Diễn viên gạo cội của phim ‘Oshin’ qua đời

18/01/2021 17:12 GMT+7

Hôm 18.1, truyền thông Nhật Bản đồng loạt đưa tin nữ diễn viên Oji Michio đã trút hơi thở cuối cùng cách đây ít hôm. Sinh thời, bà được biết đến nhiều nhất qua vai diễn người bà hiền từ trong bộ phim kinh điển Oshin .

Theo NHK, bà Oji Michio qua đời từ hôm 12.1 tại một bệnh viện ở thành phố Itami, tỉnh Hyogo (Nhật Bản), hưởng thọ 101 tuổi. Tang lễ của nữ nghệ sĩ kỳ cựu này được gia đình, họ hàng thân thiết tổ chức hết sức riêng tư, giản dị vào ngày 16.1. Mãi đến hôm nay, thông tin về sự ra đi của nữ diễn viên sinh năm 1920 mới được tiết lộ với truyền thông. Được biết, sức khỏe của bà Oji Michio đã giảm sút từ nhiều năm nay do ngày một già yếu, bà bị lãng tai, liệt nửa người, từng nhập viện khẩn cấp vì nhồi máu não.
Tin tức về sự ra đi đột ngột của ngôi sao gạo cội này nhanh chóng phủ sóng khắp các trang tin xứ Phù tang và nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Nhiều khán giả bày tỏ sự xót xa, tiếc thương khi phải vĩnh biệt một trong những gương mặt gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ.

Bà Oji Michio (trái) có nhiều phân cảnh xúc động với nữ chính Oshin lúc nhỏ (Kobayashi Ayako thủ vai) trong bộ phim cùng tên. Nghệ sĩ kỳ cựu đã nghỉ hưu từ lâu, đối mặt với nhiều căn bệnh tuổi già nhưng vẫn sống lạc quan

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Oji Michio sinh năm 1920 tại Tokyo (Nhật Bản), bà từng là diễn viên của đoàn ca múa nhạc Takarazuka trước khi chuyển hướng sang đóng phim điện ảnh, truyền hình. Năm 1983, nghệ sĩ gạo cội nhận được sự chú ý khi góp mặt trong siêu phẩm truyền hình Oshin. Ngôi sao kỳ cựu hóa thân thành bà nội của nữ chính Oshin và lấy đi biết bao nước mắt của khán giả khi thể hiện xuất sắc những cảnh quay khắc họa cuộc sống khốn khó, chật vật cùng tình bà cháu thiêng liêng, cảm động. Đặc biệt, chi tiết người bà hiền hậu định tự tử vì lo mình tốn cơm nhà đã khiến bao người xem quặn thắt, xót xa vì tình cảnh quá éo le, cùng cực của gia đình họ. Thời điểm phim ra mắt, tác phẩm nhanh chóng trở thành “hiện tượng màn ảnh”, sở hữu tỉ lệ người xem cao nhất lên đến 62,9%.
Gần 40 năm qua, Oshin đã được chiếu tại nhiều quốc gia trên thế giới (trong đó có Việt Nam) và lay động trái tim hàng triệu khán giả. Tác phẩm là câu chuyện đầy xúc động về cuộc đời của nữ chính Oshin từ khi còn là cô bé nghèo khổ phải đi ở đợ đến lúc trở thành một doanh nhân thành đạt. Phim trở thành huyền thoại của màn ảnh nhỏ Nhật Bản đồng thời là biểu tượng của lòng kiên trì, hướng thiện, vị tha và không chịu khuất phục trước nghịch cảnh. Thuật ngữ “Oshin” (người giúp việc) được dùng phổ biến hiện nay cũng bắt nguồn từ bộ phim nổi tiếng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.