Công chúa Anh hủy đám cưới vì dịch Covid-19

17/04/2020 11:28 GMT+7

Sau nhiều lần cân nhắc, cuối cùng công chúa Anh Beatrice Elizabeth Mary đành quyết định hủy bỏ đám cưới với chồng doanh nhân vì mối lo mang tên đại dịch Covid-19 .

Theo Fox News hôm 17.4, công chúa Beatrice, con gái của Hoàng tử Andrew và cháu gái của nữ hoàng Elizabeth đã lên kế hoạch tổ chức hôn lễ với doanh nhân Edoardo Mapelli Mozzi vào ngày 29.5 tới. Lễ cưới của cặp đôi dự kiến diễn ra tại Cung điện St.James và tiệc chiêu đãi dự kiến diễn ra tại Cung điện Buckingham ở London (Anh). Tuy nhiên, hiện công chúa xứ York và hôn phu đã quyết định thay đổi kế hoạch khi nước Anh và cả thế giới đang chống chọi với đại dịch toàn cầu.
“Công chúa Beatrice và ngài Mapelli Mozzi rất mong muốn được kết hôn nhưng họ đều nhận thấy tầm quan trọng của việc hạn chế mọi rủi ro cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại”, một phát ngôn viên của cặp đôi tiết lộ với Fox News. Reuters cùng nhiều trang tin khác cho hay cháu gái của nữ hoàng Elizabeth và vị hôn phu Mapelli Mozzi đã hủy bỏ đám cưới hoàng gia của họ do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Anh. Trong khi đó, tạp chí People dẫn lời một nguồn tin trong hoàng gia cho hay: “Không có kế hoạch chuyển đổi địa điểm cưới. Thậm chí, họ không nghĩ về hôn lễ của mình vào thời điểm này. Sẽ có lúc phải sắp xếp lại sự kiện trọng đại này nhưng không phải là bây giờ”.

Đám cưới của công chúa Beatrice và doanh nhân Edoardo Mapelli Mozzi nhiều lần phải thay đổi kế hoạch

Ảnh: Shutterstock

Trước khi đưa ra quyết định ngừng tổ chức hôn lễ, công chúa Beatrice từng đã muốn thu nhỏ quy mô đám cưới của mình và hủy bỏ buổi tiệc chiêu đãi dự kiến được tổ chức tại Cung điện Buckingham. “Buổi tiệc chiêu đãi tại vườn của cung điện Buckingham sẽ không thể diễn ra. Cặp đôi hiện đang cân nhắc lời khuyên của chính phủ trước khi quyết định liệu có nên cử hành một đám cưới nhỏ với những người thân trong gia đình và bạn bè thân thiết hay không”, người phát ngôn của cặp đôi hoàng gia cho hay.
Quyết định gác chuyện đại sự của cháu nội nữ hoàng Anh được đưa ra sau khi chính phủ nước này vừa quyết định gia hạn lệnh đóng cửa toàn quốc thêm 3 tuần nữa vào hôm 16.4. Tháng trước, truyền thông đưa tin rằng những chi tiết xung quanh đám cưới của công chúa Anh và hôn phu doanh nhân vẫn đang được giải quyết. Tuy nhiên, gia đình của Edoardo Mapelli Mozzi đến từ Ý và nước này đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Hôn lễ trọng đại của cặp đôi đã được lên kế hoạch lại 2 lần do cha của Beatrice là hoàng tử Andrew có liên quan đến bê bối tình dục của tỉ phú ấu dâm Jeffrey Epstein.
Công chúa Beatrice sinh năm 1988, là con gái đầu của hoàng tử Andrew, cháu nội của nữ hoàng Elizabeth II và đứng thứ 9 trong danh sách kế vị ngai vàng. Công chúa Anh từng trải qua nhiều mối quan hệ tình cảm trước khi hẹn hò doanh nhân Edoardo Mapelli Mozzi vào năm 2018. Cặp đôi sau đó đã đính hôn vào tháng 9.2019 và xuất hiện công khai tại nhiều sự kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.