Địch Lệ Nhiệt Ba bị chê chỉ xứng đóng vai người hầu

19/03/2021 19:22 GMT+7

Uông Hải Lâm được biết đến là biên kịch tài ba của giới giải trí Hoa ngữ. Tuy nhiên, ông thường gây xôn xao khi có những phát ngôn "động chạm" đến lớp sao trẻ Trung Quốc .

Ngày 19.3, truyền thông Trung Quốc đưa tin Địch Lệ Nhiệt Ba trở thành mục tiêu công kích của biên kịch Uông Hải Lâm. Khi được hỏi: "Nếu đưa kịch bản bộ phim Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam cho Địch Lệ Nhiệt Ba, ông nghĩ cô ấy có thể đóng vai nào?" trong một cuộc phỏng vấn, Uông Hải Lâm thẳng thắn đáp trả: "Vai người hầu".
Phát ngôn của biên kịch nổi tiếng nhanh chóng khiến cư dân mạng xứ Trung tức giận. Nhiều khán giả cho rằng dù khả năng diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba chưa tốt nhưng cô cũng không đáng để bị chỉ trích nặng nề như vậy. "Tội nghiệp Địch Lệ Nhiệt Ba", "Ông ấy không nên nói nặng lời với hậu bối như thế chứ?", "Có lẽ Địch Lệ Nhiệt Ba sẽ tổn thương nếu biết được điều này"... là những bình luận của cư dân mạng. Bên cạnh đó, vẫn có một số người lên tiếng động viên người đẹp Tân Cương trau dồi diễn xuất để tránh bị dèm pha về kỹ năng thể hiện trước ống kính trong tương lai.
Địch Lệ Nhiệt Ba bị biên kịch Uông Hải Lâm mỉa mai1

Người đẹp Tân Cương trong bộ ảnh mới.

ẢNH: WEIBO NV

Trước đó vào năm 2018, Uông Hải Lâm từng gây xôn xao khi đăng tải loạt bài viết bày tỏ quan điểm của mình về các nghệ sĩ trẻ với những lời lẽ khó nghe. "Những diễn viên như Từ Thái Khôn hay Địch Lệ Nhiệt Ba, tôi sẽ không hợp tác với họ trong suốt quãng đời còn lại của mình. Điều này chẳng phải tôi kiêu ngạo mà nguyên nhân là vì những nghệ sĩ này đâu cần quan tâm đến kịch bản chất lượng, cái họ cần làm sao để mua giải, làm sao để tăng lưu lượng người xem", ông viết. Qua đó, nhà làm phim này cũng gián tiếp khẳng định Địch Lệ Nhiệt Ba đã gian lận để nhận danh hiệu Nữ thần Kim Ưng đồng thời chi tiền để “ẵm” luôn hai giải Nhân khí của năm và Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại giải Kim Ưng 2018.
Địch Lệ Nhiệt Ba bị biên kịch Uông Hải Lâm mỉa mai2

Biên kịch họ Uông khẳng định suốt đời sẽ không hợp tác với Địch Lệ Nhiệt Ba.

ẢNH: WEIBO NV

Uông Hải Lâm không chỉ là tác giả đứng đằng sau những bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao mà ông còn là một nhân vật tiếng tăm trong giới điện ảnh Trung Quốc. Biên kịch gốc Giang Tây hiện đứng đầu một công ty chuyên về mảng truyền thông, phim ảnh quy tụ nhiều cây bút nổi tiếng hàng đầu xứ Trung. Ông là Phó chủ tịch Hiệp hội Văn học Điện ảnh Trung Quốc, thành viên của Ủy ban Sáng tạo Văn học và Phim Trung Quốc. Nhiều năm hoạt động trong nghề, Uông Hải Lâm sở hữu khoảng hơn một ngàn tập phim lớn nhỏ trong đó phải kể đến các tác phẩm quen thuộc với khán giả Việt Nam như: Cùng ngắm mưa sao băng, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Thần y Hỷ Lai Lạc…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.