Đan Trường: Từng suy nghĩ đến việc đổi tên vì Lam Trường quá nổi tiếng

18/09/2021 11:40 GMT+7

Trong chương trình Ngày xưa chill phết lên sóng trên VTV3, ca sĩ Đan Trường đã chia sẻ với khán giả về chặng đường hoạt động nghệ thuật hơn 20 năm qua.

Ca sĩ Đan Trường được nhiều thế hệ người yêu nhạc Việt Nam gọi với cái tên thân thương "anh Bo". Sự nghiệp âm nhạc của Đan Trường được miêu tả bằng những từ huyền thoại, kỷ lục, thanh xuân kéo dài của thế hệ 8X, 9X. Trong suốt sự nghiệp hơn 20 năm, anh sở hữu danh hiệu Ca sĩ được yêu thích nhất liên tiếp tại nhiều giải thưởng uy tín như Làn Sóng Xanh, Mai Vàng, VTV Bài hát tôi yêu... Đến nay, nam ca sĩ đã phát hành hơn 60 album nhạc đạt doanh số khoảng 2 triệu đĩa, tổ chức 12 liveshow riêng với hàng ngàn khán giả tại mỗi show. 
Nhắc đến chặng đường sự nghiệp của mình, Đan Trường có nhiều dấu ấn khó quên, trong đó được nhắc đến nhiều là VTV Bài hát tôi yêu. Anh chia sẻ: "Ngày xưa hiệu ứng trên YouTube, Facebook, Instagram... không phổ biến. Mọi người chỉ biết đến những bài hát của ca sĩ qua băng đĩa thôi. Ngày xưa, chương trình VTV Bài hát tôi yêu đã phủ sóng cả nước, chính vì vậy những bài hát của tôi được khán giả biết đến nhiều. Đó là những kỷ niệm mà tôi không bao giờ quên". 

Bước chân vào con đường ca hát từ năm 1997, Đan Trường được khán giả yêu mến với hình tượng thư sinh và mái tóc hai mái lãng tử

Chụp màn hình

Khi được hỏi về phản ứng của người thân, hàng xóm khi trở thành ca sĩ nổi tiếng, Đan Trường kể: "16 tuổi mình đã đi làm xa, ít khi về nhà, một tuần chỉ về một lần thôi và cũng chỉ ngủ một đêm rồi trở lại chỗ làm. Suốt mấy năm liền như thế, mọi người cũng không nhớ mặt mình. Khi nổi tiếng, khuôn mặt cũng đổi khác nên có người không nhận ra. Thậm chí những người trong xóm còn nói mình là trúng số đổi đời. Hồi ấy mình nghĩ rằng chỉ đi theo con đường này 2 năm, nếu không nổi tiếng thì sẽ trở lại làm thợ kỹ thuật cơ khí. Vậy mà tôi đã đi hát 25 năm rồi. Điều tôi thấy hãnh diện nhất là sự nổi tiếng đem lại cuộc sống đầy đủ cho ba mẹ mình, có cơ hội giúp đỡ những hàng xóm xung quanh khi họ gặp khó khăn".
Từ một ca sĩ trẻ, đi hát ở các tụ điểm sân khấu ca nhạc nhỏ, Đan Trường được ông bầu Hoàng Tuấn phát hiện và mời về công ty. Giọng ca Tình khúc vàng cho biết khi nhận được lời mời, anh thấy rất mừng vì trước đó mình chưa có gì trong tay. Từ khi vào công ty, Đan Trường được lăng xê, được đi nước ngoài để biểu diễn cùng nhiều ngôi sao. Nhớ lại ngày ấy, nam ca sĩ tiết lộ mình còn rất "lúa" và được dạy cho cả cách ăn mặc, dùng mỹ phẩm, cách trình diễn sân khấu... 

Nam ca sĩ tiết lộ bản thân dự định chỉ theo đuổi nghệ thuật trong 2 năm và nếu không nổi tiếng sẽ trở lại công việc kỹ thuật cơ khí

Chụp màn hình

"Băn khoăn lớn nhất của tôi thời điểm ấy là anh Lam Trường rất nổi tiếng, đã nhiều lần tôi suy nghĩ đắn đo có nên đổi tên hay không. Khi MC giới thiệu cái tên Đan Trường, khán giả chỉ nghe loáng thoáng tưởng là Lam Trường nên vỗ tay lớn. Nhưng khi bước ra sân khấu, họ thấy một người khác và phản ứng thất vọng. Thời gian đầu mình cũng hơi nản, nhưng không ngờ sự may mắn đã đến với mình. Tôi đã được khán giả đón nhận và công nhận một cái tên riêng, với phong cách riêng", anh tâm sự. Nam ca sĩ nói thêm, đôi lúc anh cũng áp lực phải làm sao để giữ vững hình tượng trong lòng công chúng. Chính vì thế, "anh Bo" luôn phải thay đổi, bắt kịp xu hướng âm nhạc để khán giả không bị nhàm chán. 
Ngoài sự nghiệp của mình, Đan Trường cũng có những chia sẻ về con trai Thiên Từ. Anh tiết lộ: "Bé mạnh mẽ, tình cảm và lúc nào cũng quấn quýt với bố. Bé có thể chơi mấy tiếng liền mà không mệt. Thiên Từ cũng rất lanh và nói lưu loát tiếng Việt và tiếng Anh. Mình cũng không ngờ khi mới 4 tuổi bé đã đạt được nút bạc YouTube. Tôi thấy hạnh phúc vì khán giả không chỉ yêu mến Đan Trường mà còn dành tình yêu thương cho Thiên Từ". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.