Đài NBC bị kiện đòi 2,85 tỉ USD vì đưa tin sai lệch

10/06/2020 09:58 GMT+7

Theo The Hollywood Reporter hôm 9.6, NBC đang bị công ty SmileDirectClub (SDC) kiện đòi bồi thường khoảng 2,85 tỉ USD với lý do nhà đài này đã đưa ra những thông tin sai lệch, gây tổn hại cho doanh nghiệp.

Cụ thể, vào ngày 18.5 vừa qua, SDC đã đệ đơn kiện đài NBC lên tòa án liên bang Tennessee (Mỹ) để đòi mức bồi thường khoảng 2,85 tỉ USD. Công ty này nêu rõ nhà đài nổi tiếng đã đưa ra hơn 40 tuyên bố sai lệch, gây hiểu lầm về sản phẩm của SDC trong chương trình NBC Nightly News with Lester Holt phát sóng hồi tháng 2.2020.
SDC là đơn vị cung cấp thiết bị chỉnh nha trong suốt có thể gắn vào, tháo ra dễ dàng. NBC đã đưa tin rằng các sản phẩm của công ty này không cần sự tham gia của các bác sĩ liên quan trong quá trình điều trị mà chủ yếu nhắm đến yếu tố khách hàng “tự mình làm đẹp”. Nhà đài này cũng cáo buộc phía SDC đang coi thường các quy tắc, quy định của liên bang. 

Phía SDC tích cực bác bỏ những thông tin liên quan đến công ty được phát sóng trên NBC Nightly News with Lester Holt cách đây vài tháng

ẢNH: NBC

Trước những thông tin được đài NBC đăng tải, phía SDC đã phản bác rằng chúng hoàn toàn sai sự thật dẫn đến việc khán giả nhận thức sai về sản phẩm của họ. “Mức độ sai trái của hành vi này rất lớn. NBC đã lừa khán giả của họ về mức độ an toàn của bệnh nhân khi điều trị bằng sản phẩm của SDC, về sự can thiệp của các nha sĩ và bác sĩ chỉnh nha có bằng cấp trong quá trình sử dụng sản phẩm và hiệu quả của quá trình điều trị mà bệnh nhân nhận được sau khi sử dụng sản phẩm của SDC”, đơn kiện nêu rõ. “Thật đáng kinh ngạc khi hầu hết những thứ mà NBC nói và ngụ ý về SDC trong buổi phát sóng cũng như các báo cáo trên nền tảng trực tuyến của họ đều hoàn toàn không chính xác”, đơn vị này đề cập thêm.
Công ty nói trên cũng chỉ ra rằng ngay cả phía nhà đài đã nhận thức được việc họ đang cung cấp thông tin không chính xác cho người xem. Bằng chứng là SmileDirectClub đã gửi hàng trăm trang tài liệu nêu rõ về các phương pháp điều trị của họ, cho phép các nhân viên cấp cao giải đáp những thắc mắc được đặt ra và đề nghị sắp xếp các cuộc phỏng vấn với các nha sĩ, bác sĩ chỉnh nha và bệnh nhân để xác thực. SDC cũng đề cập rằng họ đã nói với NBC về việc các tổ chức, hiệp hội nha khoa đã dàn xếp một chiến dịch để làm suy giảm uy tín của SDC. SmileDirectClub cho rằng những đơn vị này có thể sẽ công bố những thông tin sai lệch về SDC, bao gồm cả thông tin về mức độ an toàn của việc sử dụng sản phẩm của công ty này. Ngoài ra, phía công ty khởi kiện cũng đưa ra một vài bằng chứng, phân tích khác chống lại NBC.
Theo SmileDirectClub, hậu quả của việc NBC đưa tin bất lợi cho SDC là cổ phiếu của công ty này đã giảm 15% và vốn hóa thị trường giảm tới 950 triệu USD. SDC đang kiện NBC tội phỉ báng và vi phạm Đạo luật Bảo vệ người tiêu dùng của bang Tennessee. Khi tin tức được lan truyền, phía đài NBC đã gửi tuyên bố cho nhiều nguồn tin: “Chúng tôi sẽ giữ vững lập trường với những báo cáo của mình và tin rằng đây là đây là một khiếu nại vô giá trị”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.