Đi hát bolero, con gái nghệ sĩ cải lương Ngọc Hùng bị nhầm với Lưu Ánh Loan

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
08/03/2021 09:40 GMT+7

Sở hữu gương mặt sáng sân khấu, giọng hát ngọt ngào cùng nét diễn xuất thừa huởng từ gia đình, ngay từ những ngày đầu bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp, Phương Mỹ Hạnh đã 'ghi điểm' với khán giả.

Phương Mỹ Hạnh là ái nữ nghệ sĩ cải lương Ngọc Hùng, Đoàn cải lương Bình Dương. Yêu ca hát từ nhỏ, được sinh hoạt văn nghệ thường xuyên ở nhà thiếu nhi, cô lên sân khấu biểu diễn từ sớm. Sau khi tốt nghiệp lớp 12, nghe theo lời khuyên của cha mẹ, Phương Mỹ Hạnh theo học ngành Quản trị kinh doanh tại TP.HCM. Đam mê ca hát, cô học song song các lớp âm nhạc nâng cao tại Nhạc viện TP.HCM và chọn cho mình dòng nhạc quê hương, trữ tình, bolero để theo đuổi.
"Thần tượng của tôi chính là ba danh ca Thanh Tuyền, Hương Lan và Như Quỳnh. Tôi yêu lắm những cánh đồng, dòng sông, con đò, mái nhà tranh, lũy tre làng, câu hò, những mối tình dân dã cùng với những âm thanh của các nhạc cụ dân tộc như tranh, sáo, bầu... luôn đem lại cho tôi nguồn cảm hứng vô tận. Trung thành với dòng nhạc mình đã chọn, tôi tin rằng bất cứ người Việt Nam nào, dù ở lứa tuổi nào cũng sẽ xao động khi bất chợt nghe được những giai điệu mang âm hưởng quê hương, trữ tình, bolero”.

Mỹ Hạnh và nghệ sĩ Mạnh Quỳnh, Ngọc Huyền trong chuyến lưu diễn Mỹ

Ảnh: NVCC 

Dù ít tham gia các cuộc thi truyền hình, Phương Mỹ Hạnh vẫn được mời sang Mỹ biểu diễn ở rất nhiều tiểu bang, phục vụ khán giả kiều bào cùng với các nghệ sĩ - ca sĩ Mạnh Quỳnh, Hương Lan, Tuấn Vũ, Trang Thanh Lan, Ngọc Huyền, Vũ Luân… Nghe Phương Mỹ Hạnh hát, nhiều khán giả kiều bào đã ôm cô mà khóc. Đây cũng là những kỷ niệm không bao giờ quên trên con đường nghệ thuật của nữ ca sĩ.
Hát bolero, con gái nghệ sĩ cải lương Ngọc Hùng bị nhầm với Lưu Ánh Loan

Nhiều người thắc mắc vì sao Phương Mỹ Hạnh không tham gia vào các cuộc thi ca hát, cô cho biết: “Tôi thích tập trung tâm sức vào việc cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc. Còn với các cuộc thi, tôi chưa có duyên cũng như chưa sắp xếp được thời gian. Tôi có thể hát ở bất cứ nơi đâu, miễn là được khán giả yêu thương và ủng hộ”

Ảnh: NVCC

Khi bắt đầu tạo được vị trí, rất nhiều khán giả thắc mắc khi phát hiện ra gương mặt lẫn ngoại hình của Phương Mỹ Hạnh rất giống nữ ca sĩ Lưu Ánh Loan. Họ đặt ra câu hỏi là giữa Phương Mỹ Hạnh và Lưu Ánh Loan có phải là chị em ruột hay không? Bản thân Phương Mỹ Hạnh cũng nhận ra sự giống nhau này. Tuy nhiên, cô cho biết: “Mỗi ca sĩ đều muốn mình có một nét riêng từ giọng hát cho tới phong cách trình diễn, để khi nhắc đến mình khán giả không bị nhầm lẫn với ai. Nếu gương mặt hay ngoại hình của tôi có giống với ca sĩ Lưu Ánh Loan thì đó chỉ là một sự tình cờ hay ngẫu nhiên thôi. Mà chắc có thể đó cũng là một cái duyên để đưa hai chị em đến gần nhau hơn và kết hợp để cho ra nhiều sản phẩm âm nhạc gửi đến tất cả những khán giả thân thương".
Nữ ca sĩ cho rằng có thể gương mặt hay ngoại hình của mình có thể hơi giống với Lưu Ánh Loan, nhưng khi khán giả nghe giọng hát thì sẽ biết ngay bởi vì mỗi giọng hát có một nét đặc trưng riêng. Dù dễ bị nhầm, Phương Mỹ Hạnh bày tỏ các chị em đều "biết nhau, quý trọng tài năng của nhau, thương quý nhau như người trong một nhà và luôn sẵn sàng hỗ trợ nhau". Vừa ra mắt Những tuyệt phẩm trữ tình Bolero trên kênh YouTube cá nhân với loạt ca khúc Con đường mang tên em, Lại nhớ người yêu, Tàu đêm năm cũ, Lênh đênh phận buồn…, Phương Mỹ Hạnh tiết lộ đang chuẩn bị cho dự án đặc biệt kết hợp cùng với bốn giọng ca nữ bolero được khán giả yêu mến hiện nay là Lưu Ánh Loan, Hồng Phượng, Hồng Quyên, Lưu Trúc Ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.