Con trai Hồng Vân thắng giải Đạo diễn xuất sắc tại liên hoan phim ở Mỹ

06/05/2021 06:32 GMT+7

Từ Mỹ, con trai NSND Hồng Vân vui mừng cho biết phim ngắn đầu tay của anh vừa thắng hạng mục 'Đạo diễn phim ngắn đầu tay xuất sắc nhất' tại Los Angeles Film Awards năm 2021.

Chia sẻ với Thanh Niên, Khôi Nguyên - con trai NSND Hồng Vân cho biết phim Nostalgia do chính anh làm đạo diễn đã chiến thắng hạng mục Đạo diễn phim ngắn đầu tay xuất sắc nhất và được vinh danh hạng mục Hình ảnh đẹp nhất tại Los Angeles Film Awards (LAFA). Bên cạnh đó, dự án này còn vào Top 15 chung cuộc Phim ngắn xuất sắc nhất tại LAFA tháng 4.2021.
Ngoài chiến thắng tại LAFA, bộ phim này cũng được chọn tham gia 5 liên hoan phim khác ở Mỹ và giành thêm 5 giải khác. Trong đó, tại New York Cine Award, bộ phim của Khôi Nguyên thắng đậm với 4 hạng mục gồm: Đạo diễn xuất sắc nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất, Hình ảnh đẹp nhất và Ánh sáng đẹp nhất. Còn với Venice Shorts Film Awards, bộ phim thắng giải Hình ảnh đẹp nhất. 

Phim Nostalgia của Khôi Nguyên được vinh danh là phim hay nhất tháng 3.2021 trên trang chủ New York Cine Awards và thắng 4 giải: Đạo diễn xuất sắc nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất, Hình ảnh đẹp nhất và Ánh sáng đẹp nhất

Ảnh: Chụp màn hình

Nói về những chiến thắng từ bộ phim đầu tay, Khôi Nguyên hạnh phúc chia sẻ: "Thật sự khi làm ra bộ phim này, điều tôi mong muốn nhất là được sự công nhận, sự kiểm chứng khả năng từ gia đình, giới chuyên môn cũng như khán giả. Từ đó, tôi sẽ lấy nó làm bài học, thước đo cho những dự án sau này. Nên khi được thông báo phim có giải, tôi cảm thấy khá bất ngờ. Trước đó khi phim được vào đề cử, tôi đã quá vui rồi và không mong gì thêm nữa. Dù giải ở các liên hoan phim này cũng không quá lớn, nhưng đối với tôi nó là một động lực không nhỏ để tự nhủ bản thân cố gắng vươn xa hơn nữa". 
Nostalgia được Khôi Nguyên thực hiện năm 2019 khi về Việt Nam nghỉ hè. Bộ phim có thời lượng khoảng 16 phút, xoay quanh câu chuyện gia đình của người đàn ông bán phở. Vợ mất sớm, người cha làm gà trống nuôi con nên có phần khắt khe, áp đặt nhiều tiêu chuẩn, mong muốn cá nhân lên con trai. Sự khác biệt về suy nghĩ do khoảng cách thế hệ khiến hai cha con mâu thuẫn, ngày càng xa nhau. Dự án này có sự tham gia của các diễn viên Lê Quốc Nam, Võ Điền Gia Huy, Lương Ánh Ngọc...

Khôi Nguyên khẳng định những giải thưởng này sẽ là động lực rất lớn để anh tiếp tục cố gắng vươn xa hơn nữa

Ảnh: NVCC

Được biết, trong quá trình làm phim, Lê Tuấn Anh đã sát cánh để định hướng cho Khôi Nguyên. Ông xã NSND Hồng Vân tư vấn cho con trai làm phim thuần Việt, để ai xem cũng nhận ra đây là người Việt Nam làm phim. Khôi Nguyên tiếp nhận những ý tưởng của ba rồi tự viết kịch bản và làm đạo diễn phim. Ngoài ra, đạo diễn Thanh Huy (đạo diễn Ròm) về ê-kíp cũng là những người tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình để con trai NSND Hồng Vân thực hiện dự án này.
Chính vì thế, Khôi Nguyên bày tỏ anh cảm thấy may mắn khi trong từng khâu sản xuất của phim đều được sát cánh và học hỏi từ những người mà mình luôn nể phục. "Nhờ có ba, anh Huy, các anh chị trong ê-kíp và các bạn học chung hỗ trợ, tôi mới có thể yên tâm cầm trịch ở vị trí đạo diễn. Thật sự tôi phải cảm ơn tất cả mọi người, vì Nostalgia sẽ không có được ngày hôm nay nếu không có sự góp sức từ những con người trong một tập thể tuyệt vời như vậy", anh nói. 
Trong khi đó, NSND Hồng Vân hạnh phúc và bày tỏ tự hào trước những thành tích mà con trai đã đạt được. Cô viết trên trang cá nhân: "Trời ơi lại xin phép được chia sẻ niềm vui với cả nhà nè. Đúng tháng năm, tháng của Motherday, tháng của sinh nhật mẹ thì nó đoạt cả hai giải. Nó tặng tui món quà vô giá mà tiền không mua được. Điều ước bây giờ là được ôm nó trong vòng tay".  
Khôi Nguyên (sinh năm 1997) đang theo học ngành đạo diễn khoa Điện ảnh, Trường cao đẳng Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền thông Dodge (Dodge College of Film & Media Arts), trực thuộc Đại học Chapman (California, Mỹ). Trước đó, anh tốt nghiệp chuyên ngành sản xuất phim ảnh của Trường Fullerton College ở California. Khôi Nguyên du học từ năm 14 tuổi, anh cũng có đam mê và năng khiếu về âm nhạc. Trước đó, Khôi Nguyên từng cùng mẹ tham gia một cuộc thi song ca dành cho gia đình các nghệ sĩ, gây ấn tượng với chiều cao 1,82m, hát hay và nụ cười tươi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.