Diễn viên 81 tuổi giành 2 giải diễn xuất tại Kim Mã 2020

23/11/2020 09:18 GMT+7

Trần Thục Phương đang là cái tên khiến giới phim ảnh Đài Loan nghiêng mình thán phục khi 2 lần được xướng tên lên sân khấu giải thưởng Kim Mã 2020. Cầm trên tay tượng vàng danh giá, ngôi sao gạo cội vỡ òa trong hạnh phúc.

Giải thưởng Kim Mã lần thứ 57 vừa khép lại tối 21.11 với màn vinh danh những đội ngũ làm phim xuất sắc nhất của điện ảnh Hoa ngữ. Cái tên bùng nổ tại lễ trao giải điện ảnh năm nay phải kể đến nữ diễn viên gạo cội Trần Thục Phương. Bà là minh chứng rõ ràng của câu nói “gừng càng già càng cay” khi giành 2 giải diễn xuất quan trọng tại sự kiện danh giá gồm: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Ảnh hậu) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.
Vượt qua hàng loạt diễn viên nổi bật trong danh sách đề cử, Trần Thục Phương trở thành Ảnh hậu Kim Mã với vai chính trong bộ phim gia đình Little Big Women (Cô vị). Tác phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới mộ điệu Đài Loan nhờ sở hữu cốt truyện sâu sắc, đội ngũ sản xuất kỳ cựu và quy tụ dàn diễn viên thực lực: Tạ Doanh Huyên, Từ Nhược Tuyên, Tôn Khả Phương, Long Thiệu Hoa… Trong phim, Trần Thục Phương thủ vai Lâm Tú Anh, một phụ nữ bị chồng bỏ rơi, một mình tần tảo nuôi ba con khôn lớn, thành tài. Những tưởng cuộc đời đã bình yên, mỹ mãn thì đúng sinh nhật thứ 70, bà nhận được tin người chồng ruồng bỏ mình năm xưa đã qua đời và phải lo liệu tang lễ cho ông. Cũng từ đó, nỗi uất hận chôn giấu bấy lâu trong người phụ nữ này lần nữa trỗi dậy…

Giây phút nghệ sĩ gạo cội lên nhận giải, cả khán phòng vỗ tay tán thưởng trong sự kính phục, đây được xem là sự công nhận xứng đáng đối với một tên tuổi dành cả cuộc đời cống hiến cho nghệ thuật. Trần Thục Phương bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 18 tuổi và là một trong những cây đa cây đề của điện ảnh Đài Loan với hơn 60 năm cống hiến cho phim ảnh

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH CHINA TIMES

Ngoài ngôi Ảnh hậu danh giá, Trần Thục Phương còn được vinh danh ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Dear Tenant trước sự thán phục và tán dương của giới phê bình, đồng nghiệp. Đáng nói, ngôi sao sinh năm 1939 chưa từng chiến thắng hay thậm chí được đề cử giải Kim Mã trong suốt sự nghiệp phim ảnh kéo dài hơn 60 năm của bà. Giây phút bước lên sân khấu, nữ nghệ sĩ kỳ cựu không khỏi xúc động, hạnh phúc và liên tục lau nước mắt. Bà nghẹn ngào: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình được gọi tên đến 2 lần trong buổi tối hôm nay”.
Trần Thục Phương cho biết giải thưởng này không phải của riêng mình mà của cả đội ngũ làm phim cũng như những người thân yêu. Khi lên nhận giải, nữ nghệ sĩ gạo cội nhấn mạnh bà là một diễn viên, không phải người nổi tiếng và sẽ không tăng thù lao sau khi đoạt 2 tượng vàng Kim Mã. Ngôi sao 81 tuổi bày tỏ bản thân chỉ muốn tiếp tục đóng phim, cống hiến cho nghệ thuật và thừa nhận: “Nếu không có gì để làm trong 1 tuần, tôi sẽ phát ốm mất. Tôi là một diễn viên và tôi cần được diễn xuất”. Bà Trần cũng ca ngợi đội ngũ sản xuất, diễn viên, đạo diễn, quay phim… xứ Đài là những người thực sự tài năng và hi vọng các nhà đầu tư sẽ nỗ lực giữ người tài lại cho điện ảnh quê nhà thay vì để họ ra nước ngoài cống hiến.

Ảnh hậu - Ảnh đế Kim Mã 2020 gọi tên Trần Thục Phương và Mạc Tử Nghi 

ẢNH: CNA

Bên cạnh thành tích ngoạn mục của Trần Thục Phương, giải Kim Mã 2020 còn vinh danh nhiều tên tuổi nổi bật của làng điện ảnh trong năm qua. Danh hiệu Ảnh đế Kim Mã 2020 thuộc về nam diễn viên Mạc Tử Nghi nhờ màn thể hiện trong Dear Tenant. Bộ phim My Missing Valentine của đạo diễn Trần Ngọc Huân “oanh tạc” lễ trao giải năm nay khi xuất sắc giành 5 chiến thắng trong số 11 đề cử, gồm: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Biên kịch xuất sắc nhất, Dựng phim xuất sắc nhất và Hiệu ứng hình ảnh tốt nhất. Đạo diễn Hầu Hiếu Hiền được tôn vinh ở giải Thành tựu trọn đời với gần 50 năm cống hiến cho nền điện ảnh xứ Đài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.