Dân mạng Việt tức giận khi thí sinh show âm nhạc Hàn chia sẻ 'đường lưỡi bò'

08/08/2021 20:47 GMT+7

Mới đây, khán giả Việt Nam phát hiện nữ ca sĩ Tô Nhuế Kỳ từng chia sẻ bản đồ ' đường lưỡi bò ' trên trang cá nhân. Đặc biệt, người đẹp đang là thí sinh khá nổi bật tại chương trình âm nhạc Girls Planet 999 của Hàn Quốc .

Tối 6.8, chương trình thực tế sống còn Girls Planet 999 của đài Mnet (Hàn Quốc) chính thức phát sóng. Trong số các thí sinh Trung Quốc tham gia cuộc thi, Tố Nhuế Kỳ thuộc nhóm những gương mặt nổi trội. Thông tin về Tô Nhuế Kỳ nhanh chóng được tìm kiếm rầm rộ. Đáng chú ý, người xem Việt Nam bất ngờ phát hiện nữ ca sĩ này từng chia sẻ bản đồ 'đường lưỡi bò' trên mạng xã hội kèm dòng chú thích: “Trung Quốc, một tấc đất không thể thiếu”.
Việc Tô Nhuế Kỳ ủng hộ bản đồ phi pháp xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam ngay lập tức khiến cộng đồng mạng Việt Nam vô cùng bức xúc. Nhiều dân mạng Việt không chỉ “ném đá” mà còn tuyên bố tẩy chay nữ ca sĩ này: “Tạm biệt, mình chuyển sang làm fan bạn khác”, “Ai rảnh đâu mà hâm mộ người từng chia sẻ đường lưỡi bò", “Thế là hết chuyện, bỏ theo bạn từ đây", “Tôi rất đơn giản, ai đã và sắp hay muốn trở thành nghệ sĩ mà chia sẻ "đường lưỡi bò" là tôi tẩy chay không nói nhiều”, “Thà rằng show Trung Quốc thì có quyền không quan tâm chứ Tô Nhuế Kỳ thi show Hàn Quốc và fan quốc tế còn được bình chọn. Thế nên, chúng ta phải cho cả thế giới biết rõ chuyện chia sẻ bản đồ "đường lưỡi bò" là sai”…

Dân mạng kêu gọi fan nên ngừng ủng hộ Tô Nhuế Kỳ, người từng có động thái ủng hộ bản đồ xâm phạm chủ quyền Việt Nam

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SOOMPI

“Thần tượng có thể bỏ, nhưng đất nước thì chỉ có một thôi mấy bạn ơi”, “Ai mà biết cô này ủng hộ bản đồ "đường lưỡi bò" mà vẫn ủng hộ và quyên góp tiền mua bình chọn thì thôi đừng nên sống ở Việt Nam làm gì”, “Nói chung không xa lạ gì cái chuyện sao Hoa ngữ chia sẻ "đường lưỡi bò" nữa, nhưng vẫn không hiểu sao vẫn có người Việt ủng hộ tiền bạc được”… là những ý kiến nhận về nhiều lượt tán thành.
Tính đến trưa 8.8, một số fanpage của Tô Nhuế Kỳ tại Việt Nam đột nhiên biến mất. Trang tin tức về Girls Planet 999 thông báo “sẽ không cập nhật các thông tin, hình ảnh, video cá nhân của thí sinh chia sẻ "đường lưỡi bò". Nhưng nếu đấy là thông tin, hình ảnh, video nhóm có thí sinh đó thì vẫn đăng để đảm bảo công bằng cho những bạn chung nhóm”. 
Trước đây, fan Việt Nam của Lưu Vũ đã “chơi lớn” khi quyên góp hơn 100 triệu đồng giúp nam ca sĩ xứ Trung có thêm bình chọn tại show âm nhạc sống còn Sáng tạo doanh 2021 (hay còn gọi Chuang 2021). Tuy nhiên, cũng có một số thông tin khẳng định việc quyên góp là để chuẩn bị mừng sinh nhật cho mỹ nam sinh năm 2000. Ngoài ra, fan Triệu Tiểu Đường tại Việt Nam cũng từng quyên góp được hơn 600 triệu đồng, gửi sang hội fan của nữ ca sĩ này tại Trung Quốc để ủng hộ cũng như bình chọn cho cô tại cuộc thi Thanh xuân có bạn 2 (Youth With You 2). Cả Lưu Vũ và Triệu Tiểu Đường đều từng chia sẻ bản đồ "đường lưỡi bò".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.