Con trai Hoài Linh: Tôi từng làm cầu đường, điện lạnh trước khi ‘đầu quân’ cho American Airlines

01/09/2021 11:03 GMT+7

Con trai Hoài Linh tiết lộ cuộc sống tại Mỹ, từng đi làm cầu đường, điện lạnh trước khi trở thành nhân sự của hãng hàng không American Airlines.

Trên trang cá nhân, con trai nghệ sĩ Hoài Linh livestream giao lưu cùng mọi người. Đáng chú ý, Võ Lê Thành Vinh bất ngờ hé lộ quá trình học vấn cũng như kinh nghiệm học tập, tìm việc tại Mỹ.
Để có công việc tốt sau khi tốt nghiệp đại học, Thành Vinh tìm kiếm cơ hội thực tập ngay khi chương trình đại học chưa kết thúc. Anh gọi đây là “lợi thế” quan trọng để sinh viên bổ sung vào hồ sơ xin việc, tránh trường hợp “tay trắng” khi đi xin việc.

Con trai Hoài Linh chia sẻ quá trình học vấn, từng chịu cực trải nghiệm nhiều công việc trước khi "đầu quân" cho hãng hàng không American Airlines

Ảnh: Chụp màn hình

Vốn theo học ngành kỹ sư cơ khí nên con trai Hoài Linh đã tìm kiếm những công việc liên quan, xin làm thực tập để trau dồi nghề nghiệp. Anh kể: “Tôi từng đi làm cầu đường, đứng sửa đường khi còn đi học. Công việc này đã hỗ trợ tôi rất nhiều, có cái để bổ sung vào resume (bản tóm tắt thông tin, trình độ ứng viên). Làm công việc này 6 tháng, tôi không chỉ được học về chuyên ngành mà còn về cách mọi người giao tiếp, làm việc. Sau đó, tôi dùng kinh nghiệm này nộp đơn tập sự cho một công ty làm về điện lạnh và làm việc trong 6 tháng tiếp theo”.
Đáng chú ý, sau khi ra trường, Thành Vinh gây bất ngờ khi trúng tuyển vào hãng hàng không American Airlines. Con trai diễn viên phim Hello cô Ba hiện đang làm trong bộ phận đảm bảo an toàn trong quy trình làm việc của các thợ cơ khí.

Con trai Hoài Linh bức xúc, phủ nhận việc mắng khán giả là 'lũ vô ơn'

Chia sẻ về cơ duyên làm việc tại đơn vị này, anh nói: “Sau khi tốt nghiệp, tôi nộp đơn vào hãng American Airlines và được gọi phỏng vấn. Vòng đầu tiên, tôi được hỏi các câu về thông tin nền, giao tiếp cơ bản. Vòng hai, 3 người trực tiếp phỏng vấn tôi. Họ không hỏi gì liên quan về tính toán, học hành. Họ chỉ tập trung hỏi về cách cư xử của mình thôi. Vòng cuối, tôi được gặp và trao đổi với một người cấp cao. May mắn thay, tôi được nhận vào làm việc”.

Con trai Hoài Linh hi vọng có thể chia sẻ kinh nghiệm tìm việc cho các du học sinh

Ảnh: Chụp màn hình

Theo Thành Vinh, bí quyết để có cơ hội cộng tác với các công ty lớn không khó. Anh tiết lộ có “chiến thuật” riêng nhờ bạn bè, thầy cô tư vấn trong lúc đi học. Được biết, nhiều người phản đối anh khi cho rằng “học kỹ sư sao lại làm công việc như vậy”, Thành Vinh cho rằng công việc nào cũng quan trọng, miễn là nó liên quan và bổ trợ cho chuyên ngành. Chính hai công việc anh tập sự trong vòng một năm là điểm mạnh để nhà tuyển dụng chú ý.
Ngoài chuẩn bị kỹ năng chuyên môn, thái độ làm việc và giao tiếp cũng rất quan trọng. “Khi được gọi phỏng vấn, bạn phải cho họ thấy tính cách của mình. Người ta chú trọng nhất là cách cư xử, thái độ của bạn hơn là trình độ. Các bạn mới ra trường, không thể giỏi hơn những người làm việc lâu năm được. Vì thế, người ta cần tuyển người chịu khó, học cái mới…”, anh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.