Đang nằm viện, Mạc Can vẫn xót cho hoàn cảnh của đàn em Hoàng Lan

10/10/2020 17:33 GMT+7

Nghệ sĩ Mạc Can được nhìn thấy vẫn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ khi được diễn viên Hoài An ghé thăm.

Trên trang cá nhân, diễn viên Hoài An đăng tải loạt hình ảnh ghé thăm nghệ sĩ Mạc Can trong bệnh viện. Cô kể do đưa mẹ đi tái khám ở Bệnh viện Trưng Vương TP.HCM, tình cờ biết nghệ sĩ Mạc Can đang điều trị tại đây nên hai mẹ con ghé thăm. Nữ diễn viên bày tỏ: “Mong chú nhanh hồi phục sức khỏe để tiếp tục nhiều vai diễn đậm chất “bác Ba Phi" mà mọi thế hệ tuổi thơ đều yêu mến". Bên cạnh việc hỏi thăm sức khỏe, diễn viên Hoài An còn chia sẻ với nam nghệ sĩ 5 triệu đồng để lo chi phí chữa trị.
Có thể thấy dù gặp vấn đề về sức khỏe song nghệ sĩ Mạc Can vẫn giữ được tinh thần lạc quan khi ông vui vẻ chụp hình với đàn em. Một tài khoản bình luận: “Thương quá tình nghệ sĩ chị à. Chúc chị thật nhiều sức khỏe, bình an để làm những việc thiện giúp ích cho bà con". “Mong bác Mạc Can mau bình phục, thương bác quá", người xem khác chia sẻ. Một khán giả viết: “Em rất thích chú Mạc Can, từng đóng vai bác Ba Phi trong Đất phương Nam. Mong chú sớm ổn định sức khỏe”. “Thương chú lắm, rất thích những vai diễn của chú", một khán giả bày tỏ.
Chia sẻ thêm với Thanh Niên, diễn viên Hoài An tiết lộ sức khỏe của nghệ sĩ Mạc Can đã ổn định hơn. Cô cho hay: “Bác sĩ đang tập cho chú Mạc Can đi từ từ, có thể là thứ hai sẽ xuất viện. Vì chú không có bảo hiểm nên nằm ở đây cũng sẽ tốn tiền. Nên nếu khỏe thì cho chú về nhà dưỡng bệnh. Tinh thần của chú Mạc Can thì vẫn vô tư và đùa giỡn với mọi người. Chú nói rất nhiều, hỏi đâu nói đó và còn nhạy cảm nữa". Hoài An kể khi trò chuyện, nghệ sĩ Mạc Can tâm sự ông thấy thương cho đàn em Hoàng Lan vì cuộc sống khó khăn, song lại không đủ tiêu chuẩn để vào viện dưỡng lão nghệ sĩ. 

Trước đó thông tin diễn viên Đất phương Nam nhập viện khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng

Ảnh: FBNV

Nói về việc các nghệ sĩ cống hiến hết mình cho nghệ thuật song lại gặp khó khăn khi về già, diễn viên Gọi giấc mơ về tâm sự: “Xưa giờ bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật, tôi cũng nghe rằng: “Nghề này rất bạc". Cho nên sau này làm, tôi cũng cố gắng dành dụm. Thế hệ của tôi cũng may mắn hơn, có điều kiện, hỗ trợ từ gia đình nên cũng ổn định được cuộc sống. Tương lai chưa biết thế nào nhưng trước mắt tôi thấy mình tạm ổn. Còn các cô chú lớn tuổi, môi trường ngày xưa khác mình, cũng bôn ba và không nghĩ phải có một ngôi nhà hay đầu tư kinh doanh gì cả, họ cứ làm nghề thôi. Thành ra đến bây giờ, công việc ít, khó khăn, thậm chí là bế tắc nếu vướng vào bệnh tật. Vậy nên tôi nghĩ cần có một chế độ nào đó cho những nghệ sĩ lớn tuổi vì họ đã có đóng góp ít nhiều cho nghệ thuật nước nhà". 
Trước đó, thông tin nghệ sĩ Mạc Can nhập viện khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng. Theo người nhà của tác giả Tấm ván phóng dao, chân ông bị gút đau trở lại, cùng với tình trạng sưng khớp nên không thể đi lại được. Chia sẻ với chúng tôi, nam nghệ sĩ tâm sự nhờ bác sĩ chăm sóc và chích thuốc nên chân đau của ông “đỡ làm nũng". Mạc Can nói: “Tôi khoái chích thuốc vì mỗi lần chích thì có đau đớn thật nhưng thuốc vô người tui thấy khỏe hẳn ra nên cứ nghe có tiếng sột soạt là tôi lại ngồi dậy chờ bác sĩ tới chích thuốc để mau hết bệnh về nhà đóng phim. Còn nhiều vai tui lỡ nhận lời đạo diễn rồi mà nằm viện kiểu này miết thì... đói quá”.
Nghệ sĩ Mạc Can sinh năm 1945, gây ấn tượng với khán giả thông qua các vai diễn trong truyện cổ tích Việt Nam, phim Đất phương Na,... Ngoài ra ông còn là nhà văn với nhiều tác phẩm tiểu biểu như Tấm ván phóng dao, Những bầy mèo vô sinh... Hiện tại, nam nghệ sĩ có cuộc sống khó khăn, phải ở nhà thuê, khi bệnh thì nhờ em gái chăm sóc. Ông sống chủ yếu bằng tiền nhuận bút và cát-sê đóng phim. Trước đó, diễn viên sinh năm 1945 từng lên tiếng về thông tin đói đến mức không có rau ăn, phải xin các vai diễn lớn nhỏ. “Tính tôi tự trọng, tôi không xin một đồng xu nào của ai hết. Tôi cảm thấy tôi còn sống được, dù khó cách mấy cũng không xin. Thứ hai là tôi không xin vai, dù có quen biết cách mấy. Tôi không cho phép tôi làm điều đó", ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.