Dàn diễn viên ‘Anh hùng xạ điêu’ bản 1983 hội ngộ

20/02/2021 07:23 GMT+7

Trên Instagram hôm 19.2, Lý Tư Kỳ khiến khán giả phấn khích khi khoe ảnh hội ngộ Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ và Lưu Giang nhân dịp đầu năm. 4 nghệ sĩ từng rất được yêu thích khi đóng chung Anh hùng xạ điêu (1983) của TVB.

Theo HK01, 4 nghệ sĩ có dịp tụ họp, hàn huyên nhân dịp đầu năm mới. Đã 38 năm kể từ khi Anh hùng xạ điêu của TVB trình làng song họ vẫn giữ mối quan hệ đồng nghiệp, bạn bè thân thiết và bên nhau mỗi dịp quan trọng. Trong bức ảnh chụp cùng 3 bạn diễn nam, minh tinh 71 tuổi khiến fan bồi hồi khi chú thích từng nhân vật trong phim thay vì nhắc tên các đồng nghiệp. Miêu Kiều Vỹ, Lý Tư Kỳ, Lưu Giang và Huỳnh Nhật Hoa lần lượt hóa thân thành Dương Khang, Bao Tích Nhược, Hoàn Nhan Hồng Liệt và Quách Tĩnh trong tác phẩm võ hiệp kinh điển.
Bức ảnh hội ngộ của bộ tứ Anh hùng xạ điêu nhanh chóng thu hút hàng trăm bình luận từ khán giả. Họ thi nhau ôn lại kỷ niệm liên quan đến tác phẩm đồng thời bày tỏ sự nuối tiếc, hoài niệm khi dàn diễn viên năm xưa đều đã sang tuổi xế chiều, đa số không còn hoạt động nghệ thuật sôi nổi như trước.

Dù ít đóng phim, Lý Tư Kỳ vẫn thường xuyên gặp mặt nhiều đồng nghiệp thân thiết như: Miêu Kiều Vỹ, Châu Nhuận Phát

ẢNH: INSTAGRAM NV

Sau gần 40 năm, “Dương Khang” Miêu Kiều Vỹ đã ngoài 60 tuổi, ông có tổ ấm viên mãn bên nữ diễn viên Thích Mỹ Trân cùng hai người con đã trưởng thành. Tài tử họ Miêu vẫn phong độ, khỏe mạnh và đều đặn đóng phim. “Quách Tĩnh” Huỳnh Nhật Hoa sống cùng con gái Huỳnh Chỉ Tình và đang dần lấy lại tinh thần sau cú sốc mất vợ. Chính Miêu Kiều Vỹ là người bạn ở bên tài tử họ Huỳnh, vực dậy nam diễn viên sau nỗi mất mát lớn. Còn Lý Tư Kỳ và Lưu Giang đều đã ngoài 70, sức khỏe hạn chế và ít đóng phim.
Anh hùng xạ điêu (1983) được đánh giá là một trong những phiên bản hay nhất được chuyển thể từ tiểu thuyết võ hiệp cùng tên của cố nhà văn Kim Dung. Phim được TVB đầu tư công phu từ khâu phục trang, bối cảnh đến đội ngũ sản xuất, diễn viên. Ngoài 4 nghệ sĩ nêu trên, tác phẩm quy tụ những tên tuổi nổi tiếng của làng điện ảnh Hồng Kông: Ông Mỹ Linh, Dương Phán Phán, Tạ Hiền, Hứa Thiệu Hùng, Tần Hoàng, Tăng Vĩ Minh, Đới Chí Vỹ… Anh hùng xạ điêu cũng góp phần đưa tên tuổi của Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ lên tầm cao mới, trở thành hai tên tuổi sáng giá trong dàn “ngũ hổ tướng” nức tiếng một thời của TVB bên cạnh Thang Trấn Nghiệp, Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.