Diễn viên 'Gạo nếp gạo tẻ' giành Giải đồng môn toán Olympic TP.HCM

03/05/2021 09:03 GMT+7

Bận rộn đóng phim, diễn viên Phạm Duy Anh vẫn nỗ lực theo đuổi việc học tập, vừa giành Giải đồng môn toán Olympic TP.HCM.

Diễn viên Phạm Duy Anh sinh năm 2009, đóng phim từ năm 3 tuổi. Mới 12 tuổi, học lớp 6 nhưng Duy Anh đã "cân" qua rất nhiều vai diễn và nhận được sự yêu mến từ khán giả. Duy Anh từng góp mặt trong hàng loạt bộ phim truyền hình như: Cậu bé nước Nam, Gạo nếp gạo tẻ, Tình mẫu tử, Đánh cắp giấc mơ, sitcom Xin chào hạnh phúc.
Ở lĩnh vực điện ảnh, "gia tài" của diễn viên Duy Anh cũng không kém cạnh khi xuất hiện trong phim: Bảo mẫu siêu quậy 1, Anh em siêu quậy, Cạm bẫy, Khi con là nhà, Lộc phát... Ở bộ phim Gạo nếp gạo tẻ, Duy Anh vào vai bé Bi, con trai lớn của Hương (Lê Phương). Cậu bé luôn tỏ ra là người hiểu chuyện, sẵn sàng dỗ dành, an ủi em trai để mẹ không phải buồn thêm vì hoàn cảnh gia đình.
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng từng nhận xét về Duy Anh: "Cậu bé làm việc rất nghiêm túc, thông minh, lanh lẹ, hiểu được ý đồ đạo diễn. Duy Anh diễn xuất rất chuyên nghiệp, kỹ thuật tốt, cảm xúc tốt và diễn bùng nổ ở những đoạn cao trào. Ở những phân đoạn khó, chỉ cần nói sơ qua là bé hiểu và diễn xuất hơn cả mong đợi”.

Chưa từng theo học bất cứ trường lớp diễn xuất nào, Duy Anh vẫn khiến khán giả yêu mến nhờ lối diễn xuất mộc mạc, ngây thơ

Ảnh: NVCC

Bên cạnh các vai diễn ấn tượng, Duy Anh còn thường xuyên được mời tham gia các gameshow truyền hình. Dù bận rộn với lịch quay phim, tham gia sự kiện, Duy Anh vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi duy trì thành tích học tập nổi bật. Mới đây, trên trang cá nhân, mẹ của diễn viên Duy Anh, chị Kim Huệ đăng tải thông tin con trai đoạt Giải đồng môn toán Olympic TP.HCM. Trước đó, Duy Anh từng làm liên đội trưởng của Trường tiểu học Võ Văn Tần (Q.12, TP.HCM) và có thành tích học tập đáng nể. Bước vào cấp 2, Duy Anh tiếp tục giữ vững phong độ khi liên tục đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, là học sinh giỏi nhiều năm liền.
Mẹ của Duy Anh tâm sự: “Trên phim trường chưa tới phân đoạn quay của bé thì hai mẹ con lại đem sách vở ra học. Bài nào chưa hiểu thì mẹ gọi điện nhờ thầy, cô giáo giảng lại cho Duy Anh. Những lúc thầy, cô bận thì hai mẹ con lại cùng nhau tìm hiểu trên mạng. Duy Anh có tính tự lập từ nhỏ, quay xong là học bài, học xong mới xin mẹ chơi. Ngoài ra, Duy Anh còn có sở thích chơi rubik khi rảnh nên lúc nào đi quay trong ba bô của bé đều có kịch bản, sách vở và rubik không bao giờ thiếu”.
Nói về thành tích của con, chị Kim Huệ cho biết thêm: “Chúng tôi tạo mọi điều kiện cho cháu thỏa niềm đam mê. Nhưng khi Duy Anh lên cấp 2 sẽ hạn chế việc đi đóng phim hơn vì học vẫn là quan trọng nhất". Hiện tại, Duy Anh vẫn đang cân bằng rất tốt giữa việc học tập ở trường, cũng như tiếp tục hoàn tất việc ghi hình cho các bộ phim sắp lên sóng như Kun siêu lì, Ai chết giơ tay, Trong màn đêm không chớp mắt, Mẹ ác ma cha thiên sứ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.