Con gái nuôi 11 tuổi của Bằng Kiều giành quán quân 'Hãy nghe tôi hát nhí'

08/10/2020 06:31 GMT+7

Xuất sắc giành 6 điểm 10 trong đêm chung kết, Hoàng Thiên Nga vượt qua hai ứng viên 'nặng ký' khác để giành ngôi vị quán quân Hãy nghe tôi hát nhí.

Tối 7.10, đêm chung kết Hãy nghe tôi hát nhí lên sóng với màn tranh tài của ba thí sinh là Quỳnh Anh, Tiến Dũng và Hoàng Thiên Nga. Đảm nhận vai trò giám khảo khách mời của đêm thi quan trọng này là NSƯT Vân Khánh và nam ca sĩ Nguyên Vũ, đồng hành với giám khảo chính là ca sĩ Võ Hạ Trâm.
Được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị quán quân, Hoàng Thiên Nga gây ấn tượng với tiết mục hát Xin chào Việt Nam Niềm tin chiến thắng. Phần dự thi của nữ thí sinh khiến người xem trầm trồ bởi sự đầu tư hoành tráng khi em kết hợp cùng với ban nhạc gần 30 người biểu diễn, gồm hai nhóm bè và các nhạc công chơi nhiều nhạc cụ khác nhau. Dù vậy, con gái nuôi của nghệ sĩ Bằng Kiều vẫn tạo được dấu ấn riêng, khiến các giám khảo “mắt tròn mắt dẹt” khi trổ tài chơi piano và trống với hai đoạn độc tấu điêu luyện.

Hoàng Thiên Nga ghi điểm khi vừa hát, kết hợp chơi trống và đánh piano

Ảnh: BTC

Bên cạnh đó, chất giọng trầm vang và có chiều sâu của Hoàng Thiên Nga cũng được phô diễn trọn vẹn, mang đến màn trình diễn như một buổi hòa nhạc đầy thăng hoa. Phần thi này khiến ca sĩ Nguyên Vũ như vỡ òa, anh phải chạy lên sân khấu ôm lấy cô bé 11 tuổi tài giỏi để khen ngợi. Trong khi đó, nghệ sĩ ưu tú Vân Khánh cảm thấy thỏa mãn trước tiết mục, khẳng định không còn gì để nói ngoài hai từ xuất sắc. Cô cho rằng đang nhìn thấy một nghệ sĩ bản lĩnh, đa tài và đáng nể trong tương lai. Võ Hạ Trâm đặc biệt xúc động vì màn trình diễn của cô học trò nhỏ. Nữ ca sĩ nói: “Con thực sự là một người nghệ sĩ trên sân khấu”.
Không chỉ chinh phục giám khảo qua phần dự thi đơn, phần thi nhóm với bài hát Đất nước lời ru cùng top 3 cũng được Hoàng Thiên Nga thể hiện ấn tượng. Đặc biệt, ở những đoạn hát giả thanh vốn không phải thế mạnh đối với chất giọng trầm dày, cô bé 11 tuổi vẫn xử lý mượt và được khen ngợi. Màn trình diễn thăng hoa này giúp thí sinh nhí giành được 6 điểm 10 từ ba vị giám khảo, xuất sắc vượt qua hai ứng viên khác để trở thành quán quân đầu tiên của Hãy nghe tôi hát nhí. Em giành được giải thưởng 100 triệu đồng từ chương trình.

Con gái nuôi Bằng Kiều giành 6 điểm 10 nhờ vào hai phần trình diễn đầy ấn tượng

Ảnh: BTC

Chia sẻ về hành trình của con gái tại Hãy nghe tôi hát nhí, mẹ Thiên Nga bộc bạch thời gian đầu, em gặp nhiều khó khăn vì bản thân đặc biệt yêu thích dòng nhạc cổ điển nên khó chọn bài hát theo chủ đề. Sau 5 vòng thi đầu tiên, Hoàng Thiên Nga từng thổ lộ việc muốn dừng cuộc chơi vì chưa giành được một chiến thắng nhất tuần nào. Khi đó, gia đình động viên em đã là quán quân trong lòng cha mẹ, hãy chiến thắng chính mình chứ không chiến thắng người khác. Và điều thay đổi hoàn toàn suy nghĩ “từ bỏ” của Hoàng Thiên Nga chính câu nói mà em tình cờ đọc được trong sách: “Không phải lúc nào bạn cố gắng cũng thành công, nhưng bỏ cuộc chắc chắn bạn đã thất bại”.
Sau khi đăng quang Hãy nghe tôi hát nhí, mẹ của Thiên Nga cho biết với cương vị là Đại sứ trái tim nhân ái của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam, Thiên Nga sẽ tiếp tục quyên góp một phần số tiền thưởng của mình cho các trẻ em khuyết tật. Gia đình của thí sinh nhí sẽ không để con đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp, mà thay vào đó sẽ cho bé theo học piano cổ điển tại Nhạc viện TP.HCM. Đến lớp 9, em sẽ tiếp tục du học tại học viện âm nhạc ở New York. Sau 6 năm, Thiên Nga dự định sẽ trở về Việt Nam để làm nhà sản xuất âm nhạc, thực hiện ước mơ đưa nhạc Việt vươn tầm thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.