Dân mạng rầm rộ tẩy chay thần tượng Trung Quốc hai lần chia sẻ đường lưỡi bò

31/05/2021 19:42 GMT+7

Lưu Vũ hai lần chia sẻ bản đồ đường lưỡi bò , xâm phạm chủ quyền Việt Nam khiến dân mạng Việt bức xúc và lên chiến dịch tẩy chay kịch liệt.

Trong hai ngày 29-30.5, hai hashtag thể hiện sự ủng hộ dành cho Lưu Vũ gồm “We love Liuyu” (“Chúng mình yêu thương Lưu Vũ”) và “Protect Liuyu” (“Bảo vệ Lưu Vũ”) được fan Việt chia sẻ rầm rộ, đứng đầu top trending trên Twitter. Đi kèm với hai hashtag trên là những dòng bày tỏ tình cảm của fan Việt Nam đối với nam ca sĩ Hoa ngữ, dù biết anh đã từng hai lần cập nhật hình ảnh bản đồ Trung Quốc cùng đường 9 đoạn bao trọn vùng biển Đông, xâm phạm lợi ích Việt Nam.
Lý giải cho động thái này, những người hâm mộ Việt Nam của Lưu Vũ cho rằng bản thân không hề sai, khẳng định “nghệ thuật và chính trị không liên quan”, “yêu thần tượng không có nghĩa là bán nước”, “chỉ là ủng hộ thần tượng, không liên quan đến ủng hộ Trung Quốc”… Thậm chí, một số tài khoản còn nhấn mạnh: “Theo đuổi thần tượng là quyền tự do của con người, không hại đến lợi ích công cộng và lợi ích cá nhân ai”.

Lưu Vũ từng hai lần chia sẻ bản đồ "đường lưỡi bò" trên trang cá nhân

ẢNH: WEIBO NV

Điều này khiến dân mạng Việt Nam vô cùng phẫn nộ, lập chiến dịch tẩy chay Lưu Vũ rầm rộ trên Twitter và Facebook. Trên Twitter, hashtag “Say no to nine dash line, LiuYu” (tạm dịch: “Nói không với 'đường 9 đoạn’, Lưu Vũ”) nhiều giờ liền đứng đầu top trending Việt Nam với gần 40.000 lượt chia sẻ. Còn trên Facebook, hashtag “Say no to nine dash line” cũng được đăng tải trên khắp các diễn đàn, nhóm hoặc fanpage liên quan đến sao Hoa ngữ. Ngoài ra, dân mạng Việt còn đẩy hashtag “Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam" để khẳng định chủ quyền biển đảo đất nước, đi kèm hashtag "Liuyu Vietnamese fan get out of Vietnam" ("Fan Việt của Lưu Vũ hãy cút khỏi Việt Nam đi").

Tháng 3.2021, thông tin fan Việt ủng hộ 100 triệu đồng cho Lưu Vũ từng là chủ đề nhận nhiều bình luận trái chiều trên mạng xã hội

ẢNH: WEIBO NV

Trên mạng xã hội, hàng loạt dân mạng Việt Nam bức xúc: “Chống giặc ngoại xâm là phải chống từ trong tư tưởng mấy bạn ơi. Tư tưởng thế này thì bỏ cái quốc tịch Việt Nam đi nhé”, “Lần đầu tiên thấy trường hợp fan không biết nhục nhã trending yêu thương với thần tượng ủng hộ lưỡi bò lên top trending Việt Nam, thần tượng nghệ sĩ một cách vừa ngu vừa mù quáng còn cãi. Hay là vốn không để Tổ quốc vào mắt?”, “Việc theo đuổi thần tượng không sai nhưng theo đuổi mà vứt bỏ lòng tự tôn dân tộc thì quá là sai rồi. Bảo vệ một người chia sẻ bài xâm phạm chủ quyền đất nước thì các bạn có cảm thấy xấu hổ với máu xương ông cha ta đổ xuống không?”…
Nhiều bình luận cũng kêu gọi fan Việt của Lưu Vũ sớm “tỉnh ngộ” khi đã biết mỹ nam 10X này từng hai lần chia sẻ bản đồ đường lưỡi bò trên trang cá nhân. “Mất thần tượng không chết chứ mất nước là chết không có chỗ chôn nha”, “Fan người Việt của Lưu Vũ mau về Trung Quốc luôn đi”, “Mấy fan Việt của Lưu Vũ mất não rồi đúng không?”… là những ý kiến mắng fan Lưu Vũ ở Việt Nam.

Lưu Vũ (giữa) tại chương trình Sáng tạo doanh 2021

ẢNH: WEIBO NV

Vụ việc nhanh chóng được phía blogger Trung Quốc cập nhật và phổ biến rộng rãi qua Weibo. Cộng đồng mạng Trung Quốc ngay lập tức “nhập cuộc”, bảo vệ Lưu Vũ và đương nhiên là hô hào: “Lãnh thổ Trung Quốc, một tấc đất cũng không thể thiếu”. Đồng thời, dân mạng Trung Quốc cũng an ủi Lưu Vũ không cần quan tâm bị một quốc gia nhỏ như Việt Nam tẩy chay.
Vụ việc ủng hộ - tẩy chay Lưu Vũ trên mạng xã hội Facebook, Twitter, Weibo… vẫn đang diễn ra căng thẳng. Đáng chú ý, một số dân mạng nước ngoài cũng tỏ ra khá khó hiểu khi fan Lưu Vũ tại Việt Nam lại đi ủng hộ một người thể hiện rõ động thái ủng hộ xâm phạm chủ quyền đất nước Việt Nam.

Lưu Vũ (ngồi hàng trước, giữa) trong nhóm Into1

ẢNH: WEIBO NV

Hiện fanpage của Lưu Vũ tại Việt Nam đều “bay màu”. Hồi tháng 3 năm nay, các fanpage này cũng bất ngờ biến mất khi vụ lùm xùm fan Lưu Vũ tại Việt Nam quyên góp hơn 100 triệu đồng nổ ra. Số tiền này được cho là nhằm giúp mỹ nam sinh năm 2000 có thêm bình chọn tại show âm nhạc sống còn Sáng tạo doanh 2021 (hay còn gọi Chuang 2021). Tuy nhiên, cũng có một số thông tin khẳng định việc quyên góp là để chuẩn bị mừng sinh nhật cho Lưu Vũ.

Phản ứng trái chiều của sao Việt trước tin đồn về H&M và 'đường luỡi bò'

Tại Sáng tạo doanh 2021, Lưu Vũ là một trong những thực tập sinh nổi bật nhờ ngoại hình điển trai, thư sinh và khả năng vũ đạo điêu luyện. Người này còn được mệnh danh là “mỹ nam cổ trang” vì phong thái cuốn hút mỗi khi khoác lên trang phục cổ trang. Cuối cùng, giọng ca 21 tuổi giành được hạng nhất, trở thành center (thành viên luôn được đứng giữa đội hình) của nhóm nhạc nam Into1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.