Danh ca Thái Châu: 'Tuy kiên cường nhưng rất yếu đuối mỗi khi nhắc về mẹ'

12/06/2020 09:47 GMT+7

Danh ca Thái Châu có dịp trải lòng về tình mẫu tử khi lắng nghe Tùng Lâm hát ca khúc Bông hồng cài áo của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ.

Tập 1 Người kể chuyện tình mùa 4 lên sóng tối 11.6 trên THVL1 với chủ đề nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ. Ba ca sĩ trẻ Bảo Đăng, Tùng Lâm, Dương Kim Ánh đã vô cùng sáng tạo và “khoác áo mới” cho những ca khúc bất hủ của người nhạc sĩ tài hoa. Trong đó, phần dự thi của Tùng Lâm với ca khúc Bông hồng cài áo nhận được sự quan tâm của khán giả. Bằng chất giọng cao, dày dặn, kết hợp với dàn hòa âm trên sân khấu, nam ca sĩ khiến danh ca Phương Dung rơm rớm nước mắt, ngân nga hát theo ca khúc từ đầu đến cuối.
Sau phần thi, danh ca Thái Châu nhận xét: “Xin cảm ơn người nhạc sĩ đã cho ra đời một bài hát quá tuyệt vời về tình mẫu tử. Đối với tôi, đây là bài hát càng hát càng thấm, càng hát càng rơi lệ, dạt dào tình cảm. Những người nghệ sĩ như chúng ta, ngoài đời cũng giống nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ, tuy nhìn kiên cường nhưng lại rất yếu đuối mỗi khi nhắc về mẹ”. Xúc động trước phần trình diễn, vợ cố nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ kể: “Phạm Thế Mỹ từng nói anh ấy là người may mắn nhất thế gian khi viết ra Bông hồng cài áo thời điểm mẹ anh còn sống, riêng tôi là người mắn thứ hai sau chồng, khi tôi mua và may được cho mẹ chồng một chiếc áo bà ba lụa Hoàng Hoa, trước khi bà qua đời”.

Tùng Lâm khiến khán giả xúc động khi thể hiện ca khúc Bông hồng cài áo

Ảnh: BTC

Những ngày ấu thơ tại mảnh đất miền Trung đã nuôi nấng tâm hồn người nghệ sĩ Phạm Thế Mỹ. Nắng lên xóm nghèo là bài hát đầu tiên mở đầu cho sự nghiệp âm nhạc rạng rỡ, cũng chính là ca khúc mà nam ca sĩ Bảo Đăng thể hiện trong đêm thi. Bảo Đăng hóa thân thành người nhạc sĩ đam mê thổi sáo nhưng bị cha cấm cản bởi ông sợ món nhạc cụ ấy sẽ khiến con mình bị bệnh ho lao. Sự ngăn cấm hay đòn roi cũng không ngăn được niềm đam mê của con trai, cuối cùng ông dành dụm mua cho Phạm Thế Mỹ một cây đàn guitar. Như “cá gặp nước”, Phạm Thế Mỹ không chỉ đánh guitar điệu nghệ mà còn tập tành sáng tác. Năm 15 tuổi, ca khúc đầu tay Nắng lên xóm nghèo viết về chính mảnh đất ông đang gieo neo cùng người thân nhanh chóng giúp Phạm Thế Mỹ trở nên nổi tiếng.
Danh ca Phương Dung, Thái Châu nhận xét Bảo Đăng có dáng dấp đẹp giống hệt nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ, nét diễn chân chất, mộc mạc, giọng hát trầm ấm, rõ lời, truyền cảm, xử lý cao độ tốt. Khi nhìn thấy Bảo Đăng trên sân khấu, bà Diệu Lý, người vợ của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ vô cùng xúc động. Bà thổ lộ nhớ người bạn đời của mình: “Giọng hát, dáng dấp của Bảo Đăng khiến tôi xúc động nhưng tôi không dám khóc. Tôi hạnh phúc khi chương trình tái hiện một đoạn ký ức đẹp đẽ, đậm nét về anh Phạm Thế Mỹ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.