Con trai nuôi nghệ sĩ Hoài Linh xuất viện, sức khỏe hồi phục 40% sau tai nạn

29/04/2020 19:18 GMT+7

Sức khỏe con trai nuôi nghệ sĩ Hoài Linh là Cao Hữu Thiên đã hồi phục 40%. Anh được xuất viện để nghỉ ngơi tại nhà, chờ lịch cho ca phẫu thuật tiếp theo.

Liên quan đến tình trạng sức khỏe của Cao Hữu Thiên sau vụ tai nạn chấn thương sọ não, anh trai của nam ca sĩ là Đăng Khoa cho biết chiều 28.4, bác sĩ đã cho con trai nuôi Hoài Linh xuất viện, tịnh dưỡng tại nhà để phục hồi sức khỏe, chờ lịch cho ca mổ tiếp theo. Được biết, hiện tại sức khỏe Cao Hữu Thiên đã hồi phục 40%, tinh thần ổn định nhưng đi lại khó khăn và cần người hỗ trợ. “Tuy đã được về nhà nhưng bác sĩ có chỉ định ăn đồ lỏng trong 3 tháng tiếp theo, hạn chế di chuyển, hạn chế cử động cơ hàm”, người này cho hay.
Đồng thời, anh trai Cao Hữu Thiên cho biết trong thời gian này, người nhà hạn chế thăm hỏi, không để nam ca sĩ nói chuyện nhiều hay xúc động mạnh và tránh trường hợp sử dụng điện thoại. “Bây giờ em ấy không ăn uống hay nói chuyện được nhiều. Hữu Thiên cũng chưa đi đứng được mà chỉ nằm thôi. Trong bệnh viện thì người nhà không vào thăm được. Bác sĩ cho về nhà nghỉ ngơi để khoảng 6 tuần nữa vào kiểm tra mới có thể cập nhật thêm", anh trai Cao Hữu Thiên cho hay.
Cao Hữu Thiên tên thật là Huỳnh Đức Nhật. Anh được khán giả chú ý khi hoạt động trong vai trò ca sĩ và được Hoài Linh nhận làm con nuôi. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Cao Hữu Thiên phải đi giao đồ online. Hôm 19.4, nam ca sĩ gặp tai nạn lúc 23 giờ và được cấp cứu tại một bệnh viện ở TP.HCM. Con trai nuôi nghệ sĩ Hoài Linh được chẩn đoán chấn thương sọ não, gãy xương hàm và bể xương gò má. Ít lâu sau đó, Cao Hữu Thiên được thông báo đã qua cơn nguy kịch, đã tỉnh lại và có nhận thức rõ rệt, có thể uống nước và ra dấu.
Trước đó, anh trai Đăng Khoa cho hay con nuôi nghệ sĩ Hoài Linh phải trải qua ba lần phẫu thuật phục hồi chức năng nhai. Theo đó, nam ca sĩ sẽ tiến hành ca phẫu thuật đầu tiên là gắn khung sắt nối phần xương hàm bị gãy đôi, gắn nẹp hai bên quai hàm bị nứt, định hình xương gò má. 6 tuần sau sẽ thực hiện phẫu thuật tháo khung sắt và tiếp tục phẫu thuật tháo ghép vào thời gian 3 tháng sau đó. Về phần sọ não, máu bầm đã tạm ngưng phát triển, tuy nhiên vẫn cần tiếp tục theo dõi và không loại bỏ khả năng phải phẫu thuật hộp sọ để lấy máu bầm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.