Củng Lợi: Từ mối tình với Trương Nghệ Mưu đến hạnh phúc bình dị tuổi xế chiều

30/08/2020 20:08 GMT+7

Củng Lợi là minh tinh có đường tình chẳng mấy bằng phẳng. Cô từng trải qua mối tình ngang trái với Trương Nghệ Mưu, cuộc hôn nhân không con cái bên Hoàng Hòa Tường và hiện đang hạnh phúc cạnh ông xã người Pháp ngoài 70 tuổi.

Vốn được truyền thông cũng như công chúng ca ngợi là “nữ hoàng điện ảnh Hoa ngữ”, Củng Lợi khiến nhiều người choáng ngợp trước loạt tác phẩm điện ảnh vang danh thế giới và cũng không ngừng gây chú ý bởi đường tình trắc trở của mình. Cuộc đời của minh tinh phim Cao lương đỏ gắn liền với ba người đàn ông: tình cũ Trương Nghệ Mưu, người chồng đầu tiên Hoàng Hòa Tường và ông xã hiện tại Jean-Michel Jarre.

Mối tình ngang trái với Trương Nghệ Mưu

Trương Nghệ Mưu - Củng Lợi được xem như “cặp bài trùng” hiếm có của điện ảnh Hoa ngữ khi cùng nhau tạo ra loạt tác phẩm để đời như: Cao lương đỏ, Cúc Đậu, Đèn lồng đỏ treo cao, Thu Cúc đi kiện, Phải sống, Hoàng Kim Giáp…Ngay từ lần đầu hợp tác, bộ đôi đạo diễn - diễn viên này đã phải lòng nhau, bất chấp việc minh tinh sinh năm 1965 đã có bạn trai và nhà làm phim họ Trương đang có gia đình êm ấm với người vợ đầu Tiêu Hoa. Đạo diễn hàng đầu Hoa ngữ si mê “nàng thơ” của mình đến mức chấp nhận bỏ người vợ thuở hàn vi cùng cô con gái nhỏ cũng chẳng màng danh tiếng, địa vị để đi theo Củng Lợi. Năm 1989, chuyện tình của cặp đôi nổi tiếng này được truyền thông và công chúng biết đến rồi thành đề tài bàn tán rầm rộ.

Củng Lợi là "nàng thơ" điện ảnh của Trương Nghệ Mưu và cũng chính là bóng hồng khiến cuộc hôn nhân của ông và người vợ tào khang đổ vỡ

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Bỏ ngoài tai những lời dị nghị, nữ hoàng màn ảnh Hoa ngữ vẫn một lòng một dạ hướng về người tình và nuôi mộng vun đắp một gia đình hạnh phúc bên nhà làm phim tài danh. Thậm chí, trong một cuộc phỏng vấn năm 1990, sao nữ huyền thoại còn thể hiện rõ quyết tâm muốn gắn bó suốt đời với Trương Nghệ Mưu. Diễn viên trẻ khi ấy bày tỏ với truyền thông: “Đã tới lúc tôi chẳng màng chuyện đóng phim mà chỉ muốn về nhà chồng, an phận làm dâu thảo, vợ hiền”. Thậm chí, minh tinh màn bạc khi ấy còn bày tỏ mong muốn kết hôn trước năm 35 tuổi và sinh cho người tình nổi tiếng 4 người con.

Củng Lợi và Trương Nghệ Mưu từng có tình cảm sâu đậm, bất chấp điều tiếng, chỉ trích từ dư luận

ẢNH: GETTY

 

Dù vẽ đủ viễn cảnh tương lai đẹp đẽ bên Trương Nghệ Mưu song trên thực tế, suốt bao năm bên nhau, Củng Lợi vẫn không nhận được lời cầu hôn nào từ ông. Thế rồi, sau 8 năm hẹn hò, cả hai quyết định đường ai nấy đi. Hội Tam Hoàng Thượng Hải (1995) chính là tác phẩm khép lại mối tình sâu đậm gắn bó từ phim ảnh lẫn đời thực của họ. Theo ChinaDaily, trong cuộc phỏng vấn với truyền thông xứ Trung năm 2001, mẹ của nữ diễn viên Thu Cúc đi kiện nhấn mạnh rằng con gái bà đã nhiều lần đề cập chuyện cưới xin nhưng người tình lâu năm liên tục từ chối. Thậm chí, anh trai của minh tinh huyền thoại này còn đến tận phim trường hỏi đạo diễn họ Trương về kế hoạch kết hôn nhưng rồi chỉ nhận về câu nói phũ phàng: “Tôi không nghĩ tới. Hôn nhân chẳng phải cũng chỉ là một tờ giấy sao? Tại sao cứ phải coi trọng tờ giấy ấy đến vậy?”. Củng Lợi khi ấy đã tan nát trước những lời vô tình của người yêu.

