Con trai Hoàng Sơn kể thời chật vật đóng vai quần chúng với thù lao 120.000 đồng

15/04/2021 10:38 GMT+7

Trong tiết mục của mình tại Sao nối ngôi , Hoàng Hải lồng ghép câu chuyện từng đóng vai quần chúng, vai phụ không thoại với cát-sê 120.000 đồng.

Tập 3 Sao nối ngôi lên sóng với màn tranh tài của ba thí sinh Hoàng Hải, Hà Mỹ Anh, Thủy Tiên. Đảm nhận vai trò giám khảo là nghệ sĩ Thanh Hằng, NSND Hồng Vân và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng.
Hoàng Hải nhận thử thách của giám khảo Hồng Vân, phải kể tiếp câu chuyện của anh chàng hớt tóc ở vòng đầu tiên. Với Phi vụ ám sát (trợ diễn Phạm Yến, Di Dương, Năm Chà, Phúc Lâm), con trai nghệ sĩ Hoàng Sơn cho khán giả thấy hình ảnh một diễn viên trẻ chật vật vào nghề với những vai quần chúng, vai phụ không thoại, những lần thế vai đầy bi hài với thù lao 120.000 đồng. Với anh, đó là quãng thời gian đáng nhớ của nghề, cố gắng gây ấn tượng với đạo diễn, nhằm tạo tiếng cười cho khán giả.

Hồng Vân tiết lộ nhiều lần phát hiện con trai Hoàng Sơn lén ba đi mua vé xem kịch tại sân khấu của mình

Ảnh: BTC

Xem màn trình diễn, giám khảo Hồng Vân nhớ lại thời nam thí sinh còn nhỏ, thường lén ba Hoàng Sơn đi mua vé xem kịch ở Superbowl. Diễn viên Gạo nếp gạo tẻ tiết lộ: “Minh Nhí phát hiện và nói với tôi. Tôi có nói với anh Sơn, Hải mê nghề này, phải cho con đi học, anh không thể nào cản nó được đâu”.
Đánh giá về tiết mục của con trai đồng nghiệp, Hồng Vân cho rằng màn dự thi nhiều cảm xúc. Tuy nhiên cô mong Hoàng Hải định hướng cho những phần thi tiếp theo ở Sao nối ngôi. Nữ nghệ sĩ nhắc nhở: “Ngoài kỹ năng diễn xuất, những mảng miếng làm cho tiết mục hấp dẫn, không nhất thiết phải là miếng hài, con phải làm cho nhân vật xung quanh đẩy nhân vật chính lên thì tiết mục sẽ ấn tượng hơn nữa”. Nam thí sinh nhận được 9,5 điểm từ Nguyễn Phi Hùng, 9,25 điểm từ nghệ sĩ Thanh Hằng.

Nghệ sĩ Thanh Hằng truyền nghề cho đàn em Hà Mỹ Anh khi diễn vai Trưng Nữ Vương

Ảnh: BTC

Thí sinh Hà Mỹ Anh với Độc thoại Trưng Vương, gây chú ý với phân đoạn Trưng Trắc nghe tin chồng qua đời, thể hiện nỗi đau “nước mất nhà tan”. Nghệ sĩ Thanh Hằng khen ngợi thí sinh độc diễn, tự sự tốt, song cô góp ý: “Tướng sĩ ngay trước mắt nhưng người nữ tướng phải nén đau thương mà trấn an, khóc từ trong trái tim. Lệ con rơi từ lúc nào không hay, khán giả sẽ rớt nước mắt lúc nào không biết. Hà Mỹ Anh hát tốt nhưng phải chú ý khi quãng cao, hát quá cao khán giả sẽ không thấy được độ mùi trong giọng hát của con”. Với NSND Hồng Vân, tiết mục độc diễn như một “chiếc áo quá rộng” dành cho thí sinh. Hà Mỹ Anh nhận được 9,75 điểm từ nghệ sĩ Thanh Hằng và 9,75 điểm từ Nguyễn Phi Hùng.
Thủy Tiên - con gái Chế Thanh thể hiện ca khúc Thư pháp với trang phục cổ trang ấn tượng. Nguyễn Phi Hùng đánh giá nữ thí sinh đam mê mới luyện tập, trình diễn ca khúc khó này. Riêng Thanh Hằng hài lòng khi Thủy Tiên sáng sân khấu, vũ đạo tốt thể hiện qua ánh mắt, gương mặt, hòa quyện với các động tác. Con gái Chế Thanh nhận 9,5 điểm từ Nguyễn Phi Hùng, nghệ sĩ Thanh Hằng dành trọn 10 điểm cho cô.

Thủy Tiên nhận được lời khen ngợi của giám khảo khi hát Thư pháp

Ảnh: BTC

Trong Sao nối ngôi, các giám khảo cũng có dịp chia sẻ câu chuyện thú vị về những ngày đầu tiên bước chân vào nghệ thuật. Nghệ sĩ Thanh Hằng tiết lộ trong gia đình, các chị em không cạnh tranh mà cùng nâng đỡ, dìu dắt nhau lúc mới vào nghề. “Tôi thấy Thanh Ngân tập kịch bản, có những câu ca em ấy chưa luyến láy được, tôi nhắc nhở để em ấy thể hiện tốt hơn”. Nguyễn Phi Hùng thổ lộ: “Nhờ nghệ sĩ Thanh Hằng chỉ bảo, con gái Chế Thanh trong đêm thi đã thể hiện tốt ca khúc Thư pháp với trang phục cổ trang, ai mà được chị nhắc nhở sẽ là một diễm phúc lớn”.
Chính NSND Hồng Vân cũng đồng tình với lời nhận xét của Nguyễn Phi Hùng bởi cô cũng từng được đàn chị Thanh Hằng nhắc nhở, nâng đỡ trong quá khứ. “Ngày đó, hai chị em đóng chung vở Tình cô gái Huế của đạo diễn Lê Lộc. Lần đầu tiên, tôi hát cải lương với anh Minh Phụng, Minh Vương, chị Phượng Liên, Thanh Hằng… Người dạy nhịp, gõ để tôi hát cho đúng câu, đúng nhịp chính là chị Thanh Hằng và anh Minh Phụng. Tôi nhớ mãi ơn đó đến tận bây giờ”, bà bầu sân khấu kịch kể lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.