Đạo diễn Xuân Phước: 'Nếu trả cát-sê đúng cho Hoài Linh đoàn phim trả không nổi'

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
28/01/2021 14:25 GMT+7

Vai Sáu Bảnh 'đóng đinh' tên tuổi NSƯT Hoài Linh từ lâu, và dường như sự xuất hiện của anh trong phim Tết của đạo diễn Xuân Phước là điều mà ai cũng mong đợi.

Trong Sui gia khắc khẩu, Hoài Linh tiếp tục là một Sáu Bảnh “quân tử” thấy “chuyện bất bình chẳng cam”. Kể từ khi vợ mất, Sáu Bảnh không đi bước nữa. Ông dành hết tình thương, sự chăm sóc cho các con. Dù thẳng tính, thương người nhưng người đàn ông 55 tuổi vẫn giữ tính bảo thủ, cố chấp dẫn đến nhiều chuyện mâu thuẫn, khắc khẩu với hàng xóm, sui gia như Năm Tỏn (Hoàng Sơn), Tám Điệu (Thanh Hằng), Bảy Tòng (Thanh Tùng)... Sự mâu thuẫn của người lớn khiến tình cảm các con cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, khi một thành viên trong gia đình gặp khó khăn, mọi người đều quây quần chung tay giúp đỡ.

Hoài Linh nghiêm túc khi "on set", nhưng luôn thân thiện, pha trò đùa giỡn cùng ê-kíp trong đoàn phim khi nghỉ giải lao. Sự giản dị, thân thiện của nam nghệ sĩ nhận nhiều cảm tình từ ê-kíp

Ảnh: ĐPCC

Đạo diễn Xuân Phước tiết lộ anh không gặp nhiều khó khăn khi mời danh hài đất Quảng hợp tác bởi mối quan hệ thân tình nhiều năm qua. Được biết đây cũng là phim Tết duy nhất của Hoài Linh trong năm Tân Sửu 2021.
"Hoài Linh nhiều năm nay hạn chế đóng phim, không làm giám khảo game show để giữ sức khỏe. Khi tôi cùng bàn với Linh về một bộ phim, Linh nhận lời vì cũng là dịp tri ân khán giả. Linh nói muốn Sáu Bảnh trở lại và cùng góp ý, chỉnh sửa cho kịch bản phim", đạo diễn Xuân Phước bày tỏ.

Phút đùa giỡn của Hoài Linh như vẽ mặt cười, ký tên "chốt" thời gian quay trong bảng làm việc

Ảnh: ĐPCC

Tác phẩm dài 50 tập (thời lượng 45 phút/tập) được quay hoàn toàn tại Cần Giuộc, Long An. Hoài Linh cùng các nghệ sĩ Hoàng Sơn, Thanh Hằng, Thanh Tùng, Phi Phụng, Phương Dung, Lương Thế Thành, Thúy Diễm, Kha Ly, Thanh Duy, Lê Bê La... đều tập trung trên phim trường từ tháng 7 đến tháng 9.2020. Đạo diễn Xuân Phước chia sẻ khi đóng phim sức khỏe Hoài Linh tốt hơn giai đoạn trước nhưng vẫn không thể bằng các diễn viên trẻ, lại phải làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối mỗi ngày, không kịp lại sức.

Vai Sáu Bảnh "đóng đinh" tên tuổi của Hoài Linh

Ảnh: ĐPCC

"Anh em từ Sài Gòn xuống Long An xa xôi, Hoài Linh mỗi lần di chuyển vất vả nên đoàn phim đã thuê khách sạn cho anh ở lại. Đúng là trời cho cái nghề, Hoài Linh vô set quay là năng suất rất cao. Linh đọc kịch bản 1 lần nhớ luôn, diễn không sai. Để tiết kiệm thời gian cho Hoài Linh nghỉ ngơi, tôi có nói mọi người phải chuẩn bị sẵn sàng, khi Hoài Linh xuất hiện ở phim trường là mọi người tập trung làm xong phân đoạn cho Hoài Linh", đạo diễn Xuân Phước kể thêm. Ngoài ra với các diễn viên khác ai nấy cũng đều dày dạn kinh nghiệm, làm việc chuyên nghiệp, phối hợp ăn ý như một gia đình nên không khí rất vui vẻ.

Ê-kíp tiết lộ dù là ngôi sao nhưng nam danh hài rất giản dị khi sinh hoạt cùng đoàn, món ăn ưa thích của anh là mắm, trứng chiên, rau xào, tôm rim thịt, cá kho...

Ảnh: ĐPCC

Nói về cát-sê của Hoài Linh, đạo diễn Xuân Phước thừa nhận đây là tác phẩm nam danh hài hỗ trợ cho đoàn bởi ngoài tình cảm với những thành viên ê-kíp còn có tình cảm với "Sáu Bảnh" và khán giả. Đạo diễn Xuân Phước tâm sự: "Nếu trả đúng cho Hoài Linh thì tôi trả không nổi. Một vai diễn phim điện ảnh tôi từng thấy Linh ký trước mặt tôi 1-2 tỉ đồng là bình thuờng. Phim truyền hình quay dài hơn, Linh nhận công sức bằng tình cảm. Cát-sê của Linh nhận về đủ mua một cây mai lớn chưng trong đền thờ Tổ. Nó không xứng với công sức Hoài Linh bỏ ra, vì trong phim có tình cảm của Linh dành cho khán giả".
Sui gia khắc khẩu do Hãng phim Xuân Phước sản xuất, sẽ lên sóng từ ngày 8.2 trên kênh THVL1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.