Dân mạng tiếp tục tranh cãi sau khi Hoài Linh lên tiếng về ồn ào tiền từ thiện

05/06/2021 17:30 GMT+7

Nhiều khán giả ủng hộ, mong Hoài Linh vượt qua ồn ào liên quan đến chuyện từ thiện. Tuy nhiên, vẫn có những tài khoản lên tiếng trách móc nam nghệ sĩ.

Mới đây, Hoài Linh đăng tải đoạn clip dài chia sẻ về ồn ào tiền từ thiện ủng hộ miền Trung gây xôn xao dư luận thời gian qua. Trong clip, Hoài Linh giải trình lý do mình chậm trễ trong việc làm từ thiện là do ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như một số lý do cá nhân. Nam nghệ sĩ gửi lời xin lỗi chân thành đến khán giả, đồng thời chia sẻ về tất cả những khoản đã giải ngân trong thời gian mà ông đã nhờ người thân của mình thay mặt gửi đến bà con.

Hoài Linh đăng clip gần 50 phút giải trình vụ 14 tỉ và xin lỗi khán giả

Được biết người đại diện của nam nghệ sĩ đã tiến hành giải ngân tiền từ thiện ở một số tỉnh như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam… Theo thông tin thực tế, số tiền mà các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, khán giả và chính NSƯT Hoài Linh ủng hộ bà con miền Trung là hơn 15,4 tỉ đồng. Hoài Linh chia sẻ thêm: “Tôi nhận ra lỗi lớn của mình là sự chủ quan. Làm từ thiện không phải việc đơn giản và dễ dàng. Để làm từ thiện tốt không chỉ muốn là được. Tôi không lường trước được sự phức tạp, khó khăn đó nên mới dẫn đến hậu quả như hôm nay”.

Hoài Linh gửi lời xin lỗi vì chậm trễ, chủ quan trong công tác từ thiện

Ảnh: Chụp màn hình

"Một lần nữa, tôi xin chân thành xin lỗi quý vị. Trong sự việc này, tôi có thể đúng, có thể sai. Nếu sai về mặt tình cảm, cho tôi gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người. Còn nếu tôi sai về luật pháp thì pháp luật sẽ xử lý tôi. Nhưng tôi không chấp nhận những hành vi vu khống đối với tôi như thế", NSƯT Hoài Linh thẳng thắn.
Đoạn clip nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Đây là lần hiếm hoi nam nghệ sĩ đưa ra những phát ngôn chính thức liên quan đến ồn ào tiền từ thiện. Theo dõi video này, nhiều người đồng tình với cách giải quyết vấn đề của diễn viên Nhà có năm nàng tiên. Một số khán giả mong nam nghệ sĩ bình tâm trước những sóng gió đã qua và tập trung giữ sức khỏe trong giai đoạn dịch Covid-19 hiện nay. Một tài khoản bình luận: “Mong chú sớm hồi phục sức khỏe, lấy lại sự an nhiên, bình an và vượt qua hết những thị phi tai bay vạ gió". Một cư dân mạng bày tỏ quan điểm: “Vẫn mong anh được nhiều sức khỏe và vẫn nhiệt huyết với nghề. Sau cơn mưa trời lại sáng". “Mấy chục năm qua anh sống như thế nào thì những người yêu thương anh đều theo dõi và hiểu mà. Mong anh giữ sức khỏe”, tài khoản khác động viên.

Sau ồn ào, phía Hoài Linh đã tiến hành giải ngân tiền từ thiện tại các tình Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế...

Ảnh: CTV

Tuy nhiên, dù đã giải ngân và công khai thông tin trước công chúng song Hoài Linh vẫn phải nhận nhiều bình luận trách móc của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng việc nam nghệ sĩ giữ tiền trong thời gian dài là không đúng và việc từ thiện trong giai đoạn dịch Covid-19 cũng không phù hợp. Một tài khoản viết: “Cả nước đang cùng nhau chống dịch mà đi trao từ thiện mùa nắng nóng. Đi từ thiện vội vàng cho hết tiền". “Về các vai diễn trên sân khấu, các tiểu phẩm hài hay phim thì cháu thích chú, còn sự việc lần này thì không", người xem khác thẳng thắn.
Một cư dân mạng chia sẻ: “Đây là tiền cứu trợ, không phải tiền từ thiện. Cứu trợ khác hoàn toàn với từ thiện nha". “Giá như lúc trước chú có lời giải thích về sự việc thì giờ chú có thể sống vui vẻ rồi phải không. Tiếc vì sơ suất quá chú ạ. Vẫn quý chú nhưng cũng phải thông cảm về sự nghi ngờ của khán giả", người xem khác cho hay. Bên cạnh đó, một số cư dân mạng cũng lên tiếng, mong Hoài Linh giải thích về mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.