Diễn viên Lương Thu Trang: Xét về độ hoàn hảo, tôi chấm chồng cũ 8 điểm

05/08/2020 09:36 GMT+7

Diễn viên Lương Thu Trang trở thành khách mời trong chương trình Lời tự sự . Cô thoải mái trải lòng về quá trình hoạt động nghệ thuật cũng như tiết lộ về lý do “đường ai nấy đi” với chồng cũ.

Chia sẻ về sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình, nữ diễn viên cho biết khi bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp, cô rèn cho mình thói quen đi làm đúng giờ. Lương Thu Trang thừa nhận bản thân đến với nghề diễn là một cơ duyên. Cô nói: “Tôi nghĩ là nghề chọn người. Khi học xong cấp 3, tôi nộp hồ sơ thi thanh nhạc. Trớ trêu thế nào thì khoa thanh nhạc hết chỉ tiêu. Bây giờ chỉ còn vài ngày để thi diễn viên. Tôi chẳng còn sự lựa chọn nào cả, mà bản thân tôi lại rất thích nghệ thuật. Ngày đó tôi chưa biết mình thích gì cả, chỉ muốn theo nghệ thuật thôi nên với tôi, diễn viên cũng được, thanh nhạc cũng được. Tôi tập tiểu phẩm trong vài ngày và may mắn đậu".
Dù gia đình không ai làm nghệ thuật song bố mẹ Lương Thu Trang vẫn ủng hộ cô theo đuổi con đường này. Người đẹp kể thời điểm hoạt động tại Nhà hát Tuổi trẻ, cô nhận được lời mời tham gia phim của một số đạo diễn. Tuy nhiên lúc đấy, Lương Thu Trang dành niềm đam mê của mình cho sân khấu nên từ chối. Sau đó, cô từng bước lấn sân sang lĩnh vực phim truyền hình và ghi dấu ấn với khán giả bởi những vai diễn ấn tượng. Nói về con đường này, nữ diễn viên thừa nhận cô may mắn hơn so với các bạn đồng trang lứa. “Nhân vật nào tôi cũng thích. Dù có đóng bao nhiêu nhân vật thì mình cũng thấy thấp thoáng hình ảnh của mình trong đấy. Nhân vật nào tôi cũng tâm đắc và đầu tư nhiều chất xám”. Đồng thời, Thu Trang tiết lộ khi tham gia Những cô gái trong thành phố, đạo diễn đã quyết định thay đổi kịch bản để giống với cuộc sống của người đẹp ở ngoài đời.

Lương Thu Trang ghi dấu ấn với khán giả khi tham gia các vai diễn trong Những cô gái trong thành phố, Mùa xuân ở lại, Những nhân viên gương mẫu...

Ảnh: Chụp màn hình

Không chỉ chia sẻ về sự nghiệp diễn xuất, Lương Thu Trang còn trải lòng về chuyện tình cảm của mình trên sóng truyền hình. Người đẹp thừa nhận việc hôn nhân không “thuận buồm xuôi gió" một phần xuất phát từ chính bản thân cô. “Có thể là tôi cá tính, độc đoán và có nhiều khuyết điểm mà khi bước vào thế giới hôn nhân thì hai người mới nhận ra điều đó. Khi tôi vào Hà Nội thì gặp luôn ông xã. Tôi cứ yêu say đắm, bất chấp sự cản trở của gia đình. Mối tình kéo dài 5, 6 năm thì chúng tôi mới kết hôn. Nhưng bao giờ cũng thế, tình yêu khác và hôn nhân cũng khác. Tôi là một trong những tuýp người sở hữu quá nên nhiều khi đó cũng là nhược điểm của tôi", cô nói.
Đồng thời, diễn viên Mùa xuân ở lại chia sẻ thêm mặc dù là một người yêu say đắm song khi bước vào cuộc sống hôn nhân, cô thấy bản thân chưa đủ bao dung, hoàn hảo để dung hòa và thay đổi vì người mình yêu thương. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến sự tan vỡ. “Tôi nghĩ ai cũng có khuyết điểm thôi. Khi gắn bó với nhau thì đã phải trải qua giai đoạn yêu thương nhau rất nhiều. Khi mối duyên đó không còn nữa thì chuyện tan vỡ không phải ở một người nên chắc chắn nguyên nhân phải từ hai bên. Nên tôi phải xem xét bản thân sai lầm ở chỗ nào", người đẹp bày tỏ quan điểm.

Trải qua nhiều sóng gió, người đẹp hài lòng với cuộc sống hiện tại bên con trai

Ảnh: FBNV

Dù trải qua một lần hôn nhân đổ vỡ song Lương Thu Trang khẳng định sẽ rất khó để cô thay đổi mẫu người bạn trai lý tưởng. Về bản thân mình, thời điểm kết hôn, vì ông xã là người có điều kiện nên nữ diễn viên được bao bọc, yêu thương. Đến khi hôn nhân tan vỡ, cô thay đổi nhiều về suy nghĩ. “Tôi nhận ra rằng dù bất kỳ hoàn cảnh nào, bất kỳ người đàn ông nào đến với mình thì mình phải tự kiếm ra tiền trước đã. Đương nhiên khi một người đàn ông có điều kiện bao bọc thì cũng là điều tốt, đặc biệt là với những bà mẹ đơn thân như tôi. Nhưng mình nên chủ động vì không có gì là mãi mãi cả. Đến một ngày nào đó người đàn ông ấy không còn bên cạnh, bao bọc nữa thì mình phải thế nào. Dù sao mình cũng nên là một cá thể độc lập, bớt sở hữu đi vì ai cũng có công việc, mối quan tâm bên ngoài", cô chia sẻ.
Mặc dù đã “đường ai nấy đi" song bà mẹ một con vẫn dành những lời khen ngợi cho chồng cũ trên sóng truyền hình. Nữ diễn viên thẳng thắn: “Nếu xét về độ hoàn hảo, tôi chấm anh ấy được 8 điểm. Anh ấy rất yêu thương, chăm sóc cho tôi. Vì sao cuộc sống hôn nhân tan vỡ? Vì tôi là người sở hữu quá cao, nên đôi khi đó là áp lực. Công việc của chồng cũ tôi thường xuyên phải giao tiếp, gặp khách hàng mà tôi thì không thể thông cảm được chuyện như thế. Nên tôi quyết định đi đến đổ vỡ thôi. Thật ra nhiều khi cũng buồn lắm, không phải không oán trách đâu. Nhưng có trách thì trách mình tại sao lại bước vào cuộc sống hôn nhân sớm như thế. Năm đó tôi chỉ 23, 24 tuổi, còn quá trẻ nên chưa có nhiều kinh nghiệm, tầm nhìn chưa đủ xa để có thể nhìn nhận mọi thứ".
Đồng thời, người đẹp sinh năm 1990 khẳng định cô đã tự chủ về mặt tài chính sau ly hôn nhờ hoạt động kinh doanh lẫn nghệ thuật. Nói về chuyện bước thêm bước nữa, Thu Trang tâm sự cô sợ đi đến cuộc sống hôn nhân vì ảnh hưởng của những đổ vỡ trước đó. "Khi đến với ai, tôi cũng rất nghiêm túc, chân thành. Đến thời điểm nào đó, đối phương cần tính đến chuyện hôn nhân, dài lâu thì tôi lại sợ và "dứt áo ra đi". Tôi nghĩ đó cũng là một điểm xấu của mình. Nhưng để thay đổi điều đó tôi cần phải có thời gian", diễn viên Những cô gái trong thành phố chia sẻ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.