Đàm Vĩnh Hưng nhớ về cái Tết khó khăn khi còn là thợ làm tóc

11/02/2021 16:16 GMT+7

Đàm Vĩnh Hưng hé lộ không gian căn biệt thự của mình dịp Tết đến, đồng thời trải lòng về khoảng thời gian khó khăn khi còn bé.

Trên kênh YouTube, Đàm Vĩnh Hưng vừa đăng tải đoạn clip hé lộ không gian căn biệt thự của mình trong dịp Tết. Năm nay, nam ca sĩ quyết định bày trí cơ ngơi của mình theo phong cách Sài Gòn xưa với hình ảnh chiếc xe máy cũ, tiệm gội đầu, nhà may,... Bản thân giọng ca Xin lỗi tình yêu đã cất công sưu tầm những mái tôn, cửa gỗ cũ,... nhằm phục vụ cho việc xây dựng bối cảnh đúng với chủ đề anh hướng đến. Trong video, Đàm Vĩnh Hưng hào hứng khoe thành quả trang trí của mình với khán giả. 

Đàm Vĩnh Hưng cất công tái hiện không gian Sài Gòn xưa trong căn biệt thự của mình

Ảnh: FBNV

Anh chia sẻ: "Mỗi năm sẽ có một sự khác nhau hoàn toàn, từ ngoài vườn cho đến trong nhà, chưa có năm nào lặp lại cả. Năm nay, tôi cố tình chọn không gian xưa, tái hiện một góc phố nhỏ của Sài Gòn trước năm 1975 để cho bản thân hoài niệm về những ngày tháng cũ. Khi người ta ở hiện tại đầy đủ, sung túc thì luôn nhớ về quá khứ. Năm ngoái, ở đây là góc vườn quê với con gà, sạp tre, nồi bánh chưng,... thì năm nay tôi đã thay đổi khác. Tôi cùng các cộng sự của mình trang trí lại với cột điện, mái tôn,... Chúng tôi phải đi tìm rất cực. Có những hôm chúng tôi chạy thật xa để tìm bàn ghế, những cánh cửa sổ cũ...".
"Mỗi người sẽ có cách chơi Tết khác nhau, tôi cho phép mình được sống với kỷ niệm, với những tháng ngày đã từng trải qua. Để làm không gian cũ như thế này bạn cần phải có kiến thức rất rộng, một trí nhớ chứ không phải chỉ mới nhìn thấy, như vậy sẽ không toát lên được cái hồn của người đặt để vào". 

Nam ca sĩ tìm những vật dụng cũ để thể hiện đúng tinh thần của thành phố trong những năm trước đây

Ảnh: FBNV

Cũng trong dịp này Đàm Vĩnh Hưng có dịp trải lòng về những cái Tết lúc bé của mình. Giọng ca Xin lỗi tình yêu cho biết trước đây, gia đình anh gặp nhiều biến cố nên bản thân trải qua những cung bậc cảm xúc đón năm mới khác nhau. Anh tâm sự: “Lúc thì ba má tôi khá giả, lúc thì phá sản nên nhiều cảm xúc lắm. Có những cái Tết chỉ có tôi với em gái, ba thì ở xa với má lớn, còn má tôi không có ở Sài Gòn. Tôi ở với ông bà ngoại, nhìn những đứa trẻ xung quanh được bố mẹ mua quần áo mới, được lì xì trong khi hai anh em tôi không có ai lì xì hết. Chỉ có ông bà ngoại cho tôi 2 ngàn đồng, tôi không bao giờ quên được".
Đàm Vĩnh Hưng kể cái Tết buồn nhất của anh là vào năm 1990, khi nam ca sĩ trở về TP.HCM bắt đầu công việc làm tóc. Đó là những chuỗi ngày anh cảm nhận được cái nghèo, cái khó khăn trong khi bản thân chỉ mới 19 tuổi. Nhớ lại thời điểm đó, giọng ca Biển tình tâm sự: “Nó dễ sợ lắm. Sự khó khăn trước đó của tuổi thơ thì mình chỉ biết một cách mơ hồ thôi. Còn đến 19 tuổi thì tôi cảm nhận rất rõ, bởi lúc đó đã là người trưởng thành rồi”.

Không gian này là nơi để Đàm Vĩnh Hưng đón tiếp những người bạn của mình trong dịp đầu năm

Ảnh: FBNV

Theo Đàm Vĩnh Hưng, chính công việc làm tóc đã nuôi anh và gia đình nhỏ. Đến khi em gái lấy chồng, anh sống với ông bà ngoại. Đàm Vĩnh Hưng kể thêm: “Sau đó, tôi bước vào nghề ca hát. Công việc này mang lại cho tôi những cái Tết khác hơn rất nhiều, một cái Tết độc lập, tự do đúng nghĩa. Tôi tự làm ra tiền, tự sắm sửa, làm nhà,... Đến giờ phút này, tôi ở trong một ngôi nhà khang trang có vườn tược để trang trí. Những năm qua, tôi tự cho phép mình chơi Tết. Vì Noel và Tết là hai thời điểm mà tôi yêu nhất nên ít khi tôi nhận show đi diễn ở xa. Chỉ có Sài Gòn mới cho tôi cảm giác của những ngày xa xưa. Tôi tìm được những ký ức với con đường vắng người, được đi thong dong, đến nhà ông bà ngoại hay lên nhà má lớn thăm hài cốt của ba, đi đốt nhang cho người thân,... Sau đó tôi đi Nha Trang, nơi anh chị em thân yêu tụ về để nhận bao lì xì”, anh nhớ lại.
Trong dịp năm mới, Đàm Vĩnh Hưng tung MV Mùa xuân ơi, một sáng tác quen thuộc của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện để dành tặng khán giả. Anh và ê-kíp đã di chuyển khắp những địa điểm nổi tiếng trên cả nước để thực hiện dự án này như: vườn đào Nhật Tân, hồ Gươm, cầu Long Biên, cầu Rồng, cầu Tình yêu, phố cổ Hội An, cầu Sài Gòn, Nhà văn hóa Thanh Niên, chợ Bến Thành... Nam ca sĩ chia sẻ: “Hiện tại tình hình dịch đang rất nguy hiểm nhưng Hưng hi vọng rằng, khi những khó khăn đã qua đi, dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, chúng ta sẽ có những chuyến đi mới, những khởi đầu mới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.