằm trong công viên hoặc dưới mái hiên các ngôi nhà trong hẻm. Chân phải của anh ấy đang bị sưng to, không thể đi xa được. Vậy mà chúng tôi tìm hoài không ra", người này cho hay. 

Hình ảnh tiều tụy của nam nghệ sĩ khiến nhiều người không khỏi xót xa

Ảnh: Chụp màn hình

Trước đó, cascadeur Lữ Đắc Long và diễn viên Lê Quang (từng đóng vai Tư Võ Tòng trong Đất phương Nam) có gặp nam nghệ sĩ tại khu vực đường Trần Xuân Soạn và hỏi thăm về tình trạng sức khỏe của ông. Vốn được biết đến là một võ sư có thân hình vạm vỡ, giờ đây, Quốc Cường gầy guộc, quần áo tả tơi. Khi nói về gia đình, diễn viên Hải đường trắng cho biết hiện tại ông sống “nay đây mai đó", không nhà cửa. Theo nam diễn viên, bà xã và con của ông đã qua đời. “Vợ tôi mất rồi thằng con tôi cũng mất luôn. Mẹ nó chết, nó “tạm biệt chim én", trước khi ra đi nó không nói với tôi một lời”, ông nói.

Võ sư Quốc Cường hồi trẻ. Ông từng được nhiều người biết đến như một "quái nhân màn bạc"

Ảnh: TL

Khi gặp lại nghệ sĩ Lê Quang, cascadeur Lữ Đắc Long, Quốc Cường không giấu được sự vui mừng. Ông hào hứng kể lại kỷ niệm đi diễn chung cùng đồng nghiệp. Đồng thời, “quái kiệt màn ảnh" cho biết giờ ai kêu show lẻ tẻ thì đi làm, không có thì thôi. "Tối tôi ngủ ở vỉa hè, chứ đâu có chỗ đâu mà ngủ. Người ta cho tôi dĩa cơm nào thì tôi ăn, còn không có thì tôi ăn khoai mì”, nam võ sư bộc bạch. Quốc Cường kể thêm khi ngủ ngoài lề đường, ông bị một số người lấy điện thoại, tiền, cả căn cước và 3 chiếc xe. Nói về tình hình sức khoẻ của mình, nam nghệ sĩ chia sẻ: “Tôi bị bệnh cũng hai, ba tháng rồi. Tôi chưa lên bác sĩ mà chỉ biết vậy thôi. Có khi tôi uống thuốc, có khi lại không”.

Võ sư Quốc Cường từng xuất hiện trong chương trình Người bí ẩn với màn đâm thủng dừa bằng ngón tay

Ảnh: Chụp màn hình

Vào năm 2016, nghệ sĩ Quốc Cường từng gây chú ý khi xuất hiện trong chương trình Người bí ẩn. Thời điểm đó, nam võ sư vẫn còn sức khỏe, tự tin thể hiện màn chọt dừa bằng ngón tay khiến Trấn Thành, Hồng Đào... không khỏi thán phục. Nam nghệ sĩ tiết lộ ông bắt đầu tập luyện và theo đuổi nghề xiếc với màn đâm thủng quả dừa bằng ngón tay từ năm 1965. Ông từng chia sẻ về công việc này: “Tôi làm nghề này để khi người ta có show hay, người ta mời mình đi diễn kiếm tiền”. Thậm chí, khi được hỏi về chuyện “lụt nghề" vì lớn tuổi, nam nghệ sĩ hài hước: “Người ta nói: “Gừng càng già càng cay”. Tôi vẫn khỏe mới có thể biểu diễn được chứ". Diễn viên Hải đường trắng còn chia sẻ ông chỉ dùng sức lực của mình để kiếm tiền chứ không “gây thù với ai bao giờ".

Nam diễn viên từng khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tinh thần hi sinh, nỗ lực phát triển nghề

Ảnh: Chụp màn hình

Đồng thời, nghệ sĩ Quốc Cường tiết lộ bình thường nếu có show diễn, ông có thể đâm thủng 5 trái dừa khiến nhiều người bất ngờ. Vân Sơn từng bày tỏ sự thán phục: “Nhìn anh diễn mà em nhớ lại những ngày còn ở Việt Nam. Hai anh em mình có dịp gặp nhau rồi. Không ngờ hôm nay gặp lại anh. Nét phong độ, đẹp trai vẫn còn như xưa. Ngày xưa anh ấy rất đẹp trai... Ngày hôm nay trở về em rất vui khi anh nói anh là một trong những người giữ kỷ lục Guinness về màn đâm thủng dừa bằng ngón tay”.
Trong hành trình làm nghề, võ sư Quốc Cường từng nhận được nhiều giải thưởng. Tháng 10.2005, ông nhận giải kỷ lục vàng từ ban tổ chức chương trình Những chuyện lạ Việt Nam - tìm kiếm những kỷ lục Guinness Việt Nam do VTV3 chủ trì với nội dung "màn trình diễn ấn tượng nhất". Vietbooks cũng đã xác lập kỷ lục cho vị võ sư này với tư cách là người có nhiều pha biểu diễn lạ lùng nhất Việt Nam. Nhận xét về Quốc Cường, có lần NSND Lý Huỳnh chia sẻ: "Lấy máu của mình để gầy dựng sự nghiệp, Quốc Cường là một người đáng để cho chúng ta khâm phục, vì chỉ có sự khổ luyện mới có được những màn trình diễn ấn tượng như thế".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.