Danh hài Nhật Cường tiết lộ cuộc sống ở Mỹ với bà xã kín tiếng

24/08/2021 10:20 GMT+7

Sống ở Mỹ, Nhật Cường dành thời gian tập thể dục, phụ giúp công việc gia đình và thỉnh thoảng đi show để đỡ nhớ Việt Nam.

Nghệ sĩ Nhật Cường sinh năm 1965, ghi dấu ấn với khán giả bởi hàng loạt vai diễn trong các tiểu phẩm hài như Vì sao tôi điên, Xích lô… Thời gian gần đây, ông sang Mỹ thăm vợ con nhưng phải ở lại suốt một năm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chia sẻ với Thanh Niên về cuộc sống hiện tại, nam diễn viên cho biết ông đang sống cùng vợ trong một ngôi nhà nhỏ mua năm 2009 tại Annandale (bang Virginia). Thời điểm này, nam nghệ sĩ tập lái xe hơi cho Nhật Thịnh để con trai sẵn sàng vào đại học. Bên cạnh đó, ông chạy bộ rèn luyện sức khỏe, quay YouTube, đi đá bóng, câu cá…. “Hiện tại ở Mỹ một số bang tình hình dịch tạm ổn nên mở cửa lại, tôi có được vài show đi diễn kiếm tiền, đỡ nhớ nghề”, ông nói.

Nhật Cường chọn đi về giữa hai nước dù hiện tại vợ và con của ông đang sinh sống ở Mỹ 

Ảnh: FBNV

Nhật Cường thừa nhận đây là khoảng thời gian ông ở Mỹ lâu nhất. Trước đây, mỗi lần ông sang xứ cờ hoa đều theo dạng “một công ba việc". Diễn viên sinh năm 1965 lý giải: “Tức là tôi sang thăm vợ con, đi diễn và đi du lịch, ở lâu nhất là một tháng rưỡi. Lần này tôi sang thăm vợ, gia hạn giấy tờ rồi kẹt dịch nên ở lại luôn. Mới đó mà đã một năm rồi, thời gian đi nhanh thật. Chân tôi là chân đi mà, nên ở một chỗ là chịu không được, sợ buồn và căng thẳng. Hiện tại tôi đã hoàn thành hai mũi vắc xin nên thỉnh thoảng đi xuyên bang để du lịch, sẵn tiện thăm bạn bè, anh em. Tôi cũng đã đi được 36 tiểu bang rồi đó”. 
Nam diễn viên nói bản thân không nguôi nhớ Việt Nam khi sinh sống ở xứ người. Ông nhiều lần lên kế hoạch trở về quê song do ảnh hưởng của dịch bệnh nên phải hoãn lại. Thời gian này, ông gọi điện về hỏi thăm gia đình, bạn bè… Những lúc nhớ món ăn Việt, nam nghệ sĩ đi chợ mua đồ, vào bếp chế biến để “ăn cho đỡ thèm". Diễn viên Vì sao tôi điên bộc bạch: “Tôi luôn cầu mong sẽ sớm hết dịch để có thể bay về Việt Nam liền”.

Thỉnh thoảng nam nghệ sĩ đi diễn để đỡ nhớ nghề, khán giả

Ảnh: FBNV

Được biết hiện tại, vợ con nghệ sĩ Nhật Cường đã có quốc tịch Mỹ và hầu như sinh sống ở đây. Trong khi đó, nam nghệ sĩ chọn cách “đi đi về về" giữa hai nước. Lý giải về điều này, diễn viên sinh năm 1965 nói ở Mỹ, ông không có công việc cố định, hầu như chỉ đi diễn show. “Mà công việc chính của tôi là ở Việt Nam. Tôi tham gia phim truyền hình, quay hài, đi diễn và có một công ty giải trí chuyên tổ chức sự kiện, sản xuất phim… Hơn nữa tôi thấy Việt Nam vui hơn, còn ở đây hơi buồn. Vợ tôi cũng nói con trai học hết đại học, có nghề nghiệp ổn định thì vợ sẽ về Việt Nam sống cùng tôi”, nam nghệ sĩ chia sẻ.
Sống ở Mỹ thời gian này, Nhật Cường nhớ nhà, nhớ người thân và khán giả. Ông luôn ép mình phải có việc làm mỗi ngày như sửa nhà cửa, tập thể dục, đưa vợ đi làm, tập cho con lái xe, viết kịch bản phim, hài… Bên cạnh đó, ông mở thêm kênh YouTube mới là Nhật Cường TV, tập quay dựng, lồng nhạc để vừa lưu lại kỷ niệm, vừa có tiền và cũng vừa giết thời gian. “Nói thật là nguồn thu nhập hiện tại của tôi đến từ YouTube. Lâu lâu tôi có thêm show diễn hay show quảng cáo ở các tiểu bang. Khi có show thì tôi đi, không thì ở nhà phụ giúp gia đình. Đối với tôi, bên này làm ra tiền khó khăn hơn ở Việt Nam, nghề của tôi cũng vậy”, Nhật Cường cho hay.

Nhật Cường đăng ảnh chụp cùng bà xã xinh đẹp và con trai trên trang cá nhân

Ảnh: FBNV

Tiết lộ thêm về tổ ấm của mình, nam nghệ sĩ cho biết vợ ông làm nghề nail, còn con trai chuẩn bị vào đại học. Nói về phản ứng của bà xã khi mình quyết định “đi đi về về" giữa Mỹ và Việt Nam, Nhật Cường bộc bạch: “Từ ngày đầu, tôi và vợ đã thỏa thuận rất rõ ràng. Mục đích chúng tôi làm là tất cả vì con. Còn chuyện sống gần hay sống xa nhau không quan trọng bằng việc có niềm tin tuyệt đối dành cho nhau. Vì tôi quan niệm niềm tin là chất keo kết dính bảo vệ hạnh phúc gia đình. Với tôi, nguyên tắc tạo nên một gia đình hạnh phúc là tôn trọng và tin tưởng nhau tuyệt đối. Nó sẽ kết nối các thành viên trong gia đình lại với nhau rồi tạo nên một văn hóa, một phong cách sống của con cái sau này”.
Theo lời Nhật Cường, con trai ông cũng có khiếu hài hước, có “máu" văn nghệ và được tiếp cận với đàn piano, thổi sáo, học hát, tham gia nhóm kịch trong trường. Tuy nhiên, khi ông hỏi con có thích theo nghề diễn không thì Nhật Thịnh từ chối vì cho rằng nghề diễn bạc bẽo. “Tôi nghe xong đứng hình luôn. Tôi mới hỏi: “Bạn nói bạc bẽo sao ở trong trường bạn học đủ thứ môn nghệ thuật vậy" thì con nói: “Mình học cho biết thôi chứ không đam mê". Khi tôi hỏi con đam mê ngành gì thì Nhật Thịnh nói con thích ngành chế biến thuốc. Vợ chồng tôi hay xưng hô với con là “bạn với mình" cho thân mật, gần gũi để con dễ tâm sự với mình hơn", diễn viên sinh năm 1965 kể lại. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.