Đến cuối cùng, Trương Nghệ Mưu không thể cho người tình 8 năm một danh phận chính thức

ẢNH: GETTY

Suốt những năm ở bên Trương Nghệ Mưu, sao phim Hồi ức của một geisha chịu không ít điều tiếng, mang danh “kẻ thứ ba” chen chân vào gia đình của đạo diễn tài năng. Trương Mạt, con gái của Trương Nghệ Mưu và Tiêu Hoa, từng bày tỏ sự căm phẫn, thù hận với Củng Lợi bởi khi xưa vì nữ diễn viên mà gia đình cô tan vỡ. Trong cuốn sách của mình, cô Trương không ngại thể hiện thái độ chán ghét người tình của cha: “Vì Củng Lợi mà tuổi thơ của tôi mới thiếu đi niềm vui bình dị như những đứa trẻ khác. Sau này cha tôi sống với ai cũng được nhưng không thể là Củng Lợi”. Về sau, Trương Mạt và Củng Lợi đã gạt bỏ những hận thù, khúc mắc khi xưa và đối đãi vui vẻ với nhau. Minh tinh phim Bá vương biệt cơ cũng không còn vương vấn, nuối tiếc mối tình dang dở với đạo diễn họ Trương mà coi ông như tri kỷ, anh em tốt hay người đã đưa cô lên đỉnh cao sự nghiệp.

Dẫu không còn bên nhau, bộ đôi nổi tiếng này về sau vẫn bắt tay trong các dự án điện ảnh sau này như Hoàng Kim Giáp hay Trở về

ẢNH: GETTY

Cuộc hôn nhân không con cái bên Hoàng Hòa Tường

Giữa lúc đau khổ vì cuộc tình tan vỡ với Trương Nghệ Mưu, người đàn ông thứ hai của cuộc đời Củng Lợi xuất hiện. Đó là Hoàng Hòa Tường (hay còn được dịch là Huỳnh Hòa Tường), một doanh nhân thành đạt người Singapore. Đại gia này từ lâu đã cảm mến nữ diễn viên phim Thượng Hải và quyết dùng tấm chân tình để theo đuổi mỹ nhân nức tiếng lúc bấy giờ. Hoàng Hòa Tường không quản xa xôi đến Bắc Kinh thăm hỏi, động viên Củng Lợi, thể hiện sự quan tâm, lo lắng cho nữ diễn viên từng li từng tí và biết cách đối đãi, lấy lòng mẹ cô khiến bà vô cùng hài lòng.

Trái với sự thờ ơ với hôn nhân của Trương Nghệ Mưu, Hoàng Hòa Tường lại giúp nữ diễn viên thỏa mong ước có một đám cưới, một gia đình thực sự

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH QQ

Trước sự chân thành và kiên trì của vị doanh nhân si tình, minh tinh sinh năm 1965 đã quyết định gạt bỏ quá khứ đau khổ để nhận lời yêu ông. Năm 1996, bộ đôi tổ chức đám cưới và chuyển đến Hồng Kông sinh sống. Dẫu khi ấy mỹ nhân đình đám này đang ở đỉnh cao sự nghiệp song cô vẫn không ngại rũ bỏ hào quang để vun đắp cho tổ ấm riêng. Cuộc sống vợ chồng êm ấm chưa được bao lâu, Hoàng Hòa Tường bất ngờ gặp khủng hoảng kinh doanh, đối mặt với vô vàn khó khăn. Lúc này, Củng Lợi phải trở lại làng giải trí để làm việc giúp bạn đời vượt qua giai đoạn sóng gió.

Hoàng Hòa Tường là người giúp Củng Lợi quên đi vết thương lòng mang tên Trương Nghệ Mưu

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH QQ

Thời điểm ấy, cả hai như hình với bóng, họ luôn sánh đôi tại bất cứ sự kiện nào và dành những cử chỉ tình cảm cho đối phương. Trong khi Củng Lợi vướng nhiều tin đồn tình ái với các sao nam khác, Hoàng Hòa Tường vẫn bỏ ngoài tai, một lòng bênh vực, tin tưởng người vợ đầu ấp tay gối. Đáp lại tình yêu từ ông xã, sao phim Hoa Mộc Lan cũng hết mực vun vén, hi sinh cho chồng. Thậm chí, cô còn nhập quốc tịch Singapore theo ông xã và phải gánh chịu làn sóng chỉ trích từ công chúng xứ Trung suốt thời gian dài.

Nữ hoàng màn ảnh xứ Trung và chồng cũ từng có tháng ngày hạnh phúc bên nhau trước khi đứt gánh vì không con cái

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH QQ

Khi doanh nhân này vực dậy lại sự nghiệp cũng là lúc bộ đôi nghĩ đến chuyện có con. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, họ vẫn không có tin vui. Quá trình tìm đủ cách để sinh con nhưng vô vọng khiến Củng Lợi bỏ cuộc, cô nhận ra mình đã bỏ lỡ nhiều cơ hội quý giá. Cuối cùng, người đẹp quyết định trở lại con đường nghệ thuật. Trong khoảng thời gian bận bịu với phim ảnh, tình cảm của nữ diễn viên lừng danh và ông xã dần nhạt nhòa rồi cuối cùng đi đến hồi kết.

