'Đại Tống cung từ' có Lưu Đào và Châu Du Dân bị chê là thảm họa

22/03/2021 17:08 GMT+7

Mới phát sóng từ ngày 20.3, bộ phim truyền hình cổ trang Đại Tống cung từ đã hứng chịu làn sóng chỉ trích từ khán giả vì kịch bản vô lý và gượng gạo. Đảm nhận vai chính của tác phẩm là Lưu Đào và Châu Du Dân.

Trước khi chiếu, Đại Tống cung từ là một trong những dự án truyền hình cổ trang được kỳ vọng nhất nửa đầu năm 2021 vì quy tụ đoàn làm phim chất lượng, được đầu tư hoành tráng cùng dàn diễn viên tên tuổi. Tác phẩm còn được dự đoán là sẽ vào top phim Trung Quốc dài tập ăn khách và được yêu thích nhất năm nay.
Tuy nhiên, Đại Tống cung từ lại nhanh chóng gây thất vọng lớn từ những tập đầu tiên. Điển hình như ở tập 1, nhịp điệu phim vội vàng đến mức khiến khán giả cảm thấy như đang “chạy giặc”. Tác phẩm chưa kịp giới thiệu sơ thân phận và mối quan hệ giữa các nhân vật hay bối cảnh mà đã ngay lập tức “kéo” người xem đi từ tình huống này đến biến cố khác. Những tình tiết như tranh ngai vàng, sinh đích tử, chiến tranh, động đất, loạn lạc… dồn dập diễn ra trong tập mở màn Đại Tống cung từ.

Triệu Hằng (Châu Du Dân) bất chấp tất cả để mang Lưu Nga (Lưu Đào) về phủ, lạnh nhạt vợ và con trai

ẢNH CẮT TỪ PHIM

Đặc biệt, cuộc gặp gỡ và mối tình giữa nam chính Tương vương Triệu Hằng (Châu Du Dân đóng) - nữ chính thôn nữ Lưu Nga (Lưu Đào) cũng được miêu tả theo cách không thể nào gượng ép hơn. Vì Lưu Nga, Triệu Hằng trở thành gã đàn ông phụ tình bạc nghĩa, lạnh nhạt vợ và con trai, ngày đêm bên cạnh người tình. Thậm chí, khi con trai bị người lạ sát hại trên tay Lưu Nga, Triệu Hằng vẫn không hề đoái hoài đến cái chết đột ngột của cốt nhục mà bận bịu đi giải oan và xin tha tội cho Lưu Nga.
Những cảnh phim Triệu Hằng đau khổ và chăm lo cho Lưu Nga, bỏ mặc vợ con khiến khán giả bức xúc. Nhiều người xem "ném đá" biên kịch Đại Tống cung từ đang cố tình cổ súy cho “tiểu tam”, ủng hộ các kẻ thứ ba chen ngang phá hoại hạnh phúc gia đình người khác và làm trái với đạo đức tình nghĩa vợ chồng thời xưa.

Cặp sao Hoa ngữ phối hợp ăn ý trong các cảnh tình cảm

ẢNH CẮT TỪ PHIM

Đáng chú ý, hình tượng nhân vật Lưu Nga của Lưu Đào trong Đại Tống cung từ bị mắng là thảm họa và Mary Sue (tên chung cho bất kỳ nhân vật hư cấu nào tài giỏi hoặc hoàn hảo đến mức vô lý, ngay cả trong bối cảnh hư cấu). Lưu Nga được khắc họa một cách hoàn mỹ, công dung ngôn hạnh, chung tình, khiêm tốn, tài giỏi... và luôn nhận được sự tin tưởng cùng sự yêu thương từ người khác một cách khó hiểu.
Người hâm mộ Lưu Đào cảm thấy hụt hẫng khi thần tượng lại chấp nhận một vai diễn thiếu chiều sâu như Lưu Nga. Fan Châu Du Dân cũng chán nản chẳng kém với nhân vật của anh trong Đại Tống cung từ. Được biết, đây là tác phẩm đánh dấu màn trở lại của nam ca sĩ kiêm diễn viên sau bộ phim Liệt hỏa như ca thất bại vào năm 2018.

Đại Tống cung từ cũng bị chỉ trích là có nhiều yếu tố sai sử

ẢNH CẮT TỪ PHIM

Trên Douban, Đại Tống cung từ khởi đầu với điểm 5 và dần tụt xuống còn 4,3 - 4,4 điểm. Trong đó, có gần 70% đánh giá cho phim 1 và 2 sao. Phần lớn cư dân mạng đều tỏ ra không hài lòng với cốt truyện lộn xộn và lộ nhiều sở hở. Nhiều bình luận mỉa mai các tập đầu bộ phim diễn ra quá nhanh giống như đang được trình bày thuyết trình dạng Power Point.
Ngoài ra, những âm mưu đấu đá phe phái đều diễn biến theo một “khung” nhất định khiến khán giả dễ dàng đoán được tình tiết tiếp theo. Phần thoại của Đại Tống cung từ cũng có vấn đề, đôi khi làm người xem phải bật cười vì quá... nhảm nhí. Số ý kiến gay gắt khác còn khẳng định Đại Tống cung từ vô lý giống phim của Quỳnh Dao cách đây nhiều năm và là một bộ phim ngôn tình cổ trang “ba xu” không đáng xem.

Trang phục trong phim được đánh giá cao

ẢNH POSTER PHIM

Dù vậy, Đại Tống cung từ cũng được điểm cộng về khâu trang phục lộng lẫy, trang điểm đẹp, hiệu ứng ánh sáng hấp dẫn, có sự đầu tư đạo cụ và bối cảnh. Bộ phim do đạo diễn nổi tiếng Lý Thiếu Hồng và Tăng Niệm Bình phụ trách, nên có bố cục tinh tế. Riêng Lưu Đào và Châu Du Dân phối hợp khá ăn ý với nhau trên màn ảnh nhỏ. Song, tất cả đều không cứu được chất lượng nội dung quá tệ hại của Đại Tống cung từ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.