Danh ca Thái Châu mạnh mẽ bảo vệ giọng ca gốc Việt lai Pháp

23/04/2021 14:08 GMT+7

Trước những lời nhận xét của ca sĩ Ngọc Ánh dành cho Tina Ngọc Nữ trong Hãy nghe tôi hát , danh ca Thái Châu lên tiếng bênh vực nữ thí sinh.

Tập 3 Hãy nghe tôi hát lên sóng với ca sĩ chủ đề nữ ca sĩ Ngọc Ánh. Trong đêm thi, Tina Ngọc Nữ chọn cho mình ca khúc Hương thầm, một nhạc phẩm đình đám thuở mới vào nghề của “nữ hoàng nhạc rock”. Được biết để có thể hoàn thành phần thi của mình một cách trọn vẹn, nữ thí sinh đã cất công nhờ người dịch từng chữ, từng câu để hiểu rõ ý nghĩa và cảm xúc chứa đựng trong tác phẩm. Sự thay đổi về giọng cũng như cách hát của người đẹp gốc Việt lai Pháp khiến MC Nguyên Vũ không khỏi bất ngờ.

Tina Ngọc Nữ nhận được những góp ý thẳng thắn từ giám khảo khi hát Hương thầm

Ảnh: BTC

Đánh giá về phần thi, giám khảo Minh Đức cho rằng Tina đã bắt kịp được nhịp độ cuộc chơi và bắt đầu ổn định phong độ của mình. Đồng thời, chính bài Hương thầm cũng tạo cho cô nhiều đất diễn để thỏa sức mơ mộng và thể hiện sự ngọt ngào, tình cảm. Với giám khảo chủ đề ca sĩ Ngọc Ánh, dù có sự yêu thích nhưng cô chưa đánh giá cao phần trình diễn của Tina về tiết tấu cũng như cách luyến láy.
Lập tức, danh ca Thái Châu lên tiếng bênh vực thí sinh. Ông cho rằng có thể Ngọc Ánh đang đặt kỳ vọng quá cao ở thí sinh này. Nam danh ca chia sẻ cần phải thông cảm cho Tina Ngọc Nữ bởi cô chưa có kinh nghiệm nhiều về diễn xuất cũng như việc kém thông thạo tiếng Việt là yếu tố lớn ảnh hưởng đến phần trình diễn. Với sự nỗ lực của Tina Ngọc Nữ, giám khảo Minh Đức gửi đến thí sinh điểm 10 đầu tiên, riêng danh ca Thái Châu dành cho cô 9,75 điểm.

Như Thùy nhận được hai điểm 9,75 từ danh ca Thái Châu và giám khảo Minh Đức cho màn thể hiện của mình

Ảnh: BTC

Như Thùy lựa chọn ca khúc Chuyến đò quê hương để thuyết phục giám khảo vì cảm thấy thiếu tự tin khi thể hiện chất rock của ca sĩ Ngọc Ánh. Đổi lại, việc phải bộc lộ sự ngọt ngào, sâu lắng trong sáng tác này cũng là thử thách và trải nghiệm thú vị mà nữ thí sinh dành cho mình. Theo dõi màn trình diễn, ca sĩ Ngọc Ánh bày tỏ sự thích thú khi Như Thùy mang đến một tiết tấu mới mẻ, trẻ trung. Giọng ca Anh ba Hưng nhận xét rằng thay vì đem tới cảm giác hoài niệm về chuyến đò quê hương cho những người con xa xứ như bản gốc thì Như Thùy lại gửi đi thông điệp hãy về với quê hương, mọi thứ đều vui vẻ mà tươi mới.
Theo danh ca Thái Châu, phiên bản Chuyến đò quê hương của Ngọc Ánh và Như Thùy khác nhau và mang một ý nghĩa riêng. Ông đánh giá cao sự nỗ lực của nữ thí sinh khi thể hiện sự đa dạng của mình sau hai tập phát sóng. Song nam danh ca góp ý: “Tôi muốn nhạc cảm của bài này phải ấm áp hơn nữa, nó phù hợp với cách thể hiện của em. Em đang là người thiếu nữ nhẹ nhàng, thướt tha, nhưng nhạc cảm tăng lên thì em phải hát thấm hơn. Tôi có lời khen hòa âm rất hay, tôi thích nhịp trống vô cùng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.