Cựu chủ tịch Taobao từ chức sau bê bối ngoại tình với hot girl

16/06/2020 17:18 GMT+7

Sau khi bị giáng chức, Tưởng Phàm mới đây tiếp tục rời khỏi ghế chủ tịch và tổng giám đốc một công ty con chuyên về sức khỏe của tập đoàn thương mại điện tử Alibaba .

Ngày 15.6 vừa qua truyền thông Trung Quốc đưa tin Tưởng Phàm đã nộp đơn xin từ chức Chủ tịch và Tổng giám đốc của Công ty TNHH Y tế Hàng Châu. Đây là công ty được thành lập vào đầu năm 2020 với vốn đăng ký 170.000 USD (hơn 4 tỉ đồng) và được Alibaba Health mua lại đầu tháng 4 vừa qua rồi giao Tưởng Phàm quản lý. Dư luận đã bàn tán xôn xao khi thông tin cựu chủ tịch Taobao từ chức được lan truyền rộng rãi. Một số người cho rằng hành động dùng tiền để xóa bỏ hot search (từ khóa được nhiều người tìm kiếm) liên quan đến mình trên mạng xã hội Weibo cách đây 1 tuần của Tưởng Phàm đã khiến tập đoàn Sina bị chính phủ Trung Quốc "chỉnh đốn". Chính vì thế, Alibaba quyết định tiếp tục trừng phạt Tưởng Phàm bằng cách bãi bỏ các chức vụ anh đang nắm giữ.

Cựu chủ tịch Taobao Tưởng Phàm

Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, không ít người nghi ngờ đây là hình phạt tiếp theo của tập đoàn lớn này dành cho Tưởng Phàm vì vụ bê bối ngoại tình của anh tiếp tục kéo cổ phiếu giảm thấp, danh tiếng và tài chính của Alibaba - vốn hướng đến đối tượng khách hàng là phụ nữ bị ảnh hưởng rất nhiều. Do là lãnh đạo cấp cao nhưng lại không thể kiểm soát chuyện riêng khiến đời tư làm tổn hại đến danh tiếng công ty và tạo ra cuộc khủng hoảng dư luận nghiêm trọng, Alibaba đã loại Tưởng Phàm khỏi nhóm quyền lực gồm 38 thành viên, có quyền quyết định cơ cấu hội đồng quản trị, đồng thời bị trừ các khoản tiền thưởng gần 1 triệu USD và mất nhiều quyền lợi. Dù vẫn giữ chức vụ cao nhưng uy tín của doanh nhân sinh năm 1985 trong Alibaba không còn được như trước.
Cựu chủ tịch Taobao từ chức sau bê bối ngoại tình với hotgirl

Tưởng Phàm và vợ trong ngày cưới

Ảnh: Weibo NV

Vào tháng 4 vừa qua khi thông tin Tưởng Phàm lén lút qua lại với chân dài Trương Đại Dịch bị công khai, công chúng nước này đã đứng về phía bà xã của "thái tử Alibaba", chỉ trích dữ dội Tưởng Phàm. "Đây là lần đầu tiên, cũng là lần cuối cùng tôi cảnh cáo cô. Nếu như cô tiếp tục léng phéng với chồng tôi, tôi sẽ không nể nang. Lão nương đây chẳng phải là người tầm thường", Đổng Hoa Hoa, vợ của chủ tịch Taobao viết.
Trên Weibo, Đổng Hoa Hoa xóa sạch những bức ảnh liên quan đến người chồng ngoại tình và chỉ để lại một số hình ảnh cá nhân làm dấy lên thông tin cả hai chuẩn bị ly hôn. Về phía Trương Đại Dịch, cô lại bị soi vòng hai to bất thường khiến nhiều cư dân mạng nghi ngờ "tiểu tam" này đã mang thai. Hậu ồn ào, cửa hàng áo quần của Đại Dịch ngày càng kiếm được nhiều tiền, việc kinh doanh của hot girl 9X thêm suôn sẻ và được nhiều người biết đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.