Dân mạng bức xúc vì loạt TikToker đăng clip nội dung 18+, gợi dục công khai

16/09/2021 12:18 GMT+7

Nhiều người dùng TikTok lên tiếng khi hàng loạt video khiêu dâm, có nội dung trái thuần phong mỹ tục xuất hiện nhan nhản trên ứng dụng này.

Với hơn 3 tỉ lượt tải về, TikTok trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội được yêu thích nhất hiện nay. Ứng dụng thu hút đông đảo người dùng bởi nội dung đa dạng. Tuy nhiên, bên cạnh những video văn minh, nền tảng này vẫn tồn tại nhiều nội dung "bẩn", tạo thành trào lưu “kém duyên” khiến người xem ngán ngẩm.
Đặc biệt, xu hướng sex joke (trò đùa liên quan đến tình dục) trên TikTok đang trở nên thịnh hành, thu hút lượng lớn người xem. Những video này thường có thời lượng rất ngắn nhưng lại mang về hàng ngàn lượt tương tác, thậm chí có clip còn đạt triệu view sau thời gian đăng tải.
Trên trang cá nhân, những TikToker này thường xuyên chia sẻ các nội dung xoay quanh chủ đề 18+ một cách phản cảm. Đáng chú ý, những người này còn ăn mặc thiếu vải cùng những động tác khiêu khích, gợi dục công khai. Họ cũng không che mặt, thẳng thắn công khai danh tính. Số khác còn dùng TikTok như một kênh kiếm tiền trung gian, để lôi kéo người xem qua một nền tảng khác chứa nội dung khiêu dâm. Từ đây, họ mở hẳn “dịch vụ” để thu tiền.

Xu hướng sex joke trên TikTok khiến dân mạng ngán ngẩm

Chụp màn hình

Dù là những video độc hại, nhảm nhí nhưng lại nhận được sự quan tâm của đông đảo người xem. Nhiều người lo ngại trẻ em sẽ bị ảnh hưởng và “đầu độc” bởi những clip này khi tiếp cận ứng dụng. Mặc dù nhà sản xuất ghi chú rằng TikTok dành cho người dùng từ 12 tuổi trở lên, tuy nhiên, đối tượng này hoàn toàn bị ảnh hưởng trong quá trình phát triển và hoàn thiện nhân cách.
Một tài khoản bất bình: “Lướt TikTok toàn thấy mấy clip này hoài. Chặn rồi mà vẫn lướt thấy, chẳng có gì bổ ích cả”. Một cư dân mạng viết: “Thật ra với người trưởng thành thì mình thấy không sao, nhưng TikTok có mấy bé nhỏ chưa hiểu, sợ xem kiểu này rồi suy nghĩ lệch lạc luôn”. “Mấy content (nội dung) này toàn "rác", hết chuyện làm rồi à”, một người dùng bức xúc.
Bên cạnh đó, hàng loạt người dùng cũng lên tiếng chỉ trích những TikToker làm ra các video trên: “Mặt đẹp, người đẹp mà tại sao lại đi làm mấy chuyện vậy không biết”, “Phát chán, mấy người này có lớn mà không có khôn, tưởng làm vậy là hay à?”…
Trước đó, nhiều trào lưu phản cảm xuất hiện trên TikTok cũng khiến người xem "nóng mặt" và phải lên tiếng như: điệu nhảy khoe ngực, thử thách khỏa thân, giới thiệu phim khiêu dâm... Mặc dù đã cố gắng kiểm duyệt và khuyến khích người dùng báo cáo nội dung sai phạm nhưng nền tảng này vẫn để "lọt lưới" rất nhiều video "bẩn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.