Diễn viên 'Gia đình phép thuật' làm bác sĩ chống dịch: Tôi chiến đấu cùng bệnh nhân

13/09/2021 10:13 GMT+7

Gia Kỳ hiện đang công tác tại Bệnh viện hồi sức Covid-19 . Bản thân anh thấy trân trọng cuộc sống hơn khi trở thành bác sĩ.

Mới đây, hình ảnh Gia Kỳ - diễn viên từng thủ vai Ma SuRi trong phim Gia đình phép thuật giờ thành lực lượng tuyến đầu chống Covid-19 nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trên trang cá nhân, nam diễn viên cũng chia sẻ hình ảnh công tác tại bệnh viện và tâm sự: “Vậy là cũng gần cả tháng lao vào tâm bão với nhiều điều mới chưa từng trải nghiệm. Tạm gác qua không khí căng thẳng, được bạn chụp một tấm kỷ niệm nét đẹp lao động trong đêm trực bình yên hiếm hoi. Sẽ không bao giờ quên những khoảnh khắc này, các anh chị đồng nghiệp từ khắp nơi hội tụ về, khác nhau nhiều nhưng chung một mục tiêu cùng bệnh nhân vượt qua giai đoạn khó khăn nhất”.

Hình ảnh Gia Kỳ thời điểm còn tham gia phim Gia đình phép thuật

FBNV

Trò chuyện với Thanh Niên, Gia Kỳ cho biết hiện tại, anh đang tham gia vào công tác điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện hồi sức Covid-19 (Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2). Nói về công việc hiện tại, diễn viên sinh năm 1996 chia sẻ: “Sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc ở Bệnh viện nhân dân Gia Định. Khi dịch bùng lên, tôi được cử đến Bệnh viện hồi sức Covid-19 để hỗ trợ với mọi người. Ban đầu gia đình tôi cũng sợ vì ba mẹ không trong ngành y. Mọi người sợ tôi bị lây nhiễm nhưng tôi động viên rất nhiều. Bản thân tôi là bác sĩ nên cũng tuân thủ các nguyên tắc để có thể bảo vệ mình”.
Nói thêm về công việc khi trở thành lực lượng tuyến đầu chống dịch, Gia Kỳ cho biết: “Nó cũng giống như công việc thường ngày thôi, khác là ở đây chỉ điều trị một bệnh. Với lại số lượng bệnh nhân rất đông. Tôi có nhiệm vụ đi khám bệnh, cho thuốc, theo dõi bệnh nhân của mình. Chúng tôi được phân chia ngày trực và không có khái niệm thứ bảy, chủ nhật…”. Nam diễn viên nói thêm anh được sắp xếp ở khách sạn trong khoảng thời gian không có ca trực. “Tôi sợ về nhà nếu có gì lại lây nhiễm cho gia đình nên chọn ở lại khách sạn", anh bộc bạch.

Thỉnh thoảng, anh vẫn dành thời gian gặp gỡ các bạn diễn trong phim như YeYe Nhật Hạ, Quý Duy...

FBNV

Diễn viên 9X cho biết khi bắt đầu công việc này, anh gặp không ít khó khăn. Từ việc bệnh nhân đông, trang thiết bị chưa đầy đủ, kiến thức bệnh thì mới… “Tôi là bác sĩ mới ra trường, chuyên ngành của tôi là ngoại khoa nên mọi thứ tôi phải trau dồi. Vì là bệnh viện hồi sức nên bệnh nhân khá nặng, lúc nào tôi cũng trong tinh thần “chiến đấu", phản ứng nhanh. Làm chung với các anh chị nên tôi học hỏi được rất nhiều. Gần như cảm xúc của bác sĩ nào khi tham gia điều trị ở những tầng bệnh nặng thì cũng stress, sốc vì bệnh nặng, diễn biến quá nhanh… và nhiều khi phải chứng kiến cảnh bệnh nhân tử vong. Nhưng từ từ tôi cũng quen việc và ổn định hơn trong cảm xúc", anh tâm sự.
Gia Kỳ chia sẻ việc theo đuổi ngành y và trở thành lực lượng tuyến đầu giúp anh trân trọng cuộc sống hơn. Theo nam diễn viên, bệnh nhân Covid-19 phải cách ly với mọi người nên gần như đơn độc trong hành trình chống chọi với bệnh. Vì vậy, ngoài việc điều trị, anh dành thời gian động viên bởi “điều tôi nhận ra nhất là một mình bác sĩ không thể điều trị được mà bệnh nhân cũng phải hợp tác. Cách bệnh nhân tập thở này nọ thì tôi phải cùng chiến đấu với họ".

Quyết định theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ của Gia Kỳ khiến nhiều người không khỏi bất ngờ

FBNV

Việc Gia Kỳ vắng bóng trên màn ảnh và theo đuổi ngành y cũng từng khiến nhiều người bất ngờ. Bởi thời điểm phim Gia đình phép thuật được trình chiếu, anh nhận được không ít lời khen ngợi từ phía khán giả. Nói về điều này, “Ma SuRi" cho biết: “Trước khi đóng phim, tôi cũng muốn trở thành bác sĩ. Thứ nhất là để giúp đỡ mọi người, thứ hai là tôi cũng tò mò về mảng sức khỏe”. Nam diễn viên kể anh được tham gia phim ảnh từ khi còn học lớp 3. Đến năm lớp 9, anh hỏi một người cô dạy về diễn xuất về định hướng trong tương lai. Sau đó, Gia Kỳ quyết định theo đuổi đam mê trở thành một bác sĩ.
Từng có thời gian gắn bó với phim ảnh, quyết định chuyển hướng sang học y khiến Gia Kỳ đôi lúc tiếc nuối. Anh kể: “Khi tập trung học thì tôi cũng không nghĩ gì. Cho đến khi thi đại học xong, lâu lâu có đoàn phim vào trường mượn bối cảnh quay, tôi cũng rất nhớ. Tôi nghĩ nếu có cơ hội thì mình cũng sẽ quay lại với diễn xuất. Nhưng công việc hiện tại thì khá bận, không cho phép điều đó".
Gia Kỳ kể có lần khi anh công tác tại Bệnh viện nhân dân Gia Định thì người nhà bệnh nhân cứ nhìn mình. Điều đó khiến anh không khỏi hoang mang. “Tôi hỏi bạn nữ đó rằng: “Bộ mình giải thích điều gì chưa kỹ hả" thì bạn đó hỏi tôi có phải là anh Suri hay không. Tôi cũng khá bất ngờ vì bộ phim đó tôi đóng lúc nhỏ, khi lớn tôi cũng thay đổi nhiều. Trong bệnh viện tôi còn đeo khẩu trang nữa mà bạn ấy vẫn nhận ra", anh hài hước chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.