Diễn viên gạo cội TVB nhiễm Covid-19, sao Hồng Kông sốt sắng phòng tránh bệnh

21/07/2020 17:23 GMT+7

Lưu Thiếu Quân là cái tên mới nhất của showbiz Hồng Kông được xác nhận nhiễm Covid-19. Trong bối cảnh có liên tiếp 3 ngôi sao dương tính với SARS-CoV-2 , giới nghệ sĩ đang tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Theo Sina hôm 21.7, Lưu Thiếu Quân - nam diễn viên kỳ cựu của TVB, đã được xác nhận nhiễm Covid-19. Ông là nghệ sĩ thứ 3 của làng giải trí xứ Cảng thơm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây nên dịch bệnh nguy hiểm này. Theo nghệ sĩ gạo cội họ Lưu, nhiều khả năng ông bị nhiễm bệnh từ ca sĩ Mạch Đức La. Được biết, hôm 10.7, giọng ca nổi tiếng này đã tổ chức một buổi hòa nhạc ấm cúng với khoảng 40 người tham gia. Đáng nói, hầu hết họ đều không đeo khẩu trang tại sự kiện. Thậm chí, Lưu Thiếu Quân và một số người hâm mộ khác đã lên sân khấu hát cùng Mạch Đức La mà không nhận thức được mối hiểm họa đang rình rập họ.

Lưu Thiếu Quân hiện đang được cách ly tại bệnh viện

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Không chỉ vậy, sao nam kỳ cựu của TVB cũng thường xuyên gặp gỡ ca sĩ họ Mạch trước khi ông được xác định đã nhiễm Covid-19. Được biết, khi hay tin Mạch Đức La và một người bạn đi cùng nhiễm bệnh, ngày 19.7, Lưu Thiếu Quân đã nhanh chóng liên lạc với cơ quan y tế địa phương và được tiến hành xét nghiệm vào hôm 20.7. Hiện nam diễn viên đang được cách ly tại bệnh viện.
Trước Lưu Thiếu Quân và Mạch Đức La, Thi Khuông Kiều cùng quản lý Lưu Lệ Bình, bạn trai của Lưu và một nhân viên khác đã được xác định nhiễm Covid-19 vào hôm 18.7. Đáng nói, trong tháng 7, nữ ca sĩ 24 tuổi và ê-kíp của cô đã nhiều lần đến TVB phỏng vấn, quay show, tiếp xúc với gần 100 người. Vụ việc khiến nhà đài danh tiếng này phải phong tỏa, nhiều nhân viên tiếp xúc gần với sao nữ nhiễm bệnh và nhóm của cô được đưa đi xét nghiệm, cách ly. Đoàn phim Phi hổ 3 có sự tham gia của Ngô Trác Hy, Huỳnh Tông Trạch, Miêu Kiều Vỹ… phải hoãn quay.

Mạch Đức La từng tiếp xúc với nhiều nghệ sĩ, người hâm mộ trước khi được phát hiện nhiễm bệnh và điều trị tại bệnh viện

ẢNH: HK01

Trong bối cảnh có 3 nghệ sĩ được xác định dương tính với SARS-CoV-2, sự hoang mang, lo lắng bao trùm lên cả showbiz Hồng Kông, nhất là các đồng nghiệp liên quan đến Lưu Thiếu Quân, Mạch Đức La và Thi Khuông Kiều. Theo JayneStars hôm 20.7, dàn diễn viên phim Seven Princesses của TVB phải hủy lịch trình vào ngày 19.7. “Việc hủy lịch trình ảnh hưởng đến tiến trình quay phim nhưng chúng tôi tự tin rằng mọi thứ sẽ được vực dậy một lần nữa”, nam diễn viên Đinh Tử Lãng cho biết.
Tài tử Lê Nặc Ý, ngôi sao đang quay phim Detective Investigation Diaries, trả lời truyền thông qua điện thoại rằng anh và bạn diễn Du Gia Hân hiện phải tự cách ly vì cả hai người đều tiếp xúc gần với Thi Uông Kiều. “Tôi đang ở nhà còn vợ con thì hiện ở nhà bà vì con trai tôi vẫn còn rất nhỏ. Tôi nghe tin Du Gia Hân đã xét nghiệm âm tính, điều này khiến tôi yên tâm hơn. Dẫu vậy, tôi cùng các nhân viên vẫn tiến hành xét nghiệm để đảm bảo an toàn”, tài tử 40 tuổi cho biết.

Lê Nặc Ý đang phải cách ly với vợ con cũng như mọi người vì tiếp xúc gần với người bệnh. Nhiều đồng nghiệp khác của anh cũng đang trong tình cảnh tương tự

ẢNH: INSTAGRAM NV

Hà Nhạn Thi cũng đang tự cách ly tại nhà sau khi nhân viên PR của cô được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Hôn phu của người đẹp là sao nam là Trịnh Tuấn Hoằng cũng phải hủy những sự kiện sắp tới của anh tại TVB vì vấn đề này. “An toàn là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi hiện vẫn ổn, cảm ơn mọi người đã quan tâm. Các bạn hãy giữ gìn sức khỏe nhé”, nam ca sĩ nhắn nhủ qua cuộc phỏng vấn trên điện thoại. Nhiều nghệ sĩ khác cũng tích cực tìm cách phòng chống bệnh và nhắc nhở mọi người cẩn trọng hơn trong khoảng thời gian khó khăn này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.