Đạo diễn người Mỹ làm phim về phong tục ma chay ở Việt Nam

18/03/2021 14:40 GMT+7

Đạo diễn người Mỹ - Aaron Toronto cho biết sẽ mang đến một góc nhìn chân thật về phong tục ma chay ở Việt Nam thông qua bộ phim Đêm tối rực rỡ .

Aaron Toronto là một nhà làm phim người Mỹ đã sinh sống tại Việt Nam 16 năm. Hiếm ai biết được anh chính một cộng sự quen thuộc của các nhà sản xuất và đạo diễn nổi tiếng ở Việt Nam như Charlie Nguyễn hay Ngô Thanh Vân. Aaron Toronto từng tham gia khá nhiều dự án điện ảnh thành công của Việt Nam với nhiều vai trò đa dạng như sản xuất (Em chưa 18, Truy sát), biên kịch (Tấm Cám - Chuyện chưa kể), phó đạo diễn (Để mai tính), dựng phim (Tèo Em).
Với kinh nghiệm sống, làm việc và tìm hiểu văn hóa Việt Nam thông qua người vợ Việt là diễn viên Nhã Uyên, Aaron Toronto quyết định thực hiện tác phẩm điện ảnh Đêm tối rực rỡ. Nội dung phim xoay quanh phong tục ma chay ở nước ta, song song đó là nạn bạo hành gia đình. Anh mong muốn sẽ truyền tải tất cả những điều mình cảm nhận được từ sự ngạc nhiên, trăn trở, tâm tư và cả lòng trắc ẩn của bản thân thông qua bộ phim này.
Chia sẻ về "đứa con tinh thần" này, đạo diễn người Mỹ cho biết: "Tôi nghĩ khán giả sẽ không thể tránh khỏi cảm giác e ngại khi biết được một người Mỹ làm phim Việt Nam. Một bộ phim nguyên bản, đào sâu về văn hóa địa phương chứ không phải phim remake (làm lại) hay có sự vay mượn gì từ văn hóa Mỹ, đó là điều dễ hiểu. Thực tế, các bộ phim phản ánh nhiều bề mặt tốt, xấu của văn hóa Việt trước giờ đa phần đến từ những đạo diễn Việt kiều. Tôi nghĩ chỉ những người xa quê hương, hay người ngoại quốc yêu thích văn hóa Việt Nam mới yêu những đề tài này đến mức đào sâu về chúng, xem chúng như “nhân vật chính” chứ không chỉ là những thứ làm nền. Không phải tôi cho rằng những nhà làm phim Việt Nam không làm được những bộ phim như thế này. Ngược lại, đối những người sinh ra và lớn lên ở Việt Nam thì những thứ như nếp sống, lề thói, phong tục đã dần trở thành hơi thở".
Bên cạnh đó, Aaron Toronto cũng nhấn mạnh đây chỉ là góc nhìn của anh về những lát cắt trong cuộc sống mà vị đạo diễn này được trải nghiệm trong suốt thời gian sống ở Việt Nam. Dù không phải là một bộ phim có kinh phí đầu tư "khủng" nhưng vị đạo diễn người Mỹ cùng ê-kíp vẫn cố gắng mang đến những trải nghiệm chân thật cho khán giả thông qua gốc máy, âm thanh, bối cảnh... Bộ phim dự kiến sẽ khởi chiếu vào ngày 18.6 với sự tham gia của các diễn viên như Nhã Uyên, Kiến An, Phương Dung, Huỳnh Đông, Xuân Trang, Diễm Phương...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.