Cuộc sống giàu có, phô trương của ‘diễn viên xấu nhất Hồng Kông’ ở tuổi U.70

06/02/2021 14:27 GMT+7

Nhờ những vai phụ trong phim hài Châu Tinh Trì cùng danh xưng 'diễn viên xấu nhất Hồng Kông', Bát Lưỡng Kim ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Ở tuổi 67, nghệ sĩ trở thành ông chủ giàu có, sở hữu công ty riêng.

Theo Sohu, hồi cuối tháng 1 vừa qua, đoạn video ghi lại cảnh Bát Lưỡng Kim phát lì xì cho các nhân viên được đăng tải lên mạng và tạo nên một cuộc thảo luận sôi nổi liên quan đến cuộc sống giàu có của nam diễn viên này. Xuất hiện trong clip gây xôn xao trên mạng, sao phim Vua hài kịch thu hút sự chú ý với gương mặt kém sắc cùng mái đầu nấm quen thuộc. Ông ăn mặc chỉnh tề, đeo dây chuyền vàng “khủng” và hiên ngang bước xuống từ một chiếc xe hơi hạng sang sau đó hào phóng phát lì xì cho từng nhân viên đang xếp hàng đợi sẵn bên ngoài.
Đoạn clip khiến nhiều khán giả trầm trồ trước cuộc sống hiện tại của Bát Lưỡng Kim. Từ “diễn viên xấu nhất Hồng Kông” từng trắng tay vì làm ăn thua lỗ, giờ nam nghệ sĩ là ông chủ lắm tiền nhiều của được bao người vị nể. Bên cạnh những bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cuộc sống của ngôi sao nổi tiếng một thời, không ít ý kiến cho rằng sao phim Vua bịp 2000 đang cố khoe mẽ, khoa trương sự giàu có của bản thân.

Nam phụ nổi tiếng trong phim Châu Tinh Trì xuất hiện trong đoạn video gây xôn xao dân mạng những ngày qua

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Sohu tiết lộ chiếc xe trắng xuất hiện bên cạnh Bát Lưỡng Kim trong video kể trên là phiên bản nổi tiếng của thương hiệu hạng sang. Được biết, dòng xe này đã ngừng sản xuất và có giá lên đến 3 triệu NDT (hơn 10,6 tỉ đồng). Truyền thông Hoa ngữ tiết lộ những năm gần đây, nam diễn viên sinh năm 1954 đang phát triển ở Đại lục. Tuy ít xuất hiện trên màn ảnh nhưng sự nghiệp của Bát Lưỡng Kim đang rất suôn sẻ, thành công. Nghệ sĩ U.70 được nhận xét là người thông minh, nhanh nhạy, có óc kinh doanh nên gặt hái được nhiều thành công trong việc làm ăn. Nhận thấy sự lên ngôi của hình thức livestream - bán hàng qua mạng, Bát Lưỡng Kim nhanh chóng đổi nghề. Ông đưa con trai Diệp Tiểu Đình thâm nhập vào thế giới livestream, thành lập công ty chuyên “ươm mầm” những tài năng trong lĩnh vực bán hàng qua mạng từ đó phát triển lực lượng bán hàng giúp tiêu thụ sản phẩm hiệu quả.

Bát Lưỡng Kim và con trai luôn đồng hành trong cuộc sống lẫn công việc

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Cùng với đó, Bát Lưỡng Kim còn lập nên công ty chuyên phân phối các sản phẩm vệ sinh cá nhân. Công việc làm ăn thuận lợi khiến nam diễn viên giàu lên nhanh chóng. Ngoài ra, sao phim Thiên vương chi vương cũng thường xuyên tham gia biểu diễn tại các sự kiện khác nhau. Theo Sohu, qua các video được khán giả quay lại và đăng tải lên mạng, mức độ nổi tiếng của nam diễn viên 67 tuổi vẫn rất cao, mỗi khi ông xuất hiện, đám đông liên tục hò reo cổ vũ. Bát Lưỡng Kim cũng đưa theo con trai tham gia những sự kiện kể trên và bộ đôi phối hợp rất ăn ý trên sân khấu. Trong khi bố nổi tiếng là “diễn viên xấu nhất Hồng Kông”, Diệp Tiểu Đình lại được khen ngợi bởi gương mặt điển trai, nước da trắng trẻo, vóc dáng cân đối, ưa nhìn. Thậm chí, nhiều người không tin rằng họ là hai cha con.

Nam diễn viên 67 tuổi vẫn được khán giả săn đón nồng nhiệt mỗi khi đi diễn

ẢNH: HK01

Sinh năm 1954, Bát Lưỡng Kim (tên thật: Diệp Cạnh Sinh) gia nhập làng giải trí từ đầu thập niên 1990 và gây ấn tượng khó quên bởi gương mặt kém sắc, thô kệch, chiều cao khiêm tốn và mái đầu nấm thương hiệu. Dù ngoại hình bị nhiều người nhận xét là không phù hợp để gia nhập showbiz, nam diễn viên vẫn nỗ lực học diễn xuất, tìm kiếm cơ hội được xuất hiện trên màn ảnh. Ông được yêu thích nhờ đóng vai phụ trong các bộ phim của Châu Tinh Trì như: Thực thần, Trạng sư xảo quyệt Trần Mộng Cát, Vua hài kịch, Vua bịp 2000… Dẫu không có nhiều đất diễn song nhờ ngoại hình khác biệt cùng lối tấu hài mang đậm chất riêng, Bát Lưỡng Kim vẫn được đông đảo khán giả nhớ đến. Ông được mệnh danh là “diễn viên xấu nhất Hồng Kông”. Bản thân nam nghệ sĩ cũng nhiều lần bày tỏ niềm tự hào trước vẻ ngoài “xấu lạ” của mình.

Ngoại hình xấu xí của Bát Lưỡng Kim giúp ông tạo được sức hút riêng trên màn ảnh và dễ dàng được khán giả ghi nhớ

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Trước khi có cuộc sống sung túc, thoải mái như hiện tại, Bát Lưỡng Kim trải qua nhiều thăng trầm. Sohu tiết lộ ông từng sở hữu khối tài sản lên đến hàng chục triệu NDT, có nhiều xe sang, cao ốc, cửa hàng kinh doanh đắt khách. Tuy nhiên, nam diễn viên đã mất tất cả vì thất bại trong đầu tư cổ phiếu. Trắng tay, ông bị vợ bỏ, một mình sống cảnh gà trống nuôi con. Trước biến cố cuộc đời, Bát Lưỡng Kim từng muốn bỏ lại tất cả mà tự tử nhưng rồi quyết định vực dậy, một tay chăm sóc con trai nhỏ, một tay tạo dựng lại sự nghiệp.
Nghệ sĩ U.70 tâm sự chính sự ủng hộ, cổ vũ của con trai khiến ông lấy lại sự tự tin, niềm tin và sức mạnh để nỗ lực hơn trong cuộc sống. Sau ly hôn, nam diễn viên thừa nhận bản thân không còn quan tâm đến chuyện tình cảm mà muốn tập trung cho công việc và dành thời gian du ngoạn khắp nơi cùng con trai. Với Bát Lưỡng Kim, cuộc sống như vậy đã là viên mãn, hạnh phúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.