Đài MBC bị tố cắt ghép nội dung để câu view

06/08/2020 15:52 GMT+7

Dù nam ca sĩ không công khai bạn gái, nhà đài MBC vẫn 'lừa' khán giả bằng tiêu đề Gongchan tuyên bố hẹn hò khiến nhiều người thất vọng.

Theo Koreaboo, mới đây đoạn nhá hàng ngắn ngủi của Video Star do nhà đài MBC sản xuất đã khiến cư dân mạng vô cùng phấn khích khi tin rằng chương trình này sẽ hé lộ danh tính bạn gái của một thành viên nhóm nhạc nổi tiếng trong tập phát sóng tiếp theo. Tuy nhiên, tất cả những điều trên chỉ là màn kịch mà MBC tạo ra để câu view cho Video Star khiến khán giả chỉ trích dữ dội.
Cụ thể, MBC đã đính kèm một dòng chữ "Gongchan (B1A4) - Sự thật là... tôi đang hẹn hò" cùng nội dung đánh đúng tâm lý tò mò chuyện tình cảm của thần tượng. "Gongchan đã khiến cả trường quay bật ngửa khi tiết lộ anh đang hẹn hò. Đây là lời thú nhận gây sốc từ người đàn ông tuyên bố chưa từng có mối quan hệ tình cảm nào trước đây. Mọi người sẽ phải ngạc nhiên", phía nhà đài quảng cáo. 
Đài MBC bị tố cắt ghép quá trắng trợn làm ảnh hưởng nghệ sĩ

Thành viên Gongchan của nhóm B1A4 có lượng fan nữ khá đông

Ảnh: chụp màn hình

Với tâm lý chuẩn bị đón chào cặp sao mới trong Kpop, khán giả lại vỡ lẽ khi tập mới được phát sóng bởi đối tượng mà Gongchan hẹn hò không phải là một cô gái mà lại là... cộng đồng fan của nam ca sĩ. Những gì mà thành viên của B1A4 nói thực sự là "Tôi đã hẹn hò với BANA được 9 năm rồi". Chính vì điều này mà đài MBC nhanh chóng nhận "gạch đá" vì biến một chi tiết bình thường trở thành tin tức giật gân, từ đó thu hút lượt xem từ khán giả mà không màng đến danh tiếng của người tham gia chương trình. Hơn nữa, Video Star từng được xem là show có tính chân thật, nơi mà thần tượng, diễn viên có thể nói ra những tâm sự, bí mật từ đáy lòng của mình nên MBC càng bị công chúng chỉ trích dữ dội.
Việc cắt ghép ác ý (evil editing) không còn quá xa lạ trong giới giải trí Hàn Quốc. Rất nhiều thần tượng, người nổi tiếng từng là nạn nhân của việc này bao gồm Heo Chan Mi, Kang Dong Ho, Jang Gyu Ri... và mới nhất là thực tập sinh Ni-ki trong chương trình sống còn I-LAND của Mnet. Khi bị nhà đài biến thành vai ác bằng cách cắt ghép, một số ngôi sao đã tìm cách phản kháng lại như thay đổi dây buộc tóc, đồng hồ khác màu trên tay để phân biệt các cảnh, tránh bị tổ chỉnh sửa lợi dụng. Đây cũng là thực trạng đáng báo động của showbiz xứ sở kim chi khi các nhà đài cố tình xuyên tạc nội dung chương trình câu view.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.