Dàn sao trong phim ‘Thiên long bát bộ 2021’ bị chê kém sắc, diễn đơ

16/08/2021 16:07 GMT+7

Sau 9 tập phim phát sóng, các diễn viên chính của phim T hiên long bát bộ bản 2021 nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều khán giả chê bai Bạch Chú (vai Đoàn Dự), Văn Vịnh San (vai Vương Ngữ Yên)… diễn đơ.

Chính thức lên sóng từ 14.8, Thiên long bát bộ 2021 nhanh chóng gây chú ý. Sở hữu cốt truyện quá quen thuộc với khán giả, nhưng bộ phim vẫn có những điểm đổi mới ở phần nội dung. Tác phẩm được đánh giá là có tiết tấu nhanh gọn, nhưng chịu khuyết điểm lớn về mặt bối cảnh, tông màu phim… và đặc biệt là dàn diễn viên chính bị chê bai không ít. 
Trong Thiên long bát bộ bản 2021, nam diễn viên Bạch Chú với vai diễn Đoàn Dự gây tranh cãi nhất từ khi phim chiếu đến nay. Một phần lý do nằm ở chỗ tạo hình nhân vật này không đẹp, xỏ lỗ tai và trang điểm đậm, quá hiện đại. 

Đoàn Dự do Bạch Chú đóng bị chê bai nhiều

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Nguyên tác Thiên long bát bộ của cố nhà văn Kim Dung miêu tả Đoàn Dự là vương tử điển trai của nước Đại Lý, tính cách ngây ngô và si tình. Song, Đoàn Dự phiên bản mới giống một tên công tử kỳ quái thích ăn chơi, không có phong thái quý tộc và hành xử ngớ ngẩn.
Nhiều khán giả chê bai diễn xuất của Bạch Chú kém, chỉ biết trợn mắt, há hốc mồm, biểu cảm khoa trương và lúng túng chân tay trong nhiều phân đoạn Thiên long bát bộ bản 2021. Ở các cảnh đòi hỏi chuyển biến tâm lý, nam ca sĩ kiêm diễn viên này cũng không hoàn thành tốt.

Nữ diễn viên Văn Vịnh San đang chịu nhiều bình luận không mấy tích cực với vai diễn Vương Ngữ Yên

ẢNH: POSTER PHIM

Văn Vịnh San (giữa) bị so sánh với hai đàn chị Lưu Diệc Phi (trái) và Lý Nhược Đồng

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Tương tự, người xem cũng bày tỏ sự khó chịu với nhân vật Vương Ngữ Yên của Văn Vịnh San trong các tập đầu tiên Thiên long bát bộ bản 2021. Về mặt nhan sắc, Văn Vịnh San (sinh năm 1988) khá lớn tuổi so với nhân vật và chẳng đem lại cảm giác thần tiên hay vẻ tài sắc vẹn toàn vốn có của Vương Ngữ Yên. Thậm chí, khán giả còn so với hai bản Vương Ngữ Yên của Lý Nhược ĐồngLưu Diệc Phi, khẳng định Văn Vịnh San kém quá xa.
Một bộ phận người xem còn “mệt mỏi” khi Văn Vịnh San thường xuyên bĩu môi và lộ vẻ mặt ngây thơ qua 9 tập phim vừa qua. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bình luận cho rằng mỹ nhân 8X chưa có nhiều đất diễn trong các tập đầu Thiên long bát bộ bản 2021. Nhìn chung, Đoàn Dự và Vương Ngữ Yên phiên bản mới đều không được lòng khán giả.

Kiều Phong của nam diễn viên Dương Hựu Ninh cũng bị chê bai

ẢNH: POSTER PHIM

Ngoài ra, ngoại hình các nhân vật chính như Kiều Phong (Dương Hựu Ninh), A Châu (Tô Thanh)… cũng hứng “gạch đá”. Trên Douban, Kiều Phong của Dương Hựu Ninh chịu mắng là tạo hình xấu xí và thiếu khí chất anh hùng, còn A Châu của Tô Thanh bị mỉa mai là kém sắc nhất trong dàn mỹ nhân của Thiên long bát bộ bản 2021. Màn xuất hiện của Mộc Uyển Thanh (Lưu Mỹ Đồng) cũng chẳng gây ấn tượng như các phiên bản trước.
Dù chưa mở điểm đánh giá chính thức, nhưng trang Douban của Thiên long bát bộ bản 2021 đang tràn ngập bình luận “ném đá” và đánh giá 1 - 2 sao. Dân mạng chỉ trích phim lạm dụng kỹ xảo, tham lam hiệu ứng slow motion (quay chậm), bối cảnh “giả trân”, cảnh hành động nhàm chán… “Tôi nghĩ đây là bản phim tệ nhất của Thiên long bát bộ”, “Fan của truyện Kim Dung hoặc kiếm hiệp không nên xem Thiên long bát bộ này đâu”, “Quá thất vọng”… là những ý kiến không hài lòng với tác phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.