Diễn viên phim 'Hương vị tình thân' bức xúc vì bị xúc phạm

Thu Thủy
Thu Thủy
11/09/2021 12:13 GMT+7

Trên trang cá nhân, diễn viên Hồ Phong (vai Tấn) trong bộ phim Hương vị tình thân đã thể hiện sự bức xúc khi bị khán giả xúc phạm chỉ vì 'ghét' nhân vật Tấn.

Phim Hương vị tình thân phần 2 ngoài những diễn viên hot đóng chính như Phương Oanh, Mạnh Trường, Thu Quỳnh thì còn có những tuyến nhân vật phụ do nghệ sĩ Hồ Phong, Quách Thu Phương, Bích Ngọc, Hoàng Yến thủ diễn. Dù là vai phụ, phản diện nhưng với lối diễn xuất tự nhiên, rất đời của họ nên đã tạo sức hút không nhỏ cho bộ phim. Tuy nhiên với các vai phản diện họ cũng thường bị những khán giả quá khích “ném đá” không thương tiếc…

Diễn viên Hoàng Yến vai Nguyệt trong Hương vị tình thân cũng nhận được nhiều bình luận xúc phạm đời tư vì khán giả ghét nhân vật trong phim

Ảnh: Chụp màn hình

Diễn viên Hồ Phong chia sẻ thẳng thắn trên trang cá nhân: “Bên cạnh những nhận xét chân thành, thẳng thắn và rất có trách nhiệm của đông đảo khán giả thì cũng có những nhận xét rất "thô bỉ" mà chúng tôi nhận được. Các anh, chị có quyền nhận xét về nhân vật thậm chí chửi rủa nhân vật nếu làm các anh, chị khó chịu, ức chế, nhưng đừng thông qua nhân vật để xúc phạm cá nhân chúng tôi. Ví dụ như: "Thằng này chuyên đóng vai đểu”, "con diễn viên này mặt ghê”. Các anh chị nên nhớ rằng chúng tôi rất có thể cùng trang lứa với cha, mẹ các anh chị, thậm chí còn có khi lớn hơn...”.

Mạnh Trường đáp trả cực gắt trước bình luận so sánh vợ với Phương Oanh

Thật ra, chuyện yêu ghét nhân vật trong phịm nó thuộc về cảm xúc, suy nghĩ riêng của mỗi người khi xem bộ phim đó. Diễn viên khi nhận vai “bị ghét” chắc chắn họ cũng phải giữ “nguyên chất” trong kịch bản, thậm chí nhiều diễn viên gạo cội còn “biến hóa” theo cách riêng để nhân vật của mình ấn tượng hơn, đời hơn. Vì vậy bản thân họ cũng phải có “tinh thần thép” để chuẩn bị cho sự “ném đá” của người xem dành cho vai diễn của mình. Nhưng thực tế, người xem thì có đủ mọi tầng lớp, tri thức, văn hóa…, vì vậy việc có những bình luận quá đáng, xúc phạm cả diễn viên thủ vai đó cũng xảy ra rất nhiều. Như diễn viên trẻ Quỳnh Kool vào vai "em gái mưa" trong phim Nàng dâu oder. Trong quá trình phim chiếu, trang cá nhân của cô bị một số anti fan quá khích vào chửi rủa thậm tệ đến mức cô phải viết: “Thôi đừng chửi tôi nữa. Tôi sai rồi. Đạo diễn ơi, em khóa Facebook đây”. Bản thân Quỳnh Kool sau đó cũng chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng: “Mặc dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý rồi nhưng sao vẫn thấy buồn vì hàng nghìn bình luận chỉ toàn chửi tôi chứ không phải vai diễn. Tôi chỉ muốn làm hết sức mình thôi”.

