‘Đấu la đại lục’ có Tiêu Chiến gây sốt dù phát sóng giờ trưa

06/02/2021 10:54 GMT+7

Hôm 5.2, bộ phim Đấu la đại lục bất ngờ lên sóng vào khung 12 giờ trưa mỗi ngày (giờ Trung Quốc ). Sau khi chiếu, tác phẩm và nam diễn viên chính Tiêu Chiến trở thành chủ đề được bàn luận sôi nổi.

Sau 2 năm đóng máy, Đấu la đại lục đã chính thức ra mắt vào trưa 5.2 trên đài CCTV8 và nền tảng Tencent (Đằng Tấn). Đặc biệt, đoàn làm phim và phía phát hành thông báo lịch chiếu chỉ vài giờ trước khi phim phát sóng. Màn “đánh úp” quá đột ngột của ê-kíp khiến khán giả ngỡ ngàng. Dù vậy, phim vẫn được đón nhận nồng nhiệt.
Theo thống kê do Sohu trích dẫn, Đấu la đại lục khi mới “lên sàn” chỉ đạt rating (lượng người xem trung bình) 0,2%, song dần dần tăng cao và vọt lên đến 0,42%. Sohu nhận xét có lẽ do phim mới tập đầu tiên và khung giờ chiếu vào giữa trưa nên độ phổ biến chưa đạt đến đỉnh điểm. Tuy nhiên, Sohu cũng khẳng định mức tỷ suất người xem như trên là khá ổn so với một bộ phim chiếu buổi trưa. Tính đến tối 5.2, lượt xem tác phẩm trên Tencent cũng đã hơn 100 triệu.

Tập 1 Đấu la đại lục chưa có nhiều tình tiết cao trào

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Ngoài ra, màn “hạ cánh” bất ngờ của Đấu la đại lục cũng giúp nam chính Tiêu Chiến tiếp tục gây sốt trên mạng xã hội. Tên của anh xuất hiện trong top từ khóa được tìm kiếm cũng như trending nhiều nhất trên các mạng xã hội. Đồng thời, từ khóa liên quan đến Đấu la đại lụcTiêu Chiến cũng “tung hoành” các quốc gia và vùng lãnh thổ khác như ở Thái Lan, Việt Nam, Singapore
Tuy nhiên, tập đầu tiên Đấu la đại lục cũng gây tranh cãi không ít. Phim bị chê là quá khác biệt so với nguyên tác cùng tên, khiến fan truyện khó chấp nhận. Thậm chí, có người hâm mộ còn kêu gọi phim nên đổi tên khác vì tình tiết không có gì liên quan đến nguyên tác. Được biết, Đấu la đại lục chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Đường Gia Tam Thiếu. Trong buổi họp báo phim chiếu vào chiều 5.2, Đường Gia Tam Thiếu thừa nhận bản thân hài lòng với việc bộ phim có tình tiết thay đổi so với truyện.

Kỹ xảo trong phim nhận phản hồi tích cực

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

 Diễn xuất của Tiêu Chiến trong phim được đánh giá cao

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Trong tập 1, diễn biến cốt truyện Đấu la đại lục tương đối nhanh. Đáng chú ý, khán giả chê bai màu phim tối, mờ ảo và thiếu ánh sáng. Bù lại, hiệu ứng hình ảnh của tác phẩm đạt hiệu quả tốt. Ngoài ra, diễn xuất của Tiêu Chiến cũng được đánh giá cao. Nam diễn viên được khen có nhiều điểm giống với nhân vật Đường Tam và có giọng thoại đọc thoại truyền cảm, làm tăng thêm sức sống cho vai diễn của mình.
Đấu la đại lục có sự góp mặt của dàn sao Hoa ngữ như Tiêu Chiến, Ngô Tuyên Nghi, Trần Diệc Nho… Hiện tác phẩm sẽ phát sóng mỗi ngày 1 tập. Đến kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2021, phim dự kiến sẽ tăng lên 2 tập chiếu mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.