Cuộc đời thăng trầm của Việt Quang: Mất giọng, từng muốn tự tử vì phá sản

05/06/2021 13:24 GMT+7

Trước khi phải nhập viện điều trị viêm phổi, ca sĩ Việt Quang từng gặp biến cố mất giọng hát, phải vắng bóng trên thị trường âm nhạc một thời gian dài.

Mới đây, thông tin ca sĩ Việt Quang nhập viện vì viêm phổi nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo chia sẻ từ đồng nghiệp, nam ca sĩ phát hiện bệnh trong thời gian gần đây, sau khi tham gia một chương trình truyền hình. Ban đầu, giọng ca Tình phiêu lãng nghĩ rằng mình bị sốt bình thường, nhưng khi đi khám thì phải nhập viện.

Xôn xao thông tin ca sĩ Việt Quang nhập viện vì viêm phổi nặng

Chia sẻ trên trang cá nhân, nam ca sĩ viết: “Do thói quen tắm đêm, làm việc nhiều và ỷ lại sức khỏe nên Quang bị viêm phổi nặng, phải nhập viện điều trị. Trong thời gian qua, nhờ sự chữa trị nhiệt tình và kịp thời của bác sĩ nên Quang đã khoẻ lại rất nhiều. Hiện tại Quang vẫn còn nằm viện để điều trị đủ liệu trình”.

Đến với âm nhạc một cách tình cờ, song Việt Quang lại mang về cho mình hàng loạt bản hit được khán giả chú ý

Ảnh: FBNV

Nhắc đến Việt Quang, khán giả ấn tượng với hình ảnh một nam ca sĩ máu lửa, từng “nổi đình nổi đám" những năm cuối thập niên 1990, đầu thập niên 2000. Xuất thân là sinh viên của Trường Sân khấu Điện ảnh, song cơ duyên lại đưa giọng ca sinh năm 1977 gắn bó với con đường ca hát. Anh ghi dấu ấn với khán giả bởi hàng loạt các ca khúc như Vẫn yêu dại khờ, Tình ơi, Ngắm trăng, Cà phê buồn, Tình phiêu lãng... “Ban đầu tôi không nghĩ đó sẽ là những bài hit vì chỉ hát những ca khúc mình yêu thích. Không ngờ hát chơi mà “ăn” thật”, anh nói.
Thậm chí, nam ca sĩ tiết lộ thời điểm mà nhiều nghệ sĩ đang tìm chỗ đứng thì anh đã là một ngôi sao sáng, được nhiều sân khấu ca nhạc ngỏ lời mời với lượng khán giả lên đến hàng chục ngàn người. Khi đang ở đỉnh cao, Việt Quang liên tục gặp biến cố khiến sự nghiệp bị gián đoạn. Theo lời kể của nam ca sĩ, vào năm 2008, anh bị mất giọng, thậm chí không thể nói được.

Nam ca sĩ từng có thời gian gặp biến cố về sức khỏe, đồng thời thất bại trong kinh doanh

Ảnh: TL

Trong chương trình Vang bóng một thời, nam ca sĩ nghẹn ngào kể lại: “Hồi đó khi đi nước ngoài diễn, tôi rất tự hào về giọng ca của mình. Tôi không bao giờ chịu bảo vệ giọng. Ví dụ khi ở trời lạnh phải có khăn, nhưng với tôi mấy người đó là yếu”. Việt Quang xem biến cố mất giọng là “do trời phạt". Anh kể từng được gia đình khuyên nên đi khám bác sĩ nhưng vì sĩ diện, sợ đàm tiếu nên giọng ca sinh năm 1977 từ chối. Anh tâm sự: “Nếu đi khám thì mình thừa nhận mình hát yếu nên tôi không đi. Đến 6 tháng sau thì tôi không còn nói được nữa”.
Giọng hát bị tổn thương nghiêm trọng nên Việt Quang quyết định tập trung vào việc kinh doanh bất động sản. Thời gian đầu, anh kiếm được rất nhiều tiền. Tuy nhiên, sau đó anh lại rơi vào cảnh thua lỗ đến mức phá sản. Nam ca sĩ từng tâm sự: “Có lần tôi còn đòi tự tử. Mẹ biết nên bà cản quá trời. Vì thương mẹ nên tôi không nghĩ như vậy nữa". Sau đó, nam ca sĩ quyết định sang nước ngoài sinh sống một thời gian. Tuy nhiên, điều khiến anh trăn trở nhất là cảnh xa quê nhà. “Ví dụ mình đi diễn thì còn biết mình sẽ về. Còn cái này đi không biết khi nào mới về. Tôi rất buồn", giọng ca Tình phiêu lãng nhớ lại. 

Sau khi giọng hát hồi phục, Việt Quang trở về nước và tham gia một số chương trình. Thông tin anh nhập viện vì viêm phổi khiến nhiều người lo lắng

Ảnh: FBNV

Nam ca sĩ từng tâm sự, có thời điểm, việc người ta mời đi hát cũng giống như một sự sỉ nhục đối với anh. Lý giải về điều này, Việt Quang nói: “Tại vì tôi hát không được. Nói chuyện tôi còn không nói được mà". Theo lời nam ca sĩ, khoảng thời gian tạm ngưng ca hát khiến giọng của anh dần hồi phục. Trong một lần gặp gỡ bạn bè, anh phát hiện tiếng hát của mình đã phục hồi khoảng 80% nên quyết định mua vé máy bay về nước.
Tuy nhiên, khi trở lại với nghệ thuật, anh nhận ra thị trường âm nhạc không còn như xưa. Trước những lời động viên của khán giả, giọng ca Tình phiêu lãng vẫn quyết định sẽ tiếp tục gắn bó với nghề để gặp gỡ mọi người dù giờ đây, sân khấu của Việt Quang chẳng còn hàng chục ngàn người chen lấn như trước. Được biết hiện tại, khi hay tin nam ca sĩ nhập viện điều trị viêm phổi, không ít khán giả, đồng nghiệp lo lắng, mong Việt Quang sớm phục hồi để trở lại với các hoạt động nghệ thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.