Diễn viên Hồ Phong đóng vai một đại ca giang hồ trong phim Hương vị tình thân

Ảnh: Chụp màn hình

Nói đến việc bị khán giả “ném đá” sau vai diễn thì phải kể đến NSƯT Kim Oanh, một nghệ sĩ gạo cội đóng rất nhiều vai phản diện. Mới nhất là vai Linh “tiểu tam” trong phim Đừng bắt em phải quên. Chia sẻ trong một bài phỏng vấn về tâm lý của diễn viên chuyên đóng vai bị ghét, Kim Oanh tỏ ra rất “cứng cựa” khi cho rằng bản thân cô đóng nhiều vai phản diện nên ra đường người ta gặp cô thì sẽ không gọi là Oanh đâu mà là “con” diễn viên… Nên bản thân nữ nghệ sĩ cũng quen dần, không bị xáo trộn tâm lý. Cô cho rằng người ta chửi đó là sự thành công của vai diễn.
Trở lại bộ phim Hương vị tình thân đang phát sóng, một nữ diễn viên cũng bị nhiều khán giả do ghét nhân vật mà bêu rếu cả đời tư của cô, đó chính là Hoàng Yến (vai Nguyệt). Trên diễn đàn Hội yêu phim Việt Nam, rất nhiều bình luận ác ý nhận xét đại loại rằng vai diễn giống như tính cách thật của nữ diễn viên ngoài đời: lẳng lơ, có tới 4 đời chồng… Có nhiều người còn dùng những từ ngữ thiếu văn hóa dành cho nữ diễn viên, đến mức có khán giả đã bức xúc lên tiếng: “Các bác chỉ nên nhận xét vai diễn của họ thôi. Còn ngoài đời họ thế nào thì kệ họ, sướng khổ, vui buồn, tính cách thế nào kệ họ. Mình có được tiếp xúc nhiều, người thân quen với họ đâu mà biết được họ thế nào….”; “Mọi người xem phim nếu có bình luận cũng nên nói những lời có văn hóa”; “Đề nghị admin mạnh tay hơn đối với những trường hợp vi phạm nội quy của diễn đàn. Những trường hợp phát ngôn thái quá, thiếu tôn trọng nghệ sĩ nên block luôn”…

NSƯT Kim Oanh là diễn viên bị ghét nhiều nhất vì đóng nhiều vai phản diện

Ảnh: Chụp màn hình

Đúng là có nhiều người xem không biết phân biệt “thật giả” giữa vai diễn và diễn viên ở ngoài đời nên chửi bới vô tội vạ, dùng những lời lẽ thô tục như diễn viên Hồ Phong viết: “Các anh, chị có quyền yêu ghét nhân vật nhưng tách riêng nhân vật và diễn viên ra. Nay mai chúng tôi còn đóng nhiều vai khác nhau. Có anh, chị hùng hổ gọi chúng tôi là “thằng”, là “con”… Vậy khi chúng tôi gọi các anh chị là “thằng hâm mộ” hay “con fan cuồng” thì các anh chị nghĩ sao? Còn có những lời nhận xét rất “thiểu năng” kiểu như “Thằng này xấu mà lấy vợ xinh thế”. Vậy trong số các anh chị phát ngôn thế có mấy người gặp chúng tôi ở ngoài đời chưa”.

Diễn viên trẻ Quỳnh Kool cũng từng bị xúc phạm trên trang cá nhân khi diễn vai "em gái mưa" trong phim Nàng dâu oder

Ảnh: NVCC

Có lẽ những bức xúc của diễn viên Hồ Phong cũng chính là tâm tư của nhiều diễn viên trên màn ảnh nhỏ. Trong khi phim truyền hình đang là “món ăn” tinh thần nhiều hương vị thì hãy để “món ăn” ấy được thưởng thức bởi những “vị khách” văn minh, biết tôn trọng công sức, nghề nghiệp của diễn viên, biết phân biệt trên phim và ngoài đời. Nhằm tạo nên một môi trường giải trí, thưởng thức văn hoa lành mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.