Dạy phụ nữ quyến rũ lúc mua sắm, show của Ý bị chỉ trích nặng nề

28/11/2020 20:18 GMT+7

Show truyền hình Ý Detto Fatto hứng chịu "cơn mưa" gạch đá từ khán giả sau khi để một vũ công thoát y bày cách giúp phụ nữ quyến rũ ngay cả khi đang đi mua sắm.

Theo tờ The Guardian, một show truyền hình của Ý có tên Detto Fatto (có nghĩa Nói xong làm ngay) phát sóng trên kênh Rai 2 mới đây bỗng trở nên nổi tiếng sau khi đoạn video được cắt ra từ chương trình được chia sẻ lên các mạng xã hội. Trong đó, khách mời là vũ công múa cột Emily Angelillo với trang phục váy da bó sát cùng áo ngắn hướng dẫn phụ nữ cách để tỏ ra quyến rũ khi đi mua sắm. Cô gây ấn tượng cho người xem bằng cách nhảy nhót trên sóng truyền hình và đưa ra những mẹo giúp phái đẹp tận dụng mọi ưu điểm của giày cao gót.

Cô hướng dẫn loạt động tác để đi mua sắm một cách quyến rũ.

Ảnh: cắt từ video

"Phụ nữ lúc nào cũng phải trông thật quyến rũ, dù là khi mua hàng trong siêu thị", Emily Angelillo tuyên bố. Loạt hành động cố tỏ ra gợi cảm như uốn éo lúc đẩy xe, ngồi xuống đất khoe vòng 3 và cặp chân thon thả hay tỏ vẻ yếu đuối một cách không cần thiết khi lấy gói khoai tây chiên trên cao của cô bị công chúng phản ứng dữ dội. Angelillo cũng đã chia sẻ cách nhặt một sản phẩm từ sàn nhà lên nếu người khác vô tình làm rơi theo một cách "không thô tục".
Show truyền hình Ý Detto Fatto hứng chịu

Cú đánh chân cao phản cảm của vũ công múa cột Emily Angelillo.

Ảnh: RAI

Theo BBC, người dân Ý đồng loạt bày tỏ sự phẫn nộ khi chương trình được phát sóng. Thậm chí một số người còn đòi tẩy chay Detto Fatto khi biết được đây là show nói về mẹo vặt chứ không phải là tiểu phẩm hài châm biếm. Làn sóng tức giận đối với chương trình càng dâng cao vì tập này được phát sóng đêm trước Ngày quốc tế loại bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25.11).
Show truyền hình Ý Detto Fatto hứng chịu

Vũ công múa cột Emily Angelillo nhảy nhót trên sóng truyền hình Ý.

Ảnh: cắt từ video

Sự việc ồn ào đến mức các bộ trưởng của nước này yêu cầu cơ quan chức năng điều tra lý do tại sao một chương trình phản cảm như vậy lại được chiếu trên truyền hình công cộng. “Chúng ta lại tiếp tục định hình phụ nữ một cách sai lầm, khuôn mẫu với những đôi giày gót nhọn, những bước đi gợi cảm, luôn hoàn hảo. Liệu họ là nàng tiên cá hay phù thủy?”, Bộ trưởng Nông nghiệp Ý, Teresa Bellanova viết trên Twitter. Bianca Guaccero - người dẫn chương trình mới đây cũng đã lên tiếng xin lỗi về nội dung khiến khán giả khó chịu vì sự phản cảm, xem thường phụ nữ của Detto Fatto.
Để làm dịu dư luận, đài Rai 2 chính thức gỡ bỏ phần hướng dẫn gợi cảm khi đi mua sắm của vũ công múa cột Emily Angelillo khỏi các nền tảng mạng xã hội cũng như kênh chính thức. Giám đốc điều hành Rai 2 - Fabrizio Salini nhận lỗi, đồng thời yêu cầu biên tập viên giải trình lý do để scandal không đáng có này xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.