Con nuôi Kim Tử Long: Trừ khi điên loạn, mất trí mới đánh con

30/09/2020 19:57 GMT+7

Bình Tinh nhất quyết phản đối chuyện dạy con bằng roi vọt. Thay vào đó cô dùng lời khuyên nhủ ngọt ngào mỗi khi bé không nghe lời.

Chương trình Phụ nữ ngày nay lên sóng với sự tham gia của Bình Tinh, Mai Dũng trong chủ đề: “Làm gì khi trẻ không nghe lời". Chia sẻ tại chương trình, Bình Tinh cho biết mình chưa bao giờ nổi nóng với con gái 5 tuổi mỗi khi bé không lắng nghe. Cô nói: “Mỗi lần con làm sai, Tinh làm bộ giận bé vậy thôi chứ chưa đến nỗi để con phải sợ mình”. Giọng ca cải lương cũng cho biết thêm chỉ cần cô “nhìn” hoặc “chau mày” một cái thôi là bé đã nghe lời rồi chứ không cần đến sự quát tháo.
Ngoài ra, con nuôi Kim Tử Long tâm sự bản thân chưa bao giờ đánh con mỗi khi thấy “bất lực” vì bé không nghe lời. “Nhưng có điều Tinh không hiểu, tại cái vía của mình hay sao mà bé Bella hay các cháu trong nhà điều rất nghe lời và sợ mình. Thậm chí sợ mẹ nhiều hơn là cha. Chắc mặt mình quá '‘thánh thiện’' hay sao đó”, cô hài hước. Chia sẻ về phương pháp dạy con, Bình Tinh tiết lộ bản thân thường xưng hô “dạ, thưa” với con gái, nhằm dạy con học cách lễ phép và cho rằng chính điều đó sẽ giúp bé hình thành tính cách tốt khi trưởng thành: “Nhiều khi bé Bella gọi, thì theo bản năng của mình là "dạ mẹ nghe" liền. Bởi vì Tinh muốn làm cái gương phản chiếu cho con thấy”.

Bình Tinh, Mai Dũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm về cách dạy con trên sóng truyền hình

Ảnh: BTC

Lúc này, Liêu Hà Trinh đặt vấn đề “Trong một chuyện quan trọng nào đó con thực sự không nghe lời, chị sẽ giải quyết như thế nào?”, thì Bình Tinh bảo rằng chưa bao giờ trải qua trường hợp này với đứa con gái đầu lòng của mình. Cô còn kể thêm: “Có một lần Bella không nghe lời, nhưng Bình Tinh chỉ kịp cầm roi trên tay thôi là con bé đã tè ra quần rồi. Mà tự nhiên như vậy đó. Nhưng ngược lại con bé rất mê Tinh, cứ theo mình suốt”. Trêu ghẹo đàn em, Mai Dũng bảo: “Mỗi lần xem em diễn trên sân khấu cải lương anh nhìn còn sợ nữa, huống gì là con em” khiến mọi người đều bật cười.
“Tinh không biết các vị phụ huynh khác như thế nào, nhưng đối với Tinh thì sẽ không bao giờ có chuyện bạo hành hay dùng vũ lực để dạy con. Tại vì mình đã đẻ đau, đánh đổi cả mạng sống để sinh con ra thì không có chuyện gì mà đối xử như thế cả. Trừ khi Tinh mất trí, điên loạn không biết gì nữa thì mới đánh con thôi, vì con đứng trước mặt Tinh là tất cả những gì của cuộc đời Tinh rồi”, con gái nuôi Kim Tử Long cho hay. Đồng ý với đàn em, Mai Dũng cũng cho rằng nên dạy con từ từ, cho con hiểu vấn đề thay vì tìm mọi cách bắt buộc con theo ý mình. “Anh thấy khoảng thời gian làm cha của mình không trần ai lắm đâu. Chắc có lẽ mình may mắn khi đã sinh ra con gái đầu lòng, nếu chắc con trai sẽ mệt hơn vì nó sẽ rất hiếu động và quậy, đặc biệt là giai đoạn đầu cho những ai chưa có kinh nghiệm nuôi con nữa”, nam diễn viên tâm sự.
Tại chương trình, chuyên gia tâm lý Linh Trang chia sẻ: “Trang cũng muốn nói với anh chị phụ huynh một điều rằng, phải yêu, phải thương, phải chiều con một chút. Vì trẻ con cần được hạnh phúc. Nhưng mình chiều làm sao để con hạnh phúc hơn, chứ không phải để mai sau đau khổ hơn. Vì vậy chúng ta hãy dạy cho con tính tuân thủ những quy tắc riêng của gia đình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.