Đạo diễn 'Đồng tiền xương máu' tiết lộ cái tên nam diễn viên số 1 phía Nam

03/03/2021 20:01 GMT+7

Đạo diễn Đinh Đức Liêm lên tiếng góp ý về những bất cập xoay quanh xu hướng phim hiện nay. Bên cạnh đó, ông còn hé lộ cái tên nam diễn viên số 1 khu vực phía Nam.

Đinh Đức Liêm vốn là cái tên đình đám khi thực hiện nhiều bộ phim truyền hình ăn khách như: Đồng tiền xương máu, Giã từ dĩ vãng, Miền đất phúc… Sau thời gian vắng bóng, đạo diễn Đinh Đức Liêm tái xuất với dự án phim xưa mang tên Ngày em đến. Nam đạo diễn cho biết ông chấp nhận tạm xa việc kinh doanh để trở lại làm phim vì “đây mới thực sự là đam mê và sự nghiệp mà tôi muốn theo đuổi đến cuối cùng”. 

Đạo diễn Đinh Đức Liêm bộc bạch: “Mấy năm trước cũng có một thời gian phim truyền hình có hiện tượng bị bội thực, khi có quá nhiều công ty tham gia thị trường cạnh tranh sản xuất. Kịch bản mua vội, viết vội, làm vội từ những đề cương kém chất lượng. Nhiều bạn trẻ chưa có kinh nghiệm, nhưng nhiều quan hệ lao vào nhận giá rẻ để được làm nghề… để rồi cuối cùng đài nào, công ty nào cũng tồn đọng những phim làm ra không được phát sóng, nợ lương, lỗ… Kết quả là số lượng phim sản xuất trên thị trường bị giảm đột ngột”.

Đạo diễn Đinh Đức Liêm nêu quan điểm về nhiều bộ phim kém chất lượng, sản xuất vội mà không tôn trọng khán giả

Ảnh: ĐPCC

“Tôi cũng chán nản và quyết định tạm nghỉ ngơi để quay về với dự án kinh doanh của gia đình, rồi phải theo dõi bước đầu để đi vào nề nếp, nên lúc đó không thể phân tâm để làm nghề. Nay mọi việc đã dần ổn định, tôi giao hẳn cho bà xã quản lý và thảnh thơi trở lại làm phim”, ông nói thêm.
Tiết lộ về những khó khăn khi thực hiện dòng phim xưa, đạo diễn Đinh Đức Liêm cho biết: “Phim xưa đòi hỏi bối cảnh, phục trang, đạo cụ… khác biệt, không dễ kiếm, dễ tận dụng từ đời sống hằng ngày. Nhưng cũng chính vì không được đầu tư xứng đáng nên: phim không đa dạng, không được dựng cảnh phù hợp thực sự với mỗi phim, vẫn tùy tiện sử dụng những bối cảnh có thực được thuê cho quá nhiều phim cùng thể loại, quần áo phục trang cũng không được thiết kế riêng. Cho nên điều nó lặp lại từ phim này qua phim khác, không có nhiều sáng tạo…”.
Bên cạnh đó, đạo diễn phim Miền đất phúc cũng tiết lộ do mức đầu tư có hạn nên nhà sản xuất phim luôn cố gắng “liệu cơm gắp mắm” khi thực hiện. Điều này dẫn đến việc khó thỏa mãn cho nhà làm phim khi mong muốn truyền đạt nhiều ý đồ trong tác phẩm.

Ngày em đến chứa nhiều tình tiết bất ngờ, xen lẫn những khoảnh khắc bi hài

Ảnh: ĐPCC

Được mệnh danh là đạo diễn “mát tay” với khả năng phát hiện và nâng đỡ những gương mặt diễn viên mới, những diễn viên từng tham gia phim của đạo diễn Đinh Đức Liêm nổi tiếng rất nhanh, thậm chí vụt sáng thành sao chỉ sau một vài bộ phim cộng tác cùng ông. Tuy nhiên, khi làm việc cùng những diễn viên nổi tiếng, ông cũng cho biết bản thân luôn tìm cách sáng tạo cho vai diễn của họ thêm mới mẻ, tránh tình trạng “đo ni đóng giày”, nghệ sĩ diễn “chết vai”, một màu...
Chia sẻ về sự việc, đạo diễn Đinh Đức Liêm lấy ví dụ về hai diễn viên gạo cội đang cộng tác cùng ông trong Ngày em đến.Cao Minh Đạt, tôi đánh giá là diễn viên nam số 1 phía Nam, anh đã thể hiện đủ các dạng vai với màu sắc khác nhau để thể hiện khả năng của mình. Thân Thúy Hà cũng rất sắc sảo, bản lĩnh với những vai ác gần như là chủ yếu trong danh mục vai diễn của mình. Tôi chỉ có thể làm khác cho họ với việc sửa cho họ những lời thoại thật đời, chỉ dẫn những hành động thật chính xác về tâm lý, hoàn cảnh ngay từ trong kịch bản để họ bộc lộ tận cùng bản chất nhân vật là họ đã dễ dàng thể hiện được như hình ảnh mà mọi người đã xem”, ông chia sẻ.

Đạo diễn Đinh Đức Liêm đánh giá Cao Minh Đạt là diễn viên nam số 1 phía Nam

Ảnh: ĐPCC

Ngày em đến dài 37 tập xoay quanh Trà (Hạ Anh đóng), cô gái 25 tuổi xinh đẹp, giản dị. Vô tình “lọt mắt xanh” của ông Đông (Cao Minh Đạt đảm nhận), một phú hộ giàu có tuyển vợ cho con trai khờ khạo Hai Tài (Bạch Công Khanh), cuộc đời của cô gái trẻ từ đây gặp nhiều sóng gió. Về nhà chồng, cô gặp muôn vàn biến cố khi trở thành mục tiêu công kích của mẹ chồng là bà Điệp (Thân Thúy Hà thủ vai) và em chồng - Toàn (Đăng Dũng đóng). Hai mẹ con độc ác này không từ thủ đoạn để ngấm ngầm hãm hại Tài nhằm chiếm toàn bộ gia sản của ông Đông. Tuy nhiên, do Trà phát hiện được “mánh lới” của họ nên cô nhiều phen lao đao, thậm chí bị mưu hại tống khỏi nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.