Đạo diễn Ròm suy sụp khi phim lại bị hoãn chiếu

28/07/2020 10:22 GMT+7

Chiều 27.7, CJ Entertainment chính thức thông báo phim Ròm phải hoãn lịch chiếu vô thời hạn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 . Đứng trước tin dữ, đạo diễn Trần Thanh Huy cho biết anh và ê-kíp cố gắng nghĩ lạc quan.

Thay vì ra mắt khán giả vào ngày 31.7 tới đây, phim điện ảnh Ròm buộc phải bị hoãn chiếu để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng giữa dịch Covid-19. Thời điểm công chiếu mới hiện tại vẫn chưa được định đoạt. Trong bối cảnh chỉ còn vỏn vẹn 4 ngày nữa là đến thời điểm “trình làng”, việc phim bị hoãn chiếu đã mang đến nhiều sự tiếc nuối cho khán giả toàn quốc. Tuy nhiên, khi thông tin được đăng tải lên Fanpage chính thức của Ròm, phần lớn khán giả đều bày tỏ sự ủng hộ, sẵn sàng đợi Ròm thêm chút nữa và gửi lời động viên đến toàn ê-kíp làm phim.
Cũng trong buổi chiều 27.7, đạo diễn Trần Thanh Huy đã có nhiều chia sẻ xúc động về thông tin này tại buổi giao lưu thân mật với các sinh viên. Đạo diễn Ròm cho biết khi mới nhận được cuộc gọi thông báo phim bị hoãn chiếu, anh thậm chí bị đau nửa đầu và cảm thấy vô cùng suy sụp. Sau một hồi đầu óc trống rỗng, Trần Thanh Huy mới có thể tự vực dậy tinh thần và viết lên mạng xã hội để động viên anh em: “Huy sẽ tiếp tục cố gắng, cố gắng tìm thêm năng lượng... Anh em hãy cố gắng lên chúng ta sẽ về đích và tiếp tục hi vọng vào cái kết đẹp”.
Đạo diễn Ròm: ‘Việc phim bị hoãn chiếu như con dao hai lưỡi lần nữa thử lửa chúng tôi’1

Thông tin Ròm hoãn chiếu khiến cho nhiều khán giả nuối tiếc

ẢNH: CJ

Đạo diễn sinh năm 1990 thổ lộ rằng anh đã đem hết nguồn lực và tâm tư để chạy marketing cho phim trong suốt thời gian qua. Những tưởng rằng mọi thứ sắp về đích thì lại nhận được thêm một thử thách khiến anh vô cùng lo lắng. Tuy nhiên, Trần Thanh Huy cảm thấy được truyền thêm sức mạnh khi nhận được vô vàn lời động viên từ các nghệ sĩ cũng như khán giả. Anh vô cùng cảm kích khi người hâm mộ không những không hề nóng giận mà còn thấu hiểu, khẳng định sẽ tiếp tục chờ Ròm ra rạp.
Chia sẻ với Thanh Niên, đạo diễn Trần Thanh Huy nói: “Đây thực sự là việc bất khả kháng. Việc phim bị hoãn chiếu giống như một con dao hai lưỡi lần nữa thử lửa chúng tôi. Một mặt, sự đình trệ này là dịp để ê-kíp Ròm chứng minh chúng tôi bền bỉ và mạnh mẽ đến dường nào, rằng Ròm vẫn được khán giả thương đến dường nào. Tuy nhiên, mọi ý tưởng, chất liệu, nguồn tài nguyên dành truyền thông đã được chúng tôi dồn lực đẩy đi hết. Mọi câu chuyện từ sâu trong lòng tôi cũng đã được thổ lộ hết rồi, nếu để càng lâu thì mọi thứ sẽ càng nguội đi. Hiện tại, chúng tôi không biết làm gì hơn là vững tin và hi vọng rằng chính khán giả sẽ là người góp phần giữ lửa cho Ròm”.
Ròm từ khi thành hình đã phải trải qua bao lần thử thách. Phim sau khi đoạt giải New Current tại Liên hoan phim Busan (Hàn Quốc) đã phải nhận án phạt do chưa được cấp phép mang đi dự thi ở nước ngoài. Bên cạnh đó, Ròm cũng từng bị hội đồng kiểm duyệt phim “tuýt còi” khi chứa nội dung mang góc nhìn đen tối, thể hiện nhiều tệ nạn xã hội. Năm ngoái, phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy được Cục Điện ảnh cấp phép phát hành tại Việt Nam sau khi được duyệt bản chỉnh sửa. Từ khi lên ý tưởng đến lúc gần công chiếu, Ròm mất 8 năm và trải qua 27 bản dựng khác nhau. Hiện tại, fan hâm mộ của Ròm chỉ có thể chờ đợi và cầu mong dịch Covid-19 sẽ nhanh chóng qua đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.