Diễn viên Lê Khánh: 'Chồng tôi là người quyền lực, có tiếng nói hơn'

09/01/2021 07:17 GMT+7

Sau thời gian lui về chăm sóc gia đình, diễn viên Lê Khánh trở lại với điện ảnh trong Gái già lắm chiêu 5 bằng một vai diễn khá bí ẩn.

Ông xã đồng hành cùng tôi trong tất cả công việc

* Xin chào Lê Khánh, điều gì đã khiến chị quyết định trở lại với điện ảnh sau nhiều năm "vắng bóng"?
- Diễn viên Lê Khánh: Tất cả đều là duyên và sự thuyết phục từ những tác phẩm của "vũ trụ" điện ảnh Gái già lắm chiêu đã mang lại. Bên cạnh đó, còn là phản ứng tích của khán giả và sự tham gia của những diễn viên gạo cội. Các anh chị đó đã lan tỏa cho tôi một nguồn năng lực tích cực và cảm thấy háo hứng khi đến với bộ phim. Mặc dù, tôi đến với bộ phim ở những phần sau nhưng sự ngưỡng mộ của tôi dành cho những anh chị ấy khiến mình có động lực hơn.
* Suốt một thời gian dài chị không đóng phim, Lê Khánh như thế nào khi trở lại với công việc?
- Đây là công việc và hơi thở của tôi cho nên khi đến với những vai diễn mới sau một thời gian mình lắng đọng lại để thực hiện thiên chức làm mẹ, tôi lại có nhiều năng lực hơn và hào hứng hơn. Điều đó không khiến cho tôi cảm thấy khó khăn hay áp lực gì khi tham gia phim này. 

"Tôi không ngại "cảnh nóng" vì đây là công việc của mình. Đó là nhân vật của mình chứ không phải là cô Lê Khánh đang khỏa thân ở trên màn ảnh hoặc là cô Lê Khánh đang hôn một người khác không phải chồng mình"

Diễn viên Lê Khánh

Lê Khánh trở lại với điện ảnh bằng một vai diễn vương giả

Ảnh: ĐPCC

* Ông xã của chị nói gì khi Lê Khánh quyết định trở lại với điện ảnh?
- Ông xã của tôi luôn đồng hành cùng tôi với tất cả những vai diễn ở bất cứ lĩnh vực nào. Đưa đón, chăm sóc, tư vấn và có sự góp ý rất chân tình, hữu ích để tôi có thể hoàn thành tốt những vai diễn của mình. 
* So với những hình ảnh xuất hiện trên một số gameshow, Lê Khánh dường như đã thon gọn và xinh đẹp hơn rất nhiều. Chị có gặp áp lực trong quá trình lấy lại vóc dáng?
- Tôi không gặp vấn đề này. Khi giảm cân, tôi cũng không đặt cho mình mục tiêu trong một thời gian ngắn như thế là phải xuống bao nhiêu ký, mình cứ từ thôi. Tôi tập yoga cộng thêm chế độ ăn uống kỹ hơn một chút, đó là tôi không ăn đêm nữa. Thông thường, khi diễn sân khấu hoặc đi quay đêm thì sẽ bị đói bụng khiến mình dễ ăn đêm. Những năng lượng đó sẽ bị tích tụ vào làm cho mình tăng cân cho nên tôi cắt cử ăn đêm để cho mình giảm cân một cách hiệu quả nhất. 
* Trong đoạn trailer vừa công bố, Lê Khánh vào vai một quý bà sang trọng có một người chồng giàu có, tuy nhiên, dường như người chồng này lại có một mối quan hệ ngoài luồng. Vậy chị đã xử lý tâm lý nhân vật này như thế nào?
- Tất cả vẫn còn là dự đoán thì không biết có đúng hay không hay là còn một sự thật nào khác trong bộ phim. Tôi vẫn mong rằng vai diễn này là một vai diễn bí mật trong phim để khi công chiếu, mọi nút thắt đó sẽ được mở bất ngờ và hiệu quả nhất. Cho nên, tôi chỉ có thể nói rằng đó là một nhân vật có rất nhiều cảm xúc, tuy xuất hiện không nhiều nhưng vẫn có số phận và những điều trăn trở cho chính bản thân của mình. Và đâu đó trong xã hội, chúng ta vẫn thấy được hình ảnh đó.

Lê Khánh không muốn tiết lộ quá nhiều về nhân vật của mình. Nữ diễn viên muốn đây sẽ là một sự bất ngờ dành cho khán giả

Ảnh: ĐPCC

Tôi không xây dựng nguyên tắc hôn nhân

* Khi đóng cặp với các bạn diễn nam và có một số cảnh thân mật, ông xã có ghen hay ý kiến gì không?
- Không! Chồng tôi cũng là diễn viên cho nên rất hiểu mỗi vai diễn cần thể hiện như thế nào và cảm xúc đó cũng là trong công việc thôi. Chính vì thế, hai vợ chồng rất mừng khi tìm được người chồng và người vợ thông cảm, thấu hiểu nhau trong công việc, điều đó khiến chúng tôi dễ chịu vô cùng. 
* Khi đã lập gia đình, việc đóng "cảnh nóng" có gây cho chị sự khó khăn?
- Tôi không ngại "cảnh nóng" vì đây là công việc của mình. Đó là nhân vật của mình chứ không phải là cô Lê Khánh đang khỏa thân ở trên màn ảnh hoặc là cô Lê Khánh đang hôn một người khác không phải chồng mình. Tất cả chỉ là cảm xúc trong công việc, trong niềm đam mê của mình nên tôi sẽ không ngại làm những điều gì mà nhân vật cần. Bởi vì đã đến với nhân vật rồi thì tôi luôn hết mình với nhân vật đó và quan trọng là mình cảm thấy nhân vật đó có thật sự thích và đam mê với nó hay không.
* Nguyên tắc trong tình yêu và cách giữ lửa hôn nhân của Lê Khánh là gì?
- Tôi không một nguyên tắc nào hết. Ông xã và tôi luôn mong muốn ngày nay sẽ yêu nhau nhiều hơn ngày hôm qua. Không phải không có thời gian ở bên cạnh nhau nhiều thì sẽ làm cho tình yêu giảm "lửa". Quan trọng là chúng ta sẽ thể hiện như thế nào để cho đối phương cảm thấy mỗi ngày sẽ yêu mình hơn và cần mình hơn cũng như muốn gắn bó với mình nhiều hơn. 

Lê Khánh cảm thấy hạnh phúc khi luôn có ông xã đồng hành và thấu hiểu cho công việc của mình

Ảnh: ĐPCC

* Trong cuộc sống hôn nhân gia đình, Lê Khánh và ông xã có khi nào tranh cãi "nảy lửa", thậm chí, không muốn nhìn mặt đối phương?
- Mâu thuẫn thì chắc chắn là có. Nhưng may mắn là đến mức như thế thì chưa. Ông bà ta hay nói trong cuộc sống vợ chồng như là chén đũa ở cái chạn, đụng nhau sẽ khua nhưng mà điều đó cũng không ảnh hưởng gì. Điều đó chỉ tạo ra tiếng để chúng ta cảm nhận được là sự va chạm đó hơi mạnh thì mình sẽ phải giảm lại để cho tiếng đó không xảy ra nhiều và nhẹ nhàng nhất có thể. Chúng ta có thể hình dung rằng hai cá thể độc lập cùng kết hợp lại trong một mái nhà thì chắc chắn sẽ không có sự thống nhất trong suy nghĩ hay đồng cảm trong cách cư xử. Cho nên chúng ta phải biết giảm cái tôi của mình lại và đặt mình vào vị trí của đối phương để có thể hiểu và thông cảm cho nhau nhất. Chính điều này sẽ hạn chế việc tranh cãi. 
* Vậy anh hay chị sẽ là người im lặng trước trong một cuộc tranh luận?
- Tùy trường hợp. Ai cảm thấy đối phương giận quá rồi thì sẽ phải im lặng và đi ra chỗ khác để không tạo cơ hội cho cuộc tranh cãi đó phát triển hơn nữa. Trong cuộc cãi vả phải có hai người còn bây giờ bỏ đi rồi thì mình cãi với ai. Từ đó, mình sẽ giảm lại và không còn giận dữ để không thiếu kiểm soát trong hành vi và lời nói của mình. 

"Trong cuộc sống vợ chồng, nguyên nhân để người chồng có người thứ ba thì có cả tỉ nguyên nhân. Nhưng quan trọng là người đàn ông đó đưa ra lý do gì để có người thứ ba. Tất cả là do người đàn ông"

Diễn viên Lê Khánh

Gia đình hạnh phúc của Lê Khánh

Ảnh: FBNV

* Theo Lê Khánh, nguyên nhân nào dẫn đến việc người đàn ông có người thứ ba? 
- Trong cuộc sống vợ chồng, nguyên nhân để người chồng có người thứ ba thì có cả tỉ nguyên nhân. Nhưng quan trọng là người đàn ông đó đưa ra lý do gì để có người thứ ba. Tất cả là do người đàn ông. 
* Nếu rơi vào trường hợp đó, Lê Khánh sẽ xử lý như thế nào?
- Tôi không bao giờ đặt bản thân vào trường hợp nếu như vì cuộc sống có quá nhiều áp lực. Vậy tại sao chúng ta không chọn một cách sống thoải mái nhất và tại sao phải giả định một cái tương lai u tối mờ mịt và tiêu cực. Tôi không bao giờ đặt mình vào trường hợp chồng có một người khác thì mình sẽ như thế vì đến lúc đó mới biết phải làm thế nào. 
* Trong gia đình, ai sẽ là người nắm giữ tài chính?
- Ông xã và tôi cùng nhau chi tiêu và nắm giữ tài chính. Khi có điều gì cần sử dụng thì sẽ bàn với nhau và chia sẻ với nhau.
* Ở nhà, đối với con trai, Lê Khánh hay ông xã là người quyền lực hơn?
- Chồng tôi là người quyền lực và có tiếng nói hơn. Vì con sẽ sợ ba hơn, chồng tôi sẽ giữ vai cương còn tôi sẽ nhu. Cả hai sẽ chia nhau vai trò như thế để giáo dục con để con không bị áp lực. 
* Trong việc giáo dục con trai, chị, ông xã và gia đình chồng có gặp vấn đề gì không?
- Hai vợ chồng may mắn có một đứa con khá ngoan. Ông bà cũng rất hiện đại trong cách dạy dỗ cháu nên là hai vợ chồng không hề áp lực trong việc làm sao để dạy con theo ý mình. Cũng không bị áp lực từ ông bà vì gia đình tôi chia nhau không gian và cách để hướng bé làm sao đó có thể được thoải mái nhất nhưng vẫn phải nằm trong khuôn khổ những gì em bé cần. Hai vợ chồng cảm thấy hạnh phúc và thoải mái khi có được bé Tuấn Khang trong thời điểm này. 
* Xin cảm ơn những chia sẻ của diễn viên Lê Khánh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.