Bước khỏi cuộc hôn nhân kéo dài 13 năm, họ vẫn là bạn tốt của nhau

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH QQ

Tháng 5.2012, Hoàng Hòa Tường tiết lộ với truyền thông rằng ông và Củng Lợi đã ly hôn được 3 năm, khép lại cuộc nhân không con cái kéo dài hơn một thập niên. Trả lời về mối quan hệ hậu ly hôn, đại gia này bộc bạch: “Dù đã chấm dứt nhưng chúng tôi vẫn là bạn tốt của nhau. Trong những ngày nghỉ, cả hai vẫn gọi điện hỏi thăm nhau”. Về phía Củng Lợi, nữ diễn viên nêu quan điểm sau một lần đứt gánh: “Hôn nhân chỉ là một tờ giấy còn tình cảm thực sự thì vẫn cần 2 người cùng duy trì. Nếu bạn có thể già đi cùng mảnh giấy này thì có lẽ đó là một câu chuyện cổ tích”.

Hạnh phúc bình dị cạnh Jean-Michel Jarre

Nhiều năm sau khi ly hôn với người chồng đầu tiên, Củng Lợi bị phát hiện hẹn hò với nhạc sĩ nổi tiếng người Pháp Jean-Michel Jarre hồi 2017. Bất chấp khác biệt về quốc tịch, văn hóa, tuổi tác, hai nghệ sĩ tìm được đến nhau và cùng bắt đầu cuộc sống mới. Nếu Củng Lợi trải qua 2 lần thất bại tình cảm thì Jean-Michel Jarre cũng đã 3 lần ly hôn. Những đổ vỡ trong quá khứ khiến họ thấu hiểu nhau hơn ở hiện tại và biết cách làm thế nào để duy trì một mối quan hệ khiến cả hai cùng hạnh phúc.

Ở tuổi xế chiều, Củng Lợi tìm được bến đỗ hạnh phúc bên nhạc sĩ lừng danh người Pháp Jean-Michel Jarre

ẢNH: GETTY

Tháng 5.2019, bộ đôi sánh vai tại Liên hoan phim Cannes. Xuất hiện bên người đàn ông mới của đời mình, nữ diễn viên phim Hào môn dạ yến không giấu nổi gương mặt rạng rỡ, nụ cười thường trực trên môi và ánh mắt toát lên niềm hạnh phúc mỗi khi ngắm nhìn nam nghệ sĩ 72 tuổi. Cũng trong thời điểm này, truyền thông Hoa ngữ xác nhận bộ đôi lệch nhau 17 tuổi đã bí mật kết hôn. Hiện minh tinh U.60 và ông xã đang tận hưởng cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Cả hai hiếm khi chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình với truyền thông cũng như người hâm mộ.

Dù đã ngoài 70, ông xã của minh tinh kỳ cựu vẫn sở hữu vẻ ngoài phong độ, lịch lãm và được khen ngợi xứng đôi với người vợ kém gần 20 tuổi

ẢNH: GETTY

Lần nữa bước vào cánh cửa hôn nhân khi tuổi đã xế chiều, Củng Lợi được ông xã hết mực yêu thương, chăm sóc. Trong những bức ảnh đời thường hiếm hoi được truyền thông đăng tải, họ luôn tay trong tay mỗi khi sánh bước cùng nhau và dành cho đối phương những cử chỉ âu yếm, ngọt ngào nhất. Ông xã của sao phim Hội Tam Hoàng Thượng Hải vẫn luôn dùng những lời có cánh nhất khi nhắc về người vợ Trung Hoa.

Jean-Michel Jarre thừa nhận yêu Củng Lợi ngay từ lần đầu gặp gỡ

ẢNH: GETTY

Trong cuộc phỏng vấn với JDD hồi tháng 10.2019 nhân dịp phát hành cuốn tự truyện Mélancolique Rodéo, nam nghệ sĩ 72 tuổi gọi bà xã là “người phụ nữ trong phần đời còn lại của tôi”. Ngôi sao kỳ cựu của làng nhạc Pháp cho biết ông gặp Củng Lợi ở Paris thông qua một người bạn chung và thừa nhận đó là tình yêu sét đánh. Theo lời nhạc sĩ U.80, ngay từ lần đầu chạm mặt, bản thân đã phải lòng cô diễn viên xinh đẹp có đôi mắt xếch.

Dù trên thảm đỏ hay ngoài đời thường, cặp sao vẫn trong trong tay không rời. Bộ đôi vừa ăn mừng sinh nhật thứ 72 của Jean-Michel Jarre hôm 24.8

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA

Jean-Michel Jarre hiếm khi bỏ lỡ hội ca ngợi bà xã kém tuổi mỗi khi trả lời truyền thông. Trong cuộc phỏng vấn với Paris Match hồi cuối năm 2019, ngôi sao gạo cội cho biết: “Tôi rất may mắn khi có thể san sẻ cuộc sống của mình với một phụ nữ đầy lòng tốt mà mình hằng ngưỡng mộ. Cô ấy là người có thể hòa nhập ở bất cứ nơi nào, bất chấp những rào cản về ngôn ngữ, xã hội và văn hóa. Hiếm có ai lại mang tâm hồn cởi mở và đầy sức sống đến vậy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.