Diễn viên đóng thế phải cưa tay khi đóng ‘Resident Evil’ thắng kiện

22/04/2020 15:22 GMT+7

Sau 4 năm đệ đơn kiện, Olivia Jackson cuối cùng cũng được tòa án đưa ra phán quyết có lợi. Chấn thương nghiêm trọng khiến cuộc đời của nữ diễn viên đóng thế này thay đổi mãi mãi.

Theo tờ Variety, diễn viên đóng thế đình đám của Hollywood là Olivia Jackson đã được toà án Nam Phi tuyên thắng kiện Bickers Actions SA sau khi cô đâm đơn cho rằng công ty này đã bất cẩn trong quá trình lên kế hoạch ghi hình cảnh hành động cho Resident evil: The final chapter và khiến cô bị chấn thương nghiêm trọng.
Đóng thế cho Milla Jovovich vai Alice, Jackson đã diễn cảnh lái xe máy với tốc độ cao và va chạm trực diện với xe tải trong phân đoạn nổ súng. Tại thời điểm đó, giàn máy quay không được nâng lên kịp thời khiến nữ diễn viên gặp tai nạn, hôn mê trong 17 ngày, cắt bỏ tay trái, gãy xương, xuất huyết não, thủng phổi, trật vai, gãy xương sườn, sẹo mặt, ảnh hưởng dây thần kinh, dập ngón tay...

Jackson chia sẻ về bệnh tình của mình với người hâm mộ.

Ảnh: chụp màn hình

Jackson cũng bày tỏ sự bất mãn khi nhà sản xuất không hỗ trợ tiền chữa trị dù bộ phim có doanh thu lên đến 321 triệu USD trên toàn cầu. Nữ diễn viên cho rằng tai nạn xảy ra bởi vì sự thiếu sót của đoàn làm phim chứ không phải vì cô điều khiển chiếc xe không đúng chỉ dẫn. Tòa án sau đó đã đưa ra phán quyết rằng Olivia Jackson không hề biết trước chiếc xe đó được gắn thêm camera vào phút cuối và đây là hành động giúp ghi hình tốt hơn nhưng là một thay đổi quan trọng so với lúc quay thử và đe dọa đến tính mạng của người khác.
Trong một thông cáo báo chí, Jackson chia sẻ: "Tôi nhớ khuôn mặt, cơ thể và cuộc sống cũ. Ít nhất bây giờ tôi cũng đã có một bản án chứng minh rằng đó không phải là lỗi của tôi. Nhưng thật đau lòng khi tôi phải sống với hậu quả từ những sai lầm của người khác. Ngoài một thời gian ngắn tôi nhập viện ở Nam Phi, không ai trong số họ thực sự hỗ trợ tôi về mặt tài chính".
Diễn viên đóng thế phải cưa tay khi đóng ‘Resident Evil’ thắng kiện nhà sản xuất

Jackson trên trường quay Mad Max: Fury road.

Ảnh: FBNV

Olivia Jackson năm nay 36 tuổi. Cô chỉ vừa mới kết hôn với đồng nghiệp là diễn viên đóng thế cho sê-ri James Bond - David Grant vài tháng trước khi vụ tai nạn xảy ra. Trước đây, Jackson đã từng tham gia diễn xuất cho các bộ phim bom tấn như Mad Max: Fury road, Vệ binh dải ngân hà, DreaddResident evil: The final chapter. Đại diện của Olivia Jackson - Julian Chamberlayne cho biết thắng lợi này là một bước tiến lớn cho thân chủ nói riêng và ngành đóng thế nói chung bởi vì vẫn còn nhiều đoàn phim đặt lợi ích lên trên sự an toàn của diễn viên và điều này không thể chấp nhận được. "Những bộ phim hành động đòi hỏi phải thực hiện các pha nguy hiểm cần được lên kế hoạch và thực hiện rất cẩn thận. Họ cũng nên được hỗ trợ bởi bảo hiểm để có thể đáp ứng những yêu cầu tài chính và tổn thất lớn nếu bị thương nặng", anh tuyên bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.