Dân mạng phản ứng vụ NSƯT Đức Hải nói phát ngôn thô tục do con nuôi 'nghịch dại'

08/06/2021 12:33 GMT+7

NSƯT Đức Hải cho biết Facebook của ông không bị hack mà do con nuôi 'nghịch dại'. Tuy nhiên, lời giải thích này của nam nghệ sĩ không thuyết phục được đa số khán giả.

Liên quan đến vụ phát ngôn thô tục trên mạng xã hội, mới đây, nghệ sĩ Đức Hải đã có những chia sẻ mới. Diễn viên Cô gái xấu xí cho biết sau khi làm đơn trình báo công an nhờ truy tìm hacker vào Facebook của mình để đăng nội dung thô tục, phản cảm thì mọi chuyện diễn biến nằm ngoài suy nghĩ và dự đoán của ông. Cụ thể, người con nuôi của nam nghệ sĩ đã đứng ra thừa nhận và xin lỗi.
"Facebook của tôi không bị hacker gì cả, mà con nuôi của tôi nghịch dại. Cháu nó quản lý đồng tiền ảo của tôi (bitcoin) nên có mật khẩu Facebook. Sau khi tôi trình báo công an và nhờ họ tìm ra ai là người hack thì cháu sợ quá rồi nhận lỗi là do nó viết lên. Bản thân nó cũng không lường được hậu quả lại rùm beng lên thế. Dĩ nhiên cháu nó phải chịu trách nhiệm với việc mình đã làm. Nhưng cháu chỉ là tình cờ chứ không có mục đích gì cả. Tôi cũng phải mắng mỏ nó chứ. Tôi thông tin cho mọi người biết đã tìm ra ai là người đưa tôi vào tình thế khó xử như vậy", Đức Hải cho biết.

Cư dân mạng cảm thấy không thuyết phục trước lời giải thích "con nuôi nghịch dại" của nghệ sĩ Đức Hải

Ảnh: TL

Chia sẻ của Đức Hải nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, bên cạnh một số bình luận đồng cảm thì hầu hết mọi người đều không đồng ý trước lời giải thích của nam nghệ sĩ. Bởi lẽ, theo một số cư dân mạng, giọng văn trong bài viết rất giống với những chia sẻ trước đó của nghệ sĩ Đức Hải. Chưa kể trước đó, diễn viên Cô gái xấu xí từng chia sẻ việc Facebook bị hack, không thể vào để đính chính. Điều này được cho là mâu thuẫn với những tiết lộ mới đây của ông.
Một tài khoản bình luận: “Công nhận thằng con nuôi này giỏi. Nó có thể bắt chước giọng văn của bố nó. Khiếp, tôi sợ hai bố con quá". Người xem khác ý kiến: “Tự biên tự diễn. Eo ôi cháu chán chú lắm rồi đấy chú Đức Hải. Kịch bản sạn quá vậy chú". Một tài khoản đưa dẫn chứng: “Con nuôi có mật khẩu vào thì ông ấy làm sao không thể truy cập tài khoản được mà phải thông qua người khác”. Một người xem khác thẳng thắn: “Giọng văn viết trên status chỉ có những người lão làng mới viết như vậy. Con nuôi đại diện tương tác với bạn bè của bố như thật. Để xem cơ quan chức năng công bố kết quả như thế nào".

Khán giả cho rằng nghệ sĩ Đức Hải nên xin lỗi và nhận trách nhiệm sẽ dễ được tha thứ thay vì cứ "ngụy biện"

Ảnh: Chụp màn hình

Bên cạnh đó, nhiều khán giả tỏ thái độ không hài lòng, thậm chí là bức xúc vì cho rằng Đức Hải đang cố tình ngụy biện, “dám làm nhưng không dám nhận". Không ít cư dân mạng yêu cầu nam nghệ sĩ lên tiếng xin lỗi vì những chia sẻ của mình trên mạng xã hội. Một người xem thẳng thắn: “Lúc đầu anh nói bị hack Facebook không thể vào được, bây giờ công an vào cuộc lại nói con nuôi. Nói chung là Facebook của anh thì con đẻ cũng chưa cho biết chứ đừng nói con nuôi. Tôi không phán xét, nhưng anh nên thẳng thắn không mọi chuyện đi quá xa thì người thiệt chắc chắn là anh. Vì anh là người người của công chúng. Ai cũng có thể sai, nếu sai rồi chân thành sẽ được mọi người thông cảm anh à".
Người xem khác cho rằng: “Khi sai người ta có thể ngụy biện bằng muôn vàn lý do. Nhưng biết sai, nhận sai và xin lỗi thì chẳng ai không tha thứ cho bạn cả". “Cộng đồng mạng bây giờ người ta khôn lắm, đừng giở trò dắt mũi ra nữa. Có làm có chịu, cái lúc ăn nói như vậy sao không nghĩ đến hậu quả của nó", cư dân mạng bức xúc. Một bạn đọc Thanh Niên đánh giá: “Gì mà quá xảo ngôn vậy. Chuyện nói đến trẻ nhỏ cũng biết đúng sai. Mất hết niềm tin".

Xôn xao việc tài khoản Facebook NSƯT Đức Hải có status, bình luận văng tục

Trao đổi với Thanh Niên về việc dân mạng không hài lòng trước lời giải thích của mình, nghệ sĩ Đức Hải nói: “Trước hết, đó là quyền của cộng đồng mạng, mình không có quyền bắt họ phải nghĩ theo ý của mình. Thứ hai, việc xác định rằng đây là hacker hay người thân hay con nuôi thì bên công an sẽ có câu trả lời cuối cùng. Tôi chỉ biết tôi là người bị hại thì tôi phải lên tiếng, nhưng phải làm thế nào để hiệu quả”. Đồng thời, nam nghệ sĩ cho biết sẽ không dùng Facebook nữa vì “tôi thấy nó kinh quá